Lifestyle

ไขปัญหาสุขภาพ - ฝังเข็มช่วยรักษาซีสต์ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อมะลิวรรณ พนระบุตร เป็นผู้หญิงอีกคนที่เป็นซีสต์ที่รังไข่ เคยผ่าตัดซีสต์ที่รังไข่ด้านขวามาแล้วเมื่อปี 49 และผ่าตัดลำไส้เล็กอีก 3 ครั้ง ต่อมาเดือนกุภาพันธ์ ปี 2553 ตรวจพบซีสต์ที่รังไข่ทั้งสองข้าง ขนาดประมาณ 4 เซนติเมตร เข้ารักษาที่โรงพยาบา

  ดิฉันก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี...จนได้อ่านเจอในอินเทอร์เน็ต...ว่ามีผู้หญิงที่เป็นซีตส์ที่รังไข่ได้ไปรักษาด้วยวิธีฝังเข็มที่ไพรเวชคลินิก ฝังเข็ม 8 ครั้ง ไปอัลตราซาวนด์แล้วยุบลง...ดิฉันก็เลยหาข้อมูลว่าคลินิกอยู่ที่ไหน... และก็เข้ารักษาที่คลินิกด้วยการฝังเข็มและกินยาสมุนไพรลูกกลอน มีข้อห้ามว่าไม่กินผักกาดขาว, หน่อไม้, หัวไชเท้า และของเย็น ฝังเข็มไป 10 ครั้ง ก็ไปอัลตราซาวนด์ดู ปรากฏว่ายุบ จาก 4 เซนติเมตร เหลือแค่ 15 มิลลิเมตร

 ดิฉันดีใจมาก และตัดสินใจฝังเข็มต่ออีก 10 ครั้ง ...ต้องขอบคุณ คุณหมอไพรมากค่ะ คิดว่าถ้าได้พบคุณหมอไพรตั้งแต่แรกดิฉันคงจะไม่ต้องผ่าตัดตั้ง 4 ครั้ง แพทย์แผนจีนเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง..ที่จะรักษาโรคซีสต์ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ดิฉันหวังว่าประสบการณ์ของตัวเองจะช่วยให้ผู้หญิงที่หลายๆ คนที่มีเป็นโรคซีสต์ มีความหวังและต่อสู้กับโรคนี้ได้ต่อไป...

ตอบ
 ผู้ป่วยท่านนี้มาตรวจรักษาเมื่อวันที่ 13 เดือนกุมภาพันธ์ 2554 ด้วยอาการเจ็บท้องน้อยด้านขวาเป็นพักๆ เหงื่อออกมาก ร้อนๆ หนาวๆ ลมในท้องมาก อาหารไม่ย่อย นอนไม่หลับ อ่อนเพลีย หายใจไม่ทั่วท้อง หลังจากฉีดฮอร์โมนเข็มแรกก็ไม่มีประจำเดือน ประวัติโรคละเอียดอย่างที่เธอเล่ามา ผ่านการผ่าตัดซีสต์มา 1 ครั้ง ผ่าลำไส้อุดตันอีก 3 ครั้ง ไม่นานยังมีซีสต์ขึ้นมาอีก ไม่รู้จะผ่าลงตรงไหนอีก ร่างกายอ่อนแอมาก ชี่เลือดพร่องทั้งคู่ เลือดคั่ง ม้ามอ่อนแอ ชื้น จำเป็นต้องบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการบำรุงเลือดเสริมม้าม ระบายชี่ตับ กระจายเลือด ขับชื้น ฝังเข็มจุดบำรุงมดลูก เสริมไต และจุดช่วยสลายก้อนบนใบหู หลังจากฝังเข็มไป 3 ครั้งอาการปวดท้องน้อยขวาค่อยๆ ทุเลาลง พอถึงครั้งที่ 8 ประมาณวันที่ 2 เมษา ช่องคลอดเหมือนมีเมือก เนื้อเยื่อดำเข้มหลุดออกมา วันที่ 10 เมษา มีเลือดสดๆ ไม่กี่ชั่วโมงก็หายไป จากนั้นมีเมือกออกมาทีละน้อย พอถึงวันที่ 16 เมษา ปวดท้องเป็นพักๆ เหมือนมีรอบเดือน พร้อมกับมีเมือกดำเข้ม จากนั้นแทบไม่มีอาการปวดท้องน้อยด้านขวาเลย

 พอฝังเข็มครบ 10 ครั้ง เธอไปทำอุลตราซาวนด์ ผลปรากฏว่า รังไข่ข้างขวาไม่มีก้อนแล้ว เหลือก้อนที่รังไข่ซ้าย 15 มิลลิเมตร จากที่เคยใหญ่ประมาณ 4 เซนติเมตร

"หมอไพร"
email : [email protected]
www.praivechs.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ