Lifestyle

'ซัคเกอร์เบิร์ก'ร่วมพิธีแต่งงานในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก" ผู้ก่อตั้งเครือข่ายเฟซบุ๊ก เข้าร่วมพิธีแต่งงานของลูกน้องคนสนิทในเมืองไทย

(29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเครือข่ายเฟซบุ๊ก เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำสังข์ของเพื่อนคนสนิทดังกล่าว ที่บ้านพักของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ในซอยสวนพลู (ซอยสาทร 3) ถนนสาทรใต้ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แขกที่มาร่วมงานรายหนึ่งซึงระบุว่าเป็นเพื่อนกลุ่มของมาร์ก ยืนยันว่ามาร์กมาร่วมงานพิธีดังกล่าวจริง และยังได้มีการถามต่อไปว่า มาร์กจะอยู่ในไทยอีกนานแค่ไหน และได้รับคำตอบว่าคงอีกสักระยะหนึ่ง เพราะแขกที่มาร่วมงานวางแผนที่จะไปเที่ยวทะเลในอีกไม่กี่วันนี้ และไม่แน่ใจว่ามาร์กจะตามไปด้วยหรือไม่


 ก่อนหน้านั้นมาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งเครือข่ายเฟซบุ๊กปรากฏตัวที่ซอยทองหล่อ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา แหล่งข่าววงในชี้ว่าซัคเกอร์เบิร์กเดินทางมาไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานของลูกน้องคนสนิทรายหนึ่งซึ่งเข้าพิธีแต่งงานกับสาวไทย

 ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า สาวผู้จะเข้าพิธีสมรสกับมือขวาของซัคเกอร์เบิร์กมีนามว่า"เตื้อย" วิศรา วิจิตรวาทการ เป็นบุตรีของ วิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ ผู้บริหารบริษัทในเครือล็อกซเลย์ โดยวิศรานั้นมีดีกรีเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องสุญญากาศ (In Space) ผลงานหลังจากการเบนเข็มมาศึกษาด้านภาพยนตร์ในมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University)จากเดิมที่วิศราศึกษาจบปริญญาตรีด้านชีววิทยามนุษย์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด จนได้ไปฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์มากมาย

 ยังไม่มีข้อมูลชื่อของคนสนิทซัคเกอร์เบิร์กที่กำลังจะเป็นเจ้าบ่าวในเร็ววันนี้ รวมถึงกำหนดการเดินทางออกจากเมืองไทยของเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก

 ข่าวการเดินทางมาประเทศไทยของซัคเกอร์เบิร์กนั้นได้รับความสนใจจากชาวออนไลน์อย่างมาก โดยเป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงในทวิตเตอร์ และเครือข่ายสังคมอื่นๆบ่อยครั้งเพื่อบอกต่อถึงการพำนักในประเทศไทยขณะนี้ ซึ่งข้อมูลจากทวิตเตอร์ระบุว่า ซัคเกอร์เบิร์กนั้นต้องการพักผ่อนในผับชื่อ Enchanted ย่านทองหล่อ แต่ยามรักษาการณ์ไม่ให้เข้าเนื่องจากที่นั่งเต็มเสียก่อน

 หลังจากมีการยืนยันจากแหล่งข่าวว่าเจ้าของและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊คเดินทางมาไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานของคริส ค็อกซ์ (Chris Cox) รองประธานเฟซบุ๊คและเพื่อนเก่าของเขา กับแฟนสาวชาวไทยจะจัดขึ้นที่ห้องอาหารแห่งหนึ่งในย่านสุขุมวิทคืนวันที่ 29 ธ.ค.

 ข่าวการเยือนประเทศไทยของซัคเกอร์เบิร์กที่เกิดขึ้นนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะชื่อเสียงของเฟซบุ๊ก ผลงานที่ทำให้ซัคเกอร์เบิร์กสามารถร่ำรวยเงินทองจนกลายเป็นเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดขณะนี้ โดยนิตยสารฟอร์บส์ ได้จัดให้ซัคเกอร์เบิร์กมีอันดับความร่ำรวยที่ 35 กระโดดจากอันดับที่ 158 ปี 2009 มีมูลค่าทรัพย์สินจากเดิม 4.9 พันล้านเหรียญมาเป็น 6.9 พันล้านเหรียญในปีเดียว เป็นตัวเลขที่ฮือฮาอย่างมากเพราะสูงกว่าทรัพย์สินของผู้ก่อตั้งแอปเปิล ซึ่งสตีฟ จ็อบส์นั้นสามารถทำได้เพียงอันดับที่ 42 ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 6.1 พันล้านเหรียญ ขณะที่นิตยสารไทม์ล่าสุดก็ยกให้เขาเป็นบุคคลแห่งปีอีกด้วย

 ปัจจุบัน เฟซบุ๊กคือบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมที่มีสมาชิกมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก เฉพาะประเทศไทยนั้นมีจำนวนสมาชิกราว 7 ล้านคน และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ