ข่าว

ฉบับวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย.2552

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

00 "เลือกตั้งครั้งนี้ ชี้อนาคตประเทศไทย" นี่คือคำขวัญบนเวทีของคนเสื้อแดง ที่ยกทีมไปเปิดเวทีปราศรัยที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ในขณะที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม นำโดย "เสี่ยอ๋อย" จาตุรนต์ ฉายแสง "อดิศร เพียงเกษ" คนแห่งบ้านเลขที่ 111 ห้ามยุ่งการเมือง 5 ปี ซึ่งเป

 00 แต่ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้งครั้งหน้าหรอกที่จะชี้อนาคตประเทศไทย การเลือกตั้งซ่อมที่เขต 3 สกลนครนั่นแหละจะเป็นดัชนีชี้วัดอนาคตการเมืองในภาคอีสาน...ใครแพ้อาจจะแพ้ยาวไปถึงการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ใครชนะอาจจะคว้าชัยเหนือพรรคคู่แข่งในการช่วงชิงพื้นที่ที่มี ส.ส.มากที่สุดของประเทศ วันนี้ก็พอจะรู้ชะตากรรมของพรรคการเมืองบางพรรคไปแล้ว เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาฟ้องนักการเมือง

 00 การเมืองท้องถิ่นสตูล น่าจะสนุกสำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.คนใหม่ หลัง "ธานินทร์ ใจสมุทร" โดนใบแดง พร้อมกับการเปิดตัวเพื่อนคู่บารมีที่จะลงสมัครแทนคือ "อามีน มันยามีน" ซึ่งเคยเป็น ส.จ.มาแล้วหลายสมัย และล่าสุดกินเงินเดือนปรึกษานายก อบจ.สตูล แต่การเลือกตั้งถ้าไม่มีคู่แข่งก็ไม่สนุก จะเปิดสมัครวันที่ 22-26 มิถุนายนนี้ ก็จะเห็นภาพชัดขึ้นว่าใครจะแข่งกับใครบ้าง แต่ที่แน่ๆ ยังมีทีมประชาธิปัตย์ ที่มี ส.ส.หนุนหลังอยู่ลงแข่งด้วย พ่วงด้วยนายกเล็กตำบลกำแพง อ.ละงู ที่ลาออกแล้ว เตรียมพร้อมลงชนแน่นอน...เลือกตั้งวันที่ 26 กรกฎาคม พร้อมกับการเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี แทน "ธานี เทือกสุบรรณ" ที่โดนใบเหลืองครับ

 00 ยุ่งไม่จบสำหรับ อบจ.พิษณุโลก ล่าสุด "สุรินทร์ ฐิติปุญญา" มีคำสั่งปลด "นพพล เหลืองทองนารา" พ้นจากตำแหน่งรองนายก อบจ.ไปอีกราย พร้อมกับแต่งตั้ง "ทรงธรรม ฐิติปุญญา" ลูกชายเข้าไปนั่งแทน ก่อนหน้าเคยสั่งปลด "อดิเทพ ศิริเจริญพันธุ์" มาก่อนแล้ว และหลังถูกปลด ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกนครพิษณุโลกทันที...เหตุผลการปลดนั้น แม้แต่เจ้าตัวก็ยังงงอยู่ แต่เข้าใจว่า น่าจะเป็นคนที่สนิทกับอีกขั้วการเมืองหนึ่งมากกว่า

 00 นายหัวไทร เคยแวะเวียนไปเที่ยว "อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก" ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลโคกตูม และเป็นเทศบาลใหม่กินพื้นที่มากกว่า 1 ตำบล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มี "อุดม อิ่มอรชร" นั่งบริหารเป็นนายกเทศมนตรีเป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบาย แต่อยากเสนอให้ปรับปรุงอ่างเก็บน้ำให้สะอาดตา อย่าปล่อยให้ร้านอาหารรกรุงรัง จนดูแล้วรำคาญลูกกะตา...ฝากด้วยนะนายก นักเที่ยวอย่างผมจะได้แวะไปกินปลาใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ