ข่าว

นทท.แห่ชม'ซากุระ'เมืองไทยบาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมถนนสายชมพู "ซากุระเมืองไทย" บานหนึ่งปีมีครั้ง ตั้งเต้นท์สัมผัสความหนาวเย็น-เที่ยวบ้านม้งขุนช่างเคี่ยนชมวิถีชีวิต



          วันที่ 10 ม.ค.57  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เลยวัดพระธาตุดอยสุเทพ ขึ้นไปนั้น ดอกพญาเสือโคร่งหรือ "ซากุระเมืองไทย" ที่มีสีชมพูสวยงามเริ่มออกดอกเบ่งบานกันแล้ว ทำให้พื้นที่ถนนตลอดสายมีสีชมพูสวยงาม นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปเที่ยวชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันแล้ว โดยบางคนยังเช่าเต้นท์พักบนสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนเพื่อดูความสวยงามของดอกไม้ดังกล่าว และสัมผัสอากาศหนาวเย็นยามเช้า ซึ่งจุดดังกล่าวยังมีจุดชมวิวให้ชมทะเลหมอก และยังมีบ้านชาวเขาเผ่าม้งขุนช่างเคี่ยน ที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ชิมสตอเบอร์รี่ผลไม้เมืองหนาว และยังชิมกาแฟสดที่ใช้เครื่องบดมือทำกันแบบสดจริงๆ โดยนักท่องเที่ยวเองสามารถเช่าชุดชาวเขาเผ่าม้งเพื่อสวมใส่ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย โดยมีสินค้าโอท๊อปในพื้นที่หลายอย่างให้ได้เลือกซื้อ เลือกชิมด้วย
    
          สำหรับดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ "ดอกซากุระเมืองไทย" นี้เวลาออกดอกจะทำให้สองข้างทางเป็นสีชมพู จนผู้คนตั้งชื่อให้ว่า ถนนสายชมพู โดยดอกนางพญาเสือโคร่ง มักออกดอกในฤดูหนาว ช่วงเดือนปลายธันวาคมถึงมกราคม พบทั่วไปบนดอยสูง ในจังหวัดเชียงใหม่  แม้จะมีลักษณะคล้ายและเป็นคนละชนิดกันกับดอกซากุระก็ตาม แต่คนก็ยังเรียกซากุระเมืองไทยกันอยู่ โดยจะบานปีละครั้งๆ ละประมาณสองสัปดาห์และโรยราไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ