ข่าว

ลูกคนเดียวนะ...

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ว่าใครก็ต่างรักลูกกันทั้งน้านนน...และไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยทุกข์ยากอย่างไรก็ทำเพื่อลูกได้เสมอ ก็ดูอย่าง คุณแม่ภักดีพร สุจริตกุล ที่ถึงกับต้องขับรถไปดูลูกชาย

 "ปลื้ม" สุรบถ หลีกภัย ที่ขออนุญาตคุณแม่สุดเลิฟไปเป็นอาสาทำงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยามค่ำคืน พอลูกขอก็ไม่ปฏิเสธเพราะบ้านนี้เขามีวิธีการเลี้ยงลูกแบบให้ตัดสินใจเอง ผิดถูกเรียนรู้มาแล้วมาเล่าต่อผู้เป็นพ่อ อย่างอดีตนายกรัฐมนตรี ชวน หลีกภัย แล้วใช่ว่าเล่าเสร็จเรื่องพ่อจะห้าม เปล่านะขอรับ เพียงชี้แนะว่าถูกผิดควรเป็นอย่างไร สุดท้ายคนตัดสินใจคือตัวลูกนั่นเอง

 และเมื่อตัดสินใจให้ลูกชายไปลุยแล้ว คุณแม่ภักดีพร ก็เกิดพะวงนึกได้ว่ารถของบรรดาอาสาที่วิ่งเปิดไซเรนเสียงดังลั่นนั่นขับกันเร็วปรื๋อ...ประหนึ่งวิ่งอยู่ในลานแข่งรถมืออาชีพ ซึ่งที่เร็วและแรงกันขนาดนั้น ก็เพื่อเร่งในการช่วยชีวิตคนเจ็บให้พ้นภัย...แต่อะนะ...ลูกชายทั้งคนไม่ห่วงก็ไม่ใช่แล้ว ว่าแล้วคุณแม่ภักดีพร จึงขับรถออกจากบ้านตรงดิ่งไปที่รวมพลคนอาสาป่อเต็กตึ๊งที่บุตรชายไปร่วมงาน

 ถึงที่เธอก็สอดส่ายสายตาหาบุตรชายก่อนเดินตรงรี่ไปหาพี่เลี้ยง แล้วส่งน้ำเสียงใสๆ บอกทันทีว่า "ฝากลูกชายด้วยนะคะ เขาอยากทำงานอาสานี้มาก แต่ขับรถช้าๆ หน่อยนะ เพราะเธอมีลูกคนเดียว...สำคัญสุดเป็นลูกอดีตนายกฯ ชวนคนเดียวด้วย" เท่านั่นแหละ...พี่เลี้ยงยิ้มแป้นก่อนตอบกลับ..."ดูแลอย่างดีขอรับ"

 ได้ยินเสียงแข็งขันอย่างนั้นคุณแม่ก็โล่งใจ...พร้อมปล่อยลูกชายบินเดี่ยวหาประสบการณ์โดยไม่เหลียวหลัง...ก็นะลูกชายคนเดียวนิ...

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ