ข่าว

ชุมชนไทยในต่างแดนประจำวันที่18ก.ค.2558

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมชนไทยในต่างแดนประจำวันที่18ก.ค.2558 : [email protected]

            ข่าวไทย ประจำวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2558 ตรงกับวันขึ้น 3 ค่ำ เดือน 8 รายงานจากลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยหนังสือพิมพ์เสรีชัย และซิดนีย์ ออสเตรเลีย โดยจารุพรรณ พรายแสง

สหรัฐอเมริกา

            ๐๐๐ นพ.สมศักดิ์-แพรวพรรณ พิธิยากุล มีจิตศรัทธาบริจาคที่ดิน 6.5 เอเคอร์ ให้จัดสร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม บีเวอร์เลค มลรัฐนิวยอร์ก โดยได้อัญเชิญพระพุทธโสธรจำลองจากประเทศไทย ประดิษฐานเป็นพระประธานประจำศูนย์ และได้ทำพิธีเปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมี พรพงศ์ กนิษฐานนท์ กงสุลใหญ่นครนิวยอร์ก และภริยา ใจสมาน กนิษฐานนท์ เป็นประธานในพิธี มีผู้ไปร่วมงานล้นหลาม บรรยากาศร่มรื่นและอิ่มบุญ ๐๐๐ ฉลองครบรอบวันเกิดเดือนกรกฎาคมพร้อมกันไปแล้ว นพ.ชาย ธราภาค, ศิริวรรณ แย้มวาทีทอง และ นพ.นคร ภิญญาวัฒน์ เชิญเพื่อนสนิท เลี้ยงสังสรรค์ประจำปีไปแล้วที่บ้านพักริมทะเลด้านใต้ของรัฐนิวเจอร์ซี่

            ๐๐๐ สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครลอสแองเจลิส (บีโอไอ) จัดสัมมนา “New Investment Promotion Policy and Investment Opportunities in Thailand Breakfast Seminar” พุธที่ 15 กรกฎาคม ที่โรงแรมแอลเอ โฮเทล ดาวน์ทาวน์ ศิริพร นุรักษ์ ผอ.ระดับสูง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ใหม่ด้านการลงทุนในประเทศไทย และ แอนดี้ วู บรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์การลงทุนในประเทศไทย ๐๐๐ บริษัท “ฮอล์ลีวูด โปร์ส” เตรียมการจัดงานคอนเสิร์ต "New Jiew Live in Los Angeles 2015 ที่อารีน่า ไนต์คลับ ลอสแองเจลิส พฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2558 ๐๐๐..กลุ่มศิลปินชานกรุง เลี้ยงแสดงความยินดีแก่ เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังข์มี, บุญส่ง อนันตสุคนธ์ และ กรจักร ศรีวงศ์ ผู้ที่ได้รับเครื่องราชฯ ปีนี้ ๐๐๐...เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ หัวหน้าคณะลานนา นาฏศิลป์ ไทยแดนซ์ กรุ๊ป แอลเอ นำคณะนาฏศิลป์ร่วมเดินขบวนพาเหรดรำกลองยาว วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม ฉลองวันชาติอเมริกา ที่พาลิเสด รีครีเอชั่น ๐๐๐...ม.ล.ชุมพลศักดิ์ จรูญโรจน์ อดีตประธานชมรมทหารไทยฯ เดินทางจากอริโซนา ร่วมงานสังสรรค์ฟังเสียงพลุ บวกกับเสียงเพลงกับเพื่อนๆ ในแอลเอ ๐๐๐...กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยฯ เตรียมจัดงาน “ราตรีศรีสยาม” ที่ลินคอล์นพลาซ่า ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2558

            ๐๐๐...เดินทางมาเป็นวิทยากรด้านสุขภาพจิตในแอลเอ ดำรง พุฒตาล เจ้าของนิตยสาร “คู่สร้าง คู่สม” อันลือลั่น ๐๐๐...วันคล้ายวันเกิดเพื่อนรัก “จิ๋ว” สายสุดา ร่มโพธิ์ ซึ่ง “ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ เป็นแม่งานจัดให้ ที่ร้านแบมบูเฮ้าส์ ฮอลลีวู้ด ๐๐๐...ชลอ แสงจันทร์ พักผ่อนจากธุรกิจร้านอาหาร ถือโอกาสไปร่วมทำบุญและท่องเที่ยวดูสิ่งสวยงาม ที่อลาสกา กับทัวร์บุญของจีน่า ปรีชา เปรมะรัศมี ๐๐๐...ขอต้อนรับนักการทูต วุฒิโรตม์ รัตนะสิงห์ อดีตกงสุลแอลเอ นำพาคณะจิตแพทย์เยือนชุมชนไทยที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ๐๐๐ เดินทางกลับเมืองไทยในช่วงนี้ เล็ก สุดหล่อ หรือ วิชัย สรรพกิจผล กรรมการห้ามมวยระดับโลก ไปเยี่ยมค่ายมวยของ “จอมจุมพิต” แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ ๐๐๐ ยาใจ ยัง ยังไม่กลับแอลเอ ไปร่วมทำบุญกับกลุ่ม “สถานีวิทยุ ต.ช.ด.576 กรุงเทพฯ” ที่วัดทุ่งสองคอน ต.ดอนหายโศก จ.อุดรธานี ไปชมเขตแดนไทย-ลาว เดินช็อปปิ้ง กินอาหารที่ร้านริมน้ำโขง เมื่อ 3-4-5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ออสเตรเลีย

            ๐๐๐ กระทรวงวัฒนธรรมมีกำหนดจัดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ : กิจกรรมเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่น ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม ที่กรุงเทพมหานคร และสมุทรสงคราม เพื่อสร้างความตระหนักถึงความเป็นไทยให้แก่เยาวชนที่เกิดหรือเติบโตในต่างประเทศ อายุระหว่าง 12-18 ปี ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] และจัดส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการโดยตรงไปยังสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม ๐๐๐ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม จิระชัย ปั้นกระษิณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้เข้ายื่นพระราชสาสน์ตราตั้งต่อ H.E. Sir Ratu Epeli Nailatikau ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิจิ ณ ทำเนียบรัฐบาล ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญ ผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐฟิจิ อีกตำแหน่งหนึ่ง โดยมี กัญญารัตน์ ปั้นกระษิณ ภริยาเอกอัครราชทูต ดร.วนิดา กำเนิดเพ็ชร์ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายการเกษตร วิรัตน์ ธัชศฤงคารสกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครซิดนีย์ และธนบดี จูทอง เลขานุการเอก ร่วมพิธีดังกล่าวด้วย ในโอกาสการเยือนสาธารณรัฐฟิจิระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2558

            ๐๐๐ จิระชัย ปั้นกระษิณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้เข้ายื่นพระราชสาส์นตราตั้งต่อ Justice Mr. Francis Mwanesalua รักษาการผู้สำเร็จราชการหมู่เกาะโซโลมอน ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการ กรุงโฮนีอารา ประเทศหมู่เกาะโซโลมอน ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำหมู่เกาะโซโลมอน อีกตำแหน่งหนึ่ง ในโอกาสการเยือนหมู่เกาะโซโลมอนระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2558 เอกอัครราชทูตฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ Hon. Manasseh D. Sogavare นายกรัฐมนตรี และ Hon. Peter S Agovaka (MP) รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศ โดยได้หารือถึงลู่ทางในการส่งเสริมความสัมพันธ์ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะความร่วมมือในด้านวิชาการและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาในสาขาการเกษตร การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ความมั่นคงทางอาหาร และการท่องเที่ยว โอกาสทางการค้าระหว่างกัน รวมทั้งการขอเสียงและแลกเสียงระหว่างกันในเวทีระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่งไทยขอรับการสนับสนุนจากหมู่เกาะโซโลมอนในการสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกไม่ถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ วาระปี 2560-2561 ของไทย

            ๐๐๐ มาริษ เสงี่ยมพงษ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเวลลิงตัน ต้อนรับนักเรียนนิวซีแลนด์พร้อมกับผู้ปกครองที่ได้เข้าร่วม “โครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมระหว่างนักเรียนไทยและนิวซีแลนด์ประจำปี 2558” ที่สถานเอกอัครราชทูตกรุงเวลลิงตันภายหลังเดินทางกลับจากประเทศไทย ในโอกาสดังกล่าวนักเรียนนิวซีแลนด์ที่เข้าร่วมโครงการได้กล่าวถึงเรื่องราวที่น่าจดจำและประสบการณ์ที่ประทับใจในประเทศไทยของพวกเขา อีกทั้งกล่าวขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทยที่มอบโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย วิถีชิวีตความเป็นไทย รวมทั้งอัธยาศัยไมตรีอันอบอุ่นของคนไทย ๐๐๐ พ่อแม่ผู้ปกครองที่จะส่งลูกหลานมาเรียนต่อที่ซิดนีย์ ขอแนะนำ Eden Education Centre สุจิรา ตาคำ ผู้อำนวยการ ยินดีให้พักที่บ้านฟรีสองสัปดาห์ ช่วยหางานให้ดูแลแบบลูกหลาน ติดต่อสอบถามที่ซิดนีย์ +61-2-9281-5179, +61-2-9280-3753 กรุงเทพฯ +66-2-168-7140-1 สุขุมวิท 13 และเชียงใหม่ +66 53-289-168 ประสบการณ์สิบปี เป็นเอเย่นต์ที่ไว้ใจได้ ๐๐๐ พลกฤษฏ์ จิตตานันต์ แถลงข่าวการปิดบริการโอนเงินชั่วคราวเพื่อปรับฐานข้อมูลลูกค้าซึ่งมีมากกว่าสามหมื่นรายในเวลา 8 ปี ให้ทันสมัยและรวดเร็วขึ้น ถูกต้องตามกฎของออสเตรเลีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ