พระเครื่อง

๓๐ต.ค.ทอดกฐินสร้างโบสถ์วัดรางหมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพเจ้าแห่งเมืองกำแพงแสน" เป็นสมญาที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ขนานนามให้ "หลวงปู่แผ้ว ปวโร" พระเกจิชื่อดังวัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ด้วยเหตุที่ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา มากด้วยบารมี เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาว อ.กำแพง

นอกจากปฏิบัติในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ท่านยังศึกษาเล่าเรียนวิชาวิปัสสนากรรมฐาน ด้านพระเครื่องของท่านก็เป็นที่กล่าวขานร่ำลือกันว่า มีพุทธคุณเข้มขลังที่สุด มีประสบการณ์แก่ผู้ที่บูชามากมาย โดดเด่นในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม ที่สำคัญในการจัดสร้างวัตถุมงคลเครื่องราง หลวงปู่แผ้วจะปลุกเสกเดี่ยวเท่านั้น

 สำหรับคาถาเสกวัตถุมงคลเข้มขลัง หลวงปู่แผ้ว บอกว่า มีบทเดียว แต่สร้อยของคาถามีหลายแบบ เช่น อาจจะบริกรรมว่า "พุทธังหลีก ธัมมังหลีก สังฆังหลีก" บ้างก็บริกรรมว่า "พุทธังแหวก ธัมมังแหวก สังฆังแหวก" หรืออาจจะบริกรรมว่า "พุทธังแคล้วคลาด ธัมมังแคล้วคลาด สังฆังแคล้วคลาด "

  ก่อนที่จะมาจำพรรษาอยู่ที่วัดรางหมันนั้น หลวงปู่แผ้ว ปวโร จำพรรษาอยู่ที่วัดกำแพงแสน และเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๒ ได้ย้ายจากวัดกำแพงแสนมาจำพรรษาที่วัดรางหมัน เพื่อมาช่วยสร้างโบสถ์ที่ค้างคาอยู่ให้แล้วเสร็จ โดยใน พ.ศ.๒๕๕๓ ท่านมีดำริที่จะหาปัจจัยมาสมทบทุนในการก่อสร้างอุโบสถของวัดที่ยังไม่แล้วเสร็จ ท่านจึงนำมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่เก็บรวบรวมไว้ ตั้งใจนำมาจัดสร้าง เหรียญรูปเหมือนของท่าน ๒ รุ่น คือ เหรียญรุ่นสร้างกำแพงแก้ว และเหรียญคงกระพันชาตรี รุ่นสร้างโบสถ์

 อย่างไรก็ตาม เป็นสานต่อดำริของหลวงปู่แผ้วในการสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ ในวันเสาร์ที่ ๓๐ ตุลาคมนี้ คณะศิษย์ได้จัดงานบุญทอดกฐิน เวลา ๑๐.๓๐ น. และหล่อพระโมคลานะ พระสารีบุตร รวมทั้งพระพุทธชินราชจำลอง เวลา ๑๓.๐๐ น. พุทธศาสนิกชนร่วมบุญได้ที่วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.๐๘-๒๔๔๕-๘๐๐๓ , ๐๘-๑๐๐๘-๓๓๙๙ และ ๐๘-๕๖๗๕-๙๐๖๘

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ