ข่าว

เลาะรั้วภูมิภาค (พุธที่ 6 พ.ค.52)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผุด อสม.สู้สิ่งแวดล้อม
 เชียงใหม่ - นายสมคิด เลิศเกียรติดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาวะด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจึงจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเยาวชน อสม.น้อย โดยนำตัวแทนเยาวชนจำนวน 40 คน เข้าอบรมเสริมสร้างความเป็นผู้นำกับมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ซึ่งดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม จากนั้นเยาวชนทั้งหมดได้กลับมาเสริมสร้างเครือข่ายภายในชุมชนของตัวเอง ทำให้ปัจจุบันมีเครือข่ายเยาวชน อสม.น้อย เกือบร้อยคนเป็นเครือข่ายใน 7 ชุมชน


ปชช.แห่ใช้ "โรงรับจำนำ"
 พิษณุโลก- ที่ จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนมาใช้บริการโรงรับจำนำมากเป็นพิเศษในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่สถานธนานุบาล 2 เทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งส่วนใหญ่เพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียนใหม่ให้บุตรหลาน ดังนั้น ทางสถานธนานุบาล 2 จึงได้เตรียมเงินสำรองจ่ายไว้จำนวนกว่า 40 ล้านบาท เป็นเงินจากการกู้ยืมเงินเบิกเงินเกินบัญชี จากธนาคาร 4 ล้านบาท เงินกู้ตั๋วสัญญา 34 ล้านบาท และจากกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการท้องถิ่น อีกจำนวน 4 ล้านบาท

เพิ่มประสิทธิภาพ ส.อบต.
 บุรีรัมย์ - นายวิสุทธิ์ หมายประโคน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากในการประชุมสภาทุกครั้ง สมาชิกสภา อบต.ซึ่งมีจำนวน 36 คน จาก 18 หมู่บ้าน ไม่มีใครกล้าแสดงออก ไม่ว่าจะเป็นการคัดค้านหรือเห็นด้วยกับโครงการต่างๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของสมาชิก จึงได้จัดโครงการเพิ่มความรู้ ประสิทธิภาพการบริหารงานให้คณะผู้บริหาร สมาชิก อบต.ขึ้น โดยจัดหาวิทยากรมาฝึกอบรมให้ความรู้ ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ รวมทั้งไปทัศนศึกษาดูงาน การบริหารกิจการสภาอื่นๆ ด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ