Lifestyle

สุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องนิทรรศการเครื่องใช้แบบสยาม และเครื่องประดับที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมอันล้ำค่าหาชมยาก

          เพื่อบอกเล่า ‘สุนทรียะ’ ‘ความละเมียดละไม’ และ ‘เรื่องราวอันทรงคุณค่า’ ของวิถีชีวิตเหล่าชนชั้นสูงในอดีต สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง Director of Brand Strategy บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้รังสรรค์ ดิ แอดเดรส สยาม–ราชเทวี เรสซิเดนซ์ ระดับเพรสทีจ–ลักซ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “CRAFTED FOR ELITES” จัดงานนิทรรศการคอลเลกชั่นเครื่องใช้แบบสยาม และเครื่องประดับที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมอันล้ำค่า หาชมได้ยาก ‘Haute Living of Siam’ ขึ้น

สุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า

ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์-อรวรรณ อิงคสิทธิ์-สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง-รติรส-รุจจิ์ จุลชาต

สุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า

ฟา เบเนเดทตี้-อัครรัฐ วรรณรัตน์-สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง-จริยดี-เจย์ สเปนเซอร์

          ประกอบด้วยคอลเลกชั่นเครื่องใช้และเครื่องประดับแบบสยามอันล้ำค่าที่นำมาจัดแสดงเป็นของที่ตกทอดมาหลายยุคหลายสมัย อาทิ พระเข็มกลัดพระบรมสาทิสลักษณ์พระพันปีหลวง ฟาแบร์เช พระธำมรงค์ พระบรมสาทิสลักษณ์พระพุทธเจ้าหลวงประดับเพชร เครื่องใช้เนื้อนากเครื่องบ่งบอกฐานะของผู้ใช้ในสังคมไทยมาแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นต้น พร้อมเผยเรื่องราวอันทรงคุณค่า และความภาคภูมิใจของผู้ครอบครอง ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ นักสะสมแถวหน้าของเมืองไทย ที่หลงใหลในความละเมียดละไมและความรุ่มรวยของเรื่องราวที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น อาทิ “คุณเฟม” ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์, “ฝน” รติรส-รุจจิ์ จุลชาต, “ยุ้ย” อรวรรณ อิงคสิทธิ์, “รี่” พัชทรี ภักดีบุตร, พลอย ปิ่นแสง, “ปอ” ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์, “นิล” ญาณินท์ วีระไวทยะ, ฟา เบเนเดทตี้ ฯลฯ เข้าร่วมงาน

สุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า

สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง-พัชทรี ภักดีบุตร

สุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า

อรวรรณ อิงคสิทธิ์

สุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า

ญาณินท์ วีระไวทยะ

          ในงาน “ฝน” รติรส จุลชาต กล่าวว่า การใช้ชีวิตแบบ เพรสทีจ–ลักซ์ คือการใช้ชีวิตที่บ่งบอกถึงรสนิยมอันเป็นอัตลักษณ์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อชื่นชมความสวยงาม ดื่มด่ำสุนทรียะที่รายล้อมอยู่รอบตัว รู้สึกประทับใจมากที่ได้มาชมและรับรู้เรื่องราวความประณีตของเครื่องใช้แบบสยามในวันนี้ หากจะให้พูดถึงเรื่องมูลค่า แน่นอนว่าแต่ละชิ้นมีมูลค่าสูง แต่หากกล่าวถึงคุณค่า เราก็คงไม่สามารถประเมินได้ เพราะคุณค่า คือเรื่องราวต่างๆ ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของวัตถุแต่ละชิ้น บางชิ้นอาจมีคุณค่าสำหรับคนหนึ่ง แต่ไร้ค่าสำหรับอีกคนหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ของขวัญพระราชทานที่ได้รับวันแต่งงานมีคุณค่าทางใจต่อเรามาก แต่หากตกไปอยู่ในมือของอีกคนหนึ่งเขาอาจจะไม่เห็นค่าของมันเลยก็ได้ เพราะคนอื่นไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือน ที่อยู่อาศัยของเรา มันคือรสนิยมของเรา เรื่องราวของเรา ตัวแทนที่บ่งบอกความเป็นตัวตนเราอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ