Lifestyle

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายใต้นิยามขนมรสชาติอร่อย ไม่ทำลายสุขภาพ และปลอดภัยจากสารกันบูด

         สวรรค์ของคนชอบกินของหวาน คือการได้ลิ้มรสชาติของจานโปรดที่ไม่เพียงแค่อร่อยเท่านั้น แต่ยังต้องรู้สึกว่าปลอดภัยจากสารปรุงแต่งต่างๆ อีกด้วย และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของแบรนด์ขนม(ไม่)หวานมาก ร้าน “เลดี้บั๊ค”

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

 

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์

         ในห้องขนาดเล็กกะทัดรัด ซึ่งปักหลักอยู่บริเวณชั้นจี โซนสวีท อเวนิว ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยหนุ่มผู้หลงใหลในรสชาติขนมหวาน “เต้” ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์ เล่าให้ฟังถึงความเป็นมาว่า จากความที่เป็นคนชอบกินขนมโดยเฉพาะขนมที่ทำจากมะพร้าวอ่อน ไม่ว่าจะเป็น พุดดิ้งมะพร้าว หรือเค้กมะพร้าว แต่ไปกินที่ไหนก็เจอแต่รสหวานจัดบ้าง ไม่หอมบ้าง มะพร้าวปลอมบ้าง ใส่สารกันบูดบ้าง เพราะเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกมีอาการชาบริเวณริมฝีปาก สรุปว่า ชิมทุกแห่งไม่ถูกใจสักแห่ง จึงเกิดไอเดียว่าอยากลองทำกินเอง โดยสูตรก็เริ่มจากเปิดหาในกูเกิลแล้วลองผิดลองถูกไปเรื่อย เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจตัวเองและคนรอบข้างแล้ว ก็มาต่อยอดเป็นธุรกิจเล็กๆ เพราะอยากให้ผู้บริโภคได้รับประทานขนมอร่อยและปลอดภัยจากสารกันบูด จึงเริ่มลงมืออย่างจริงจังมากขึ้น เช่น การคัดสรรวัตถุดิบสำคัญอย่าง “มะพร้าว” ก็เสาะหาไปทั่ว ไล่ตั้งแต่สามพราน ราชบุรี จนไปถึงอัมพวา ขณะเดียวกัน “วุ้น” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบหลักนั้นก็ลองมาหลายยี่ห้อกว่าจะลงตัว

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน...จุดเริ่มต้นความหวานละมุน

         เมื่อวัตถุดิบพร้อมอุปกรณ์พร้อม “เต้” ชาญณรงค์ เล่าว่า “พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน” ผลิตภัณฑ์ของหวานอันดับแรกของเลดี้บั๊ค ก็มา โดยเริ่มจากการคัดสรรมะพร้าวน้ำหอมเนื้ออ่อนๆ นำน้ำมะพร้าวสดๆ มาทำเป็นเนื้อพุดดิ้งที่นุ่มนวลและรสชาติที่กลมกล่อม หวานมัน พร้อมนำน้ำมะพร้าวอีกส่วนหนึ่งมาผสมกับนมสด และปรุงรสหวานเล็กน้อย ผสมสูตรลับสุดพิเศษของร้าน พร้อมใส่เนื้อมะพร้าวที่คัดแต่ส่วนที่มีความอ่อน เพื่อให้ลงตัวกับเนื้อพุดดิ้งที่มีความนุ่มเมื่อตัก และละลายในปากเมื่อรับประทาน และเพราะไม่ใช้สารกันบูดพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนจึงอยู่ในอุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส นาน 14 วันเท่านั้น...เมื่อลองรับประทานก็สัมผัสได้ถึงความสดชื่นหวานน้อยและหอมละมุนลิ้นอย่างที่เจ้าของการันตี

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

น้ำมะพร้าวปั่น

          ด้วยเสียงตอบรับจากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก บวกกับวัตถุดิบบางส่วนจากมะพร้าวที่เหลือจากการทำพุดดิ้ง เป็นไอเดียให้หนุ่มเจ้าของร้านขนมหวานรสละมุนต่อยอดสินค้าไปอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งนั่นก็คือ “น้ำมะพร้าวปั่น” คัดน้ำมะพร้าวที่มีความหอม สด ใหม่ มาปั่นรวมกับเนื้อมะพร้าว และปรุงรสด้วยนมผงสูตรพิเศษของร้านเพื่อให้กลมกล่อม สดชื่น และสำคัญคือเน้นหวานน้อยเพื่อให้ตรงใจกลุ่มรักสุขภาพตามคอนเซ็ปต์ที่ตั้งใจไว้แต่แรก

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน

          นอกจากนี้ยังมี “ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน” คัดสรรไอศกรีมรสมันจากกะทิ หอมกลิ่นมะพร้าวและหวานน้อย โดยเพิ่มรสสัมผัสด้วยการนำเนื้อมะพร้าวนุ่มๆ ท็อปปิ้งลงบนไอศกรีม นอกจากนี้ยังมีทางเลือกให้ลูกค้าได้เพิ่มความอร่อยตามใจชอบด้วยเครื่องปรุงพิเศษ เช่น แปะก๊วย พุทราจีน ลูกชิด...เมื่อรับประทานร่วมกับไอศกรีมคือความลงตัว

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

เค้กมะพร้าวอ่อน สดใหม่ทุกวัน 

          หากยกให้ “พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน” เป็นพระเอกของเลดี้บั๊ค นางเอกในซีรีส์นี้เห็นทีจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจาก “เค้กมะพร้าวอ่อน” โดยเจ้าของร้านเผยถึงที่มาของสูตรความอร่อยแบบคร่าวๆ ว่าประทับใจรสชาติเค้กมะพร้าวของร้านแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านยาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จากการเดินทางไปทำงานเมื่อสองปีก่อน พอตัดสินใจว่าจะเปิดร้าน จึงเพียรขอสูตรจากพี่เจ้าของร้านแห่งนี้อยู่หลายครั้ง ซึ่งสุดท้ายก็ได้มาตามความตั้งใจ และแน่นอนว่า  “มะพร้าวน้ำหอมเนื้ออ่อน” ยังคงทำหน้าที่เป็นวัตถุดิบหลัก โดยเคล็ดลับความอร่อยคือเนื้อของมะพร้าวต้องนุ่มในภาษาทางการค้า เรียกกันว่า ความหนาของเนื้ออยู่ในระดับชั้นครึ่ง เมื่อได้เนื้อมะพร้าวตามมาตรฐานนี้แล้วจึงนำมาต้มกับน้ำมะพร้าวและนมสด ก่อนปรุงรสไม่หวานมากตามแบบฉบับเลดีบั๊ค เพื่อเตรียมสำหรับใช้เป็นมะพร้าวโรยหน้าเค้ก ส่วนเนื้อเค้กเน้นความนุ่มนวลตามแบบชิฟฟ่อน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ชั้น เพื่อบรรจงทาเนื้อครีมและเนื้อมะพร้าวลงไปในชั้นแรกก่อนปิดท้ายด้วยการทาครีมสดคลุมทั้งก้อนและโรยหน้าด้วยมะพร้าวอ่อนอีกครั้งบนหน้าเค้ก อีกหนึ่งความพิเศษของเค้กมะพร้าวอ่อน คือเน้นทำเค้กเป็นก้อนขนาดพอดีเฉพาะ 1 ก้อนต่อ 1 คน และเนื่องจากวัตถุดิบเป็นของสด แม้ว่าเค้กจะสามารถอยู่ได้ในตู้เย็นถึง 5 วัน แต่แนะนำให้รับประทานภายใน 3 วันเพื่อจะได้สัมผัสรสชาติตามมาตรฐานของร้าน...หากต้องการเพิ่มรสชาติความอร่อย เห็นว่าควรหาเครื่องดื่มร้อนจิบไปพลางตักเค้กใส่ปากไปพลาง

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

ข้าวเหนียวมะม่วง ความฟินระดับไซส์ L

          นอกจากนี้ที่ร้านยังเอาใจสายหวานแบบจัดหนัก โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งชื่นชอบการรับประทานผลไม้ของเมืองไทยด้วย “ข้าวเหนียวมะม่วง” คัดสรรมะม่วงน้ำดอกไม้เนื้อดี ลูกขนาดใหญ่รสชาติหอมหวาน มารับประทานกับข้าวเหนียวมูนที่นุ่มนวล ราดด้วยกะทิหอมๆ และกรุบกรอบกับเม็ดถั่วเหลืองคั่วโรยหน้า...สำหรับจานนี้ทางร้านมีบริการ 3 ขนาด ได้แก่ S M L ว่ากันไปตามความจุของกระเพาะแต่ละคนได้เลยจ้า

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

ข้าวเหนียวมะม่วง-ไอศกรีมกระทิ

          หรือจะเพิ่มความพิเศษด้วยการเพิ่มไอศกรีมมะพร้าวอ่อนสูตรพิเศษของเลดี้บั๊คในเมนู “ข้าวเหนียวมะม่วง-ไอศกรีม กระทิ” ก็ได้ความฟินไปอีกแบบกับอีกหนึ่งทางเลือกความหวานมัน รวมถึง “น้ำมะม่วงปั่น” ไม่เพียงรสชาติหอมหวานชื่นใจ ลูกค้ายังได้รับประทานเนื้อมะม่วงเต็มปากเต็มคำซึ่งท็อปปิ้งอยู่บนเกล็ดน้ำแข็งสีเหลืองนวลอีกด้วย

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

น้ำมะม่วงปั่น เต็มคำมะม่วงสดชิ้นโต

"เลดี้บั๊ค"จุดพักคนรักของ(ไม่)หวานมาก

โรสอัมเบอร์

           และเนื่องจากเจ้าของร้านเป็นพนักงานใน “บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด” จึงปิ๊งไอเดียนำเอาน้ำผลไม้ต่างๆ ซึ่งมาเป็นเบสในการทำน้ำปั่นรสชาติต่างๆ อาทิ “พิงค์เลดี้” จากน้ำฝรั่งและน้ำลิ้นจี่ผสมกับน้ำผึ้ง, “โรสอัมเบอร์” จากน้ำมัลเบอร์รี่ น้ำมะเขือเทศ และน้ำกระเจี๊ยบ, “ซัมเมอร์ดีไลท์” จากน้ำมะม่วง และน้ำเสาวรส เป็นต้น...

          บอกอีกที เลดี้บั๊ค เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-21.30 น. ที่ชั้นจี โซนสวีทอเวนิว ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรืออีกช่องทาง ID Line : @8Ladybug8

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ