Lifestyle

ประกาศก้องความรักผ่านงานวิวาห์ตลาดน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเทศกาลแห่งความรักคืบคลานเข้ามา สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตต่างก็พร้อมใจกันคิดค้นกลเม็ดเด็ดพลายของการจัดงานวิวาห์ในรูปแบบต่างๆ ออกมาตอบสนองความต้องการของคู่รัก ที่กำลังมองหางานวิวาห์ในรูปแบบที่โดนใจ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำตลอดกาล ทางจังหวัดราชบุรี จึงปิ

  สุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การจัดงานวิวาห์ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (ปากคลองลัดพลี) ย้อนตำนานรักคลองดำเนิน ถือเป็นการฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมที่เก่าแก่ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยและชาวจีนบริเวณปากคลองลัดพลี ทั้งยังเป็นการเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมวิถีชีวิตความเป็นไทยแบบดั้งเดิมในชุมชนตลาดน้ำ

 "ตลาดน้ำแห่งนี้ได้ซ่อนเร้นความสวยงาม และเสน่ห์ที่ทรงคุณค่าในตัวเอง หากชาวชุมชนตลาดน้ำมีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้น และสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักและน่าจดจำของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังมีการส่งเสริมให้คนในชุมชนหันมาใส่ใจเรื่องความสะอาดของแม่น้ำลำคลอง อีกทั้งระบบนิเวศต่างๆ ให้กลับมีความสดใสมีชีวิตชีวาและน่ามองขึ้น รวมถึงการรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยดั้งเดิมไว้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้โบราณ ถ้วยชามโบราณ บ้านช่องที่ทำจากไม้ วิถีชีวิตในชุมชนที่ยังเป็นอยู่การอย่างดั้มเดิม" ผู้ว่าฯ กล่าว

 ด้าน ไกรสร กลับทวี ผู้ดูแลการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงการจัดงานวิวาห์ในครั้งนี้ว่า เป็นการจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเป็นไทย และสืบทอดเจนตนารมณ์ของชาวชุมชนตลาดน้ำในอดีตที่เคยเจริญรุ่งเรืองให้กลับมาฮือฮาอีกครั้ง  โดยการจัดงานวิวาห์ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลักในครั้งนี้ จะมีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมงานวิวาห์ทั้งหมด 15 คู่ ซึ่งพิธีการแต่งงานจะมีการผสมผสานขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยและจีนเข้าด้วยกัน  ภายในงานจะมีการแห่ขบวนขันหมากทางน้ำอย่างยิ่งใหญ่ใช้เรือกว่า 100 ลำ โดยมีคู่บ่าวสาวแต่งตัวทั้งในชุดแบบไทยและจีนนั่งมาในขบวนขันหมากด้วย
 
 ต่อด้วยการรดน้ำสังข์แบบไทยทางเรือ การเคารพฟ้าดิน และการไหว้น้ำชาแบบจีนริมคลอง  จากนั้นเป็นการจดทะเบียนสมรสและประกาศรักกลางสายน้ำปากคลองลัดพลี ส่วนในยามค่ำคืนจะมีการจัดเลี้ยงแสดงแสง สี เสียง ย้อนตำนานรักคลองดำเนิน พร้อมเพลินเพลิดไปกับวงดนตรีย้อนยุคสมัยสุรพล สมบัติ

 หากอยากเป็นหนึ่งในคู่บ่าวสาววในงาน "วิวาห์ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (ปากคลองลัดพลี) ย้อนตำนานรักคลองดำเนิน " รีบสะกิดคู่รักลั่นระฆังวิวาห์กันได้เลย หรือใครอยากร่วมเป็นสักขีพยานความรักให้แก่คู่บ่าวสาว ไปร่วมงานกันได้วันที่  6 กุมภาพันธ์นี้ ที่ปากคลองลัดพลี จ.ราชบุรี ตั้งแต่ 7 โมงเช้าเป็นต้นไป

เรื่อง... "ศิริรัตน์ จำรูญหิน"
ภาพ... "ธนชัย ประมาณพานิช"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ