Lifestyle

"มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการในรายการ Thailand Super Series 2019

โดยทาง มิชลิน ได้รับเลือกให้เป็นยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการต่อเนื่องเป็นปีที่สองติดต่อกัน ของการแข่งขันรถยนต์รายการ Thailand Super Series ปัจจุบันจัดขึ้นทั้งหมด 8 เรซ จาก 5 สนามแข่งขันในรอบปี เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน ที่สนาม F1 ของประเทศมาเลเซีย เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ผ่านมา และกลับมาดวลศึกต่อ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ และเดือนกันยายนที่ผ่านมาในการแข่งขัน บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2019 ชลบุรี ก่อนที่จะลุยต่อที่สนาม  พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา 

"มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019 "มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019

"มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019 มร.เบน หม่า ผู้อำนวยการฝ่าย มอเตอร์สปอร์ต ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ของมิชลิน กล่าวถึงการแข่งขันที่มีพื้นผิวแทร็คที่หลากหลาย รวมถึงการนำถนนมาปรับเป็นสนามการแข่งขันรถยนต์ เช่นที่บางแสน ซึ่งมีความพิเศษและแตกต่างกับการแข่งขันบนเซอร์กิตถาวร   มิชลินได้จัดเตรียมยางที่ทนทานและเหมาะสมให้รถแข่งทุกคัน ทั้งแบบที่ใช้บนพื้นผิวแห้งและเปียก โดยนอกจากผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ต้องรองรับแรงกระทำอย่างแสนสาหัสตลอดการแข่งขัน ทั้งยังมีความหลากหลายต่างขนาด ทุกขั้นตอนจึงต้องผ่านการทำงานจากมืออาชีพที่ประณีตเชื่อถือได้ และเนื่องจากการแข่งขันในปัจจุบันใช้เวลานานและระยะทางเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผน อย่างเช่น จังหวะเวลาในการเปลี่ยนตัวนักแข่ง การเติมเชื้อเพลิง รวมถึงการสับเปลี่ยนยาง 

"มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019 "มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019 ซึ่งแต่ละสนามล้วนมีสภาพแทร็คหรือเส้นทางตลอดจนพื้นผิวทางวิ่งที่หลากหลาย ทั้งทางตรงที่ต้องใช้สปีดแบบสุดขีด โค้งกว้างและแคบต่อเนื่องจนถึงโค้งหักศอก ยูเทิร์น ที่นักแข่งต้องใช้ทักษะและเทคนิคบังคับควบคุมรถแข่งให้ไปตามทิศทางที่ต้องการในความเร็วสูงสุดทุกเสี้ยววินาทีของการแข่งขัน โดยทางรายการ Thailand Super Series ตั้งแต่รุ่น Thailand Super Eco, Super Compact, Super Production, Super Pickup, Supercar GTC/GT3/GTM รวมถึงรายการใหญ่ของภูมิภาคทั้งการแข่งขันรถยนต์ระดับนานาชาติ TCR-ASIA และ Porsche Carrera Cup Asia 

 

นักแข่งและทีมงานนับพันชีวิตที่เข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Super Series เจาะจงเลือกใช้ยางมิชลิน ตระกูล มิชลิน ไพลอต สปอร์ต MICHELIN Pilot Sport Slick สำหรับพื้นสนามแห้งซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ Soft, Medium และ Hard ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของแต่ละทีม และยางสำหรับพื้นผิวเปียก (Wet) โดยการแข่งขันตลอดฤดูกาลทั้ง 10 เรซ ใช้ยางมิชลินทั้งหมดหลายพันเส้น โดยยางแต่ละเส้นได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะครอบคลุมทุกความต้องการทั้งการยึดเกาะและความทนทาน พร้อมรองรับแรงเสียดทานบนความเร็วสูงทั้งทางตรงและทางโค้งตลอดเวลา และได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ยางแบบเดียวกับที่ใช้ขับขี่บนท้องถนนในการใช้งานประจำวัน เช่น มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 3 และ มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 ซึ่งใช้สำหรับการแข่งขันบางรุ่นอีกด้วย เมื่อผลิตภัณฑ์คุณภาพมาพร้อมทีมงานมิชลินมอเตอร์สปอร์ตเอเชียและประเทศไทย คอยดูแลเลือกสรรยางที่เหมาะสมกับอุณหภูมิและพื้นผิวในแต่ละสนามช่วยให้นักแข่งสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

"มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019 "มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019

ทางมิชลินได้พิสูจน์และเป็นที่ยอมรับจากนักแข่งไทยและต่างประเทศ พร้อมทะยานข้างกับยางมิชลินเพื่อยืนหยัดสู่ชัยชนะและความสำเร็จ ในฐานะผู้สนับสนุนยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Thailand Super Series นำเสนอประสิทธิภาพสูงสุดของรถยางยนต์สู่แฟนมอเตอร์สปอร์ตและผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการสัญจรอย่างยั่งยืน

มิชลิน ในฐานะผู้สนับสนุนยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Thailand Super Series นำเสนอประสิทธิภาพสูงสุดของยางรถยนต์สู่แฟนมอเตอร์สปอร์ตและผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการสัญจรอย่างยั่งยืน 

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                       E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek/

"มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019 "มิชลิน" จับมือรายการ Thailand Super Series 2019

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ