Lifestyle

มาอีกแล้วครับมือถือซัมซุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับตัวที่นำมาพูดคุยกันวันนี้คือ ซัมซุง กาแล็คซี่ คูเปอร์ เป็นรุ่นล่าสุด และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน "โมบาย เวิลด์ คอนเฟอเรนซ์ 2011" ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์นี้

ซัมซุงรุ่นนี้ถูกกล่าวขานพอสมควรบนเว็บไซต์ทั้งในและต่างประเทศ ความเห็นโดยรวมๆ มองว่ามันคือกาแล็คซี่ เอส ขนาดย่อมเพราะมีหัวใจหลักเป็นแอนดรอยด์รุ่นใหม่ เวอร์ชั่น 2.2 โฟรโย (Froyo )

 ที่ผ่านมา ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส สร้างชื่อเสียงไว้ดี ถึงขั้นบางคนบอกว่ามันเทียบชั้นไอโฟน 4 ได้เลย และประทับใจกับการทำงานตอบสนองเรียกใช้งานโปรแกรม และจอสัมผัสที่รวดเร็วทันใจ

 พอมาอยู่ในรูปลักษณ์ของกาแล็คซี่ คูเปอร์ มันยิ่งเพิ่มความน่ามองมากยิ่งขึ้นจนอดนึกถึงไอโฟน 4 ไม่ได้เลย เพราะมันดูคล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะตัวเครื่องที่ออกแบบเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบมนเหมือนกัน กาแล็คซี่ คูเปอร์ ยังเอาพลาสติกสีเงินมาทำขอบให้ดูเหมือนอะลูมิเนียมแบบเดียวกับไอโฟน 4 อีก แต่ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเสาอากาศเหมือนไอโฟน 4 เลยไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณหดหายเวลากำตัวเครื่องส่วนล่าง

 เดิมตอนยังไม่คลอดออกมาดูโลก ซัมซุงรุ่นใหม่ได้รหัสรุ่นว่า จีที เอส 5830 แต่เพื่อให้ตลาดเรียกและจำรุ่นได้ง่ายขึ้นซัมซุงจึงเรียกมันว่า กาแล็คซี่ คูเปอร์ แทน และถูกมองว่าเป็นสายเลือดโดยตรงของกาแล็คซี่ เอส จนบางคนขนานนามว่าเป็น "มินิ กาแล็คซี่ เอส" เข้าให้ ขนาดตัวเครื่องของคูเปอร์นับว่าใกล้เคียงกาแล็คซี่เอสมาก ทั้งความสูง ความกว้าง และยาว แต่คูเปอร์เบากว่ามือถือสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นอย่างรู้สึกได้

 ที่รู้สึกได้อีกอย่างคือ ความละเอียดหน้าจอที่ต่างกันเห็นๆ จอขนาด 3.5 นิ้วของคูเปอร์ยังใช้จอแอลซีดีแบบเดิม (ทีเอฟที) มีความละเอียดของภาพ 320x480 เทียบแล้วด้อยกว่ากาแล็คซี่ เอส ที่เป็นซูเปอร์ อะโมเลด 16.7 ล้านพิกเซลแสดงผลเลอเลิศ แต่ในแง่การตอบสนองการสั่งงานสัมผัสจอไม่ต่างกัน ทดสอบจากการเล่นเกมประเภทต้องใช้นิ้วควบคุมทิศทางทำได้นุ่มนวล ไม่ฝืด ไม่สะดุด

 กาแล็คซี่ คูเปอร์ ติดตั้งโปรแกรมเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กไว้ครบ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ เอ็มเอสเอ็น กูเกิล ทอล์ก กูเกิล เมล เล่นอินเทอร์เน็ต ส่วนเรื่องของมัลติมีเดียอย่างกล้องดิจิทัล วิดีโอ มีมาให้หมดแล้ว มีกระทั่งจีพีเอสเชื่อมโยงแผนที่กูเกิล

 ความต่างอีกประการที่สำคัญคือราคา กาแล็คซี่ คูเปอร์ ราคา 10,900 บาท เท่านั้น

สมสกุล เผ่าจินดามุข

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ