ข่าว

ตื่นตา!เกล็ดน้ำแข็งขาวโพลนศูนย์ประวัติศาสตร์สนามจันทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก-ตื่นตาเกล็ดน้ำแข็งขาวโพลนพื้นอิฐหน้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์

 
          วันที่ 25 ม.ค.59  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีฝนตกเล็กน้อย ทำให้เกิดปรากฏการณ์แปลกประหลาด ที่บริเวณลานพื้นอิฐด้านหน้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นลานฐานอิฐแดง ได้เกิดปรากฎการณ์ตื่นตาตื่นใจ คล้ายเกล็ดน้ำแข็งนานกว่า 30 นาที บนพื้นอิฐ แล้วเกิดเป็นคราบน้ำสีขาว มองเห็นไปทั่วบริเวณ
       
          นายสมบัติ คำดอนทอง อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเวลา 06.00 น. ตนได้มาทำงานเหมือนทุกวัน และเกิดฝนตกลงมาเล็กน้อย ประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็นจัด ทำให้พื้นอิฐแดง ที่บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ เกิดเป็นเกล็ด สีขาวโพลนเต็มไปหมด จับดูก็เป็นลักษณะเกล็ดน้ำแข็ง ไปทั่วบริเวณ ตนจึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้ ซึ่งตั้งแต่ก่อสร้างพระราชวังจันทน์ ก็ไม่เคยเจออย่างนี้มาก่อน ซึ่งเชื่อว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวเป็นผลพวง มาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด อุณหภูมิลดรวดเร็ว ทำให้เกล็ดน้ำแข็งได้ในที่สุด โดยหลังจากนั้นเวลาผ่านไปกว่า 30 นาที เกล็ดน้ำ ก็เปลี่ยนสภาพเป็นคราบสีขาว หรือคราบน้ำทั่วไป สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
      
          อาคารศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทน์ อยู่ในเขตโบราณสถานพระราชวังจันทน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่จัดแสดงประวัติความเป็นมาของเมืองพิษณุโลก ความเป็นมาของของพระราชวังจันทน์ เมื่อปี2558 ได้ปรับปรุงเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.พิษณุโลก โดยพื้นด้านหน้าของอาคารปูด้วยอิฐแดง ที่ทำใหม่ ด้านล่างเป็นปูน และปูอีกชั้นด้วยทราย และเรียงด้วยอิฐแดง โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จมาเปิดอาคารศูนย์ประวัตศาสตร์พระราชวังจันทน์เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2558ที่ผ่านมา ปัจจุบัน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ