ข่าว

"กินปูดูทะเล" บางขุนเทียนคึก คนแห่ชิมกว่า 6 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนกว่า 6 หมื่นแห่ชิมอาหารทะเลงาน "เทศกาลกินปูดูทะเล" ซึ่งเขตบางขุนเทียนจัดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีปูสดๆ จากผู้เลี้ยง และร้านอาหารทะเลขึ้นชื่อมาออกร้านกว่า 30 ร้าน มีอาหารให้ชิมมากกว่า 1,000 เมนู พร้อมกับพบปูตัวใหญ่หนัก 8-9 ขีดต่อตัว

           นายโสภณ โพธิสป ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เปิดเผยต่อทีมข่าวคุณภาพชีวิต ว่า ช่วงเทศกาลกินปูดูทะเลถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีที่เขตจัดทุกปี ประชาชนจะตั้งตารอคอยงานนี้ เพื่อจะได้ชิมอาหารทะเลสดๆ จากร้านชื่อดังในย่านนี้ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปถึงร้านอาหาร เพราะเทศกาลกินปูดูทะเลจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ได้เนรมิตปาร์ค ซึ่งวันปกติทั่วไปใช้พักผ่อนออกกำลังกายมาเป็นบูธจัดงานชิมอาหารทะเลสดๆ กันที่นี่
 
          สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยสองปีแรกจัดที่ถนนเทียนทะเล และย้ายมาจัดที่เซ็นทรัล 7 ปีแล้ว เพราะการจัดงานที่นี่ทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก และง่ายต่อการจับจ่ายซื้อของ มีที่จอดรถมากมาย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่จัดงาน ตั้งแต่วันที่ 19-24 กรกฎาคมนี้ ปรากฏว่ามีประชาชนสนใจเข้ามาร่วมงาน และกินอาหารทะเลสดๆ ตลอดการจัดงานมากกว่า 6 หมื่นคน
 
          งานนี้ถือเป็นการนำเอาเจ้าของร้านอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อของบางขุนเทียนมาไว้ที่นี่ เพื่อให้ประชาชนได้มาชิม มาเลือกซื้อกันได้อย่างจุใจ จะแบบซื้อกลับบ้าน หรือเป็นแบบซื้อแล้วนั่งรับประทานที่นี่ก็สามารถทำได้เลย เพราะมีการจัดเป็นซุ้มลานเบียร์ เพื่อให้ประชาชนสามารถนั่งรับประทานได้อย่างสบาย และมีเวทีการแสดง ที่มีการแสดงมากมาย จนกระทั่งห้าทุ่มของทุกวันที่มีงาน
 
          ประชาชนส่วนใหญ่บอกว่า ชื่นชอบงานนี้ เพราะได้ชิมอาหารทะเลสดๆ ทุกชนิด โดยเฉพาะปูทะเล ซึ่งมีให้เลือกทั้งปูไข่ และปูเนื้อ เนื้อแน่น เนื้อดี และหวาน จึงเป็นเสน่ห์ของปูทะเลที่นี่ ที่ไม่เหมือนที่อื่น ถ้าได้ชิมแล้วจะต้องติดใจ เหตุที่เลือกการจัดงานในช่วงนี้ ทั้งที่เป็นหน้าฝน เพราะเป็นช่วงที่ปูโตเต็มที่ มีเนื้อหวาน แน่น และอร่อยที่สุด แม้จะมีมีฝนตก แต่ประชาชนก็ไม่ถอย ยังเดินทางมาซื้อปู ชิมปูกันอย่างต่อเนื่องทุกวันจนวันสุดท้าย
 
          "ที่ประชาชนชอบมากก็คงเป็นปูตัวใหญ่ เนื้อแน่น เพราะอาหารทะเลที่นำมาขายในงานนี้ถูกคัดมาแล้วอย่างดี ปูทุกตัวเนื้อแน่น โตเต็มที่ ราคาประมาณ 950 บาท น้ำหนักประมาณ 8-9 ขีดต่อตัว แต่ก็ขายได้หมดทุกวัน เพราะผู้ซื้อมั่นใจในรสชาติ"
 
          นายโสภณ กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากงานใหญ่อย่างเทศกาลกินปูดูทะเลที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปนี้ ระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ยังมีงานที่เรียกว่า "ของดี 15 เขตฝั่งธน" ซึ่งเป็นการรวมเอาของดีของแต่ละเขตมาโชว์กัน ของดีที่ว่านี้ก็จะมีทั้งเรื่องศิลปวัฒนธรรม ของกินของใช้ และสินค้าต่างๆ โดยครั้งนี้จัดงานในห้างเซ็นทรัลพระราม 2  ไม่ใช่ในปาร์ค เหมือนกับเทศกาลกินปูดูทะเล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ