ข่าว

พิษนกเตน'ลำปาง-เด่นชัย'ทรุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านวอนหน่วยงานรับผิดชอบเร่งซ่อมถนนสาย 'ลำปาง-เด่นชัย' หลังโดนพิษพายุนกเตน ทำดินสไลด์ทรุดตัว เหลือช่องทางเดียว หวั่นเกิดอุบัติเหตุใหญ่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.54  บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 11 เส้นทาง ลำปาง-เด่นชัย ช่วงกิโลเมตรที่ 37 เขตบ้านปางมะโอ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เขตติดต่อจังหวัด ลำปาง-แพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง กองกำกับการ 5 ต้องคอยอำนวยความสะดวก ยืนโบกรถให้สัญญาณ แก่ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนผ่านมาเส้นทางนี้ เนื่องจากถนนจุดนี้เป็นทางโค้งลงเขาเข้าสู่เขตพื้นที่ จ.ลำปาง เหลือช่องทางการจราจรเพียงช่องเดียว เนื่องจากถนนเลนซ้ายสุดขาเข้าลำปาง ดินพื้นถนนเกิดการทรุดตัวจากอิทธิพลพายุนกเตน เมื่อเดือน ต.ค. ที่เกิดมีฝนตกหนัก ทำให้ดินเกิดการสไลด์ตัว ทำให้ถนนพังนานกว่า 2 เดือนแล้ว ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน เพราะเป็นช่วงโค้งทางลงเขา ถนนเหลือเพียงช่องทางเดียว ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนช่วงนี้ในเวลากลางคืน อันตรายอย่างมาก เพราะไม่มีการติดไฟส่องสว่าง หรือสัญญาณเตือนใด ๆ แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้เมื่อมาถึงต่างตกใจ ต้องเบรกกระทันหัน สังเกตได้จากร่องรอยบนพื้น ที่มีรอยยางรถจากการเบรกอยู่หลายจุด ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนวอนฝากถึงหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ คือ สำนักงานแขวงการทางลำปาง ให้ช่วยเร่งมาซ่อมแซมแก้ไขถนนในจุดนี้โดยด่วน ขณะที่ใกล้จะถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว ถนนสายนี้จะมียวดยานพาหนะขับผ่านจำนวนมาก ถ้าไม่รีบเร่งแก้ไขเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ