ข่าว

เกษตรกรเดือดร้อน‘กระเทียม’ราคาตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรกรเดือดร้อน‘กระเทียม’ราคาตก เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนทำให้ไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้ตามช่วงเวลา เหลือกก.ละ20-30บาทจากเดิม40-45บาท

 
 
          วันที่ 6 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอพบพระ จ.ตาก ว่า ขณะนี้บรรดาเกษตรกรที่ปลูกกระเทียมในอำเภอพบพระ กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่แปรปรวน  เกษตรไม่สามารถเก็บเกี่ยวกระเทียมได้ตามช่วงเวลา เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เมื่อาอากาศกลับสู่สภาพปกติทำให้ผลผลิตออกมาในตลาดพร้อมกัน จึงถูกกดราคาจากพ่อค้าคนกลาง ทำให้ราคากระเทียมตกต่ำ เหลือเพียงกิโลกรัมละ 20-30 บาท จากเดิมราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 40-45 บาท เกษตรกรจึงขอให้ทางภาครัฐเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาราคาตกต่ำ
 
          นายสมบูรณ์ ละน้อย บ้านเลขที่134 หมู่1 ต.พบพระ ซึ่งปลูกกระเทียมในพื้นที่ จำนวน 20 ไร่ บริเวณ หมู่บ้านเกษตรพัฒนา กม.8  กล่าวว่า มีผู้ปลูกกระเทียมในพื้นที่อำเภอพบพระมากขึ้นจากเดิมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่าได้ราคาดี  ทำให้ผลผลิตที่ออกมาในปีนี้มีจำนวนมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก จึงเกิดปัญหาราคาตกต่ำ เนื่องจากเกษตรกรได้นำผลผลิตออกไปจำหน่ายในช่วงเดียวกัน ทำให้พ่อค้าคนกลางกดราคา จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้มาดูแลราคากระเทียมในพื้น อ.พบพระที่ตกต่ำลง
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ