Lifestyle

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รังสรรค์ความอร่อยด้วยวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น

          ในช่วงแรกๆ ที่อาหารญี่ปุ่นเพิ่งเป็นที่นิยมในบ้านเรา แทบทุกร้านมักจะเปิดให้บริการภายในโรงแรมหรูๆ แต่ “โฮว ยู” (Hou Yuu) นับเป็นร้านแรกๆ ในตำนานที่ไม่ได้เปิดในโรงแรมเช่นเดียวกับร้านอื่น แต่กลับเลือกทำเลทอง ที่ชั้นบี 1 ตึกแกรมมี่ เพลส ย่านอโศก ปักหมุดให้บริการคออาหารญี่ปุ่นด้วยวัตถุดิบเกรดพรีเมียมส่งตรงจากตลาดปลาชื่อดังของญี่ปุ่น จากวันนั้นมาถึงวันนี้กว่า 20 ปี โดยมีทั้งลูกค้าประจำทั้งเก่าและใหม่แวะเวียนมาใช้บริการไม่ขาดสาย 

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

โต๊ะนั่งห้อยขาแบบญี่ปุ่น

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

บรรยากาศภายในร้าน

          ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โฮว ยู ได้ปรมาจารย์ด้านอาหารญี่ปุ่นอย่าง จุนยะซัง เข้ามาช่วยปรับเมนูอาหารให้มีความหลากหลาย และปรับราคาให้สามารถเข้าถึงง่ายขึ้น โดยแต่ละเมนูยังคงไว้ซึ่งรสชาติแบบดั้งเดิม เพราะพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาใช้ ไปจนถึงการปรุงแต่งรสชาติ เน้นการชูรสชาติของวัตถุดิบเป็นหลัก ในขณะที่บรรยากาศของร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่แฝงไว้ซึ่งความโก้หรู มีภาพวาดลายเส้นการ์ตูนขาว-ดำ ตามแบบฉบับมังงะ ติดประดับตามจุดต่างๆ เป็นกิมมิก พร้อมจัดแสงไฟสีส้มนวลๆ แซมด้วยแสงไฟสีฟ้าอมน้ำเงินต่อเชื่อมกันเป็นระยะๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง และสนุกสนานได้เป็นอย่างดี ร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ราว 80 คน จะเลือกนั่งแบบโต๊ะหรือบาร์ด้านหน้ามองเชฟรังสรรค์อาหารก็เพลินไปอีกแบบ หรือหากต้องการความเป็นส่วนตัว ทางร้านมีห้องวีไอพี 2 ห้องให้เลือก เป็นโต๊ะนั่งห้อยขาแบบญี่ปุ่น และแบบโต๊ะกลมหมุนได้ สามารถแจ้งพนักงานได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 

          "โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

ซาซิมิ โมริอาวาเสะ โทคุเบทสึ

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

นิกิริ โมริอาวาเสะ โทคุเบทสึ

          มากินอาหารญี่ปุ่นแน่นอนว่าต้องลิ้มลองความสดใหม่ของซาซิมิเป็นอันดับแรก เมนูประเดิมของวันนี้จึงแนะนำเป็น "ซาซิมิ โมริอาวาเสะ โทคุเบทสึ" ประกอบด้วย โทโร่ เนื้อส่วนท้องของปลาทูน่าให้รสสัมผัสที่หวานนุ่ม, หอยแครงญี่ปุ่นเนื้อกรุงกรอบ, หอยเชลล์ญี่ปุ่นตัวโต, คัมปาจิเนื้อแน่น และฮามาจิเนื้อนุ่ม จัดเสิร์ฟมาแบบชิ้นโตให้ได้สัมผัสรสชาติความฉ่ำเด้งกันแบบเต็มปากเต็มคำ เมนูแนะนำถัดมาคือ "นิกิริ โมริอาวาเสะ โทคุเบทสึ" อัดแน่นไปด้วยคุณภาพเน้นๆ กับซูชิหน้าล้น บนข้าวญี่ปุ่นหอมนุ่มคำเล็กๆ มีหลากหลายหน้าทั้งโทโร่, ฮามาจิ, ชิมาอาจิ, หอยแครงญี่ปุ่น, กุ้งหวาน, ปลาไหล, ไข่หอยเม่น, ไข่หวานย่าง และข้าวห่อสาหร่ายไส้โทโร่ แต่หากใครชอบหน้าไหนเป็นพิเศษจะสั่งแยกเป็นคำๆ ก็ไม่ผิดกติกา

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

วากิว บีฟ ทาทากิ

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

ซีฟู้ด นาเบะ

          อีกหนึ่งเมนูที่สายเนื้อไม่ควรพลาดคือ “วากิว บีฟ ทาทากิ” ทางร้านเลือกใช้เนื้อวากิวส่วนสันนอกมาหั่นเป็นเส้นยาวนำไปเบิร์นไฟด้านข้าง แล้วโรยด้วยพริกไทยดำเล็กน้อย จัดเรียงมาอย่างสวยงาม กินคู่กับน้ำจิ้มปงซึเข้ากันได้ดีทีเดียว หรืออยากกินเมนูแบบน้ำๆ แนะนำให้สั่ง “ซีฟู้ด นาเบะ” มาซดให้คล่องคอ เมนูหม้อไฟนี้อัดแน่นไปด้วยหอยเชลล์ญี่ปุ่นตัวโต กุ้งสด ปลากะพง เต้าหู้ญี่ปุ่น ผักบุ้ง ผักกาดขาว แครอท เห็ดหอม เห็ดเข็มทอง และต้นหอมญี่ปุ่น จัดวางมาในน้ำซุปนาเบะหอมกรุ่น นั่นเพราะส่วนประกอบหลักทำมาจากปลาโอแห้ง

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

ชีส ทงคัตสึ เซต

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

 แซลมอน คัตสึ เคอรี่ เซต

          นอกจากอาหารแบบอะลาคาสแล้ว ทางร้านยังมีแบบเซตให้เลือกหลากหลายประเภท โดยแต่ละชุดจะมีเมนูอาหารจานหลัก 1 อย่าง เสิร์ฟพร้อมไข่ตุ๋นร้อนๆ มิโสะซุป สลัด ยำสาหร่าย ผักดอง และไอศกรีม ตอบโจทย์ความอร่อย สะดวก และคุ้มค่า สำหรับมื้อกลางวันเท่านั้น ซึ่งชุดที่ได้รับความนิยมอย่างมากต้องยกให้ “ชีส ทงคัตสึ เซต” เซตข้าวหมูทอดที่ทางร้านเลือกใช้หมูสันนอกเนื้อนุ่ม ทอดจนกลายเป็นสีเหลืองทองแบบกรอบนอกนุ่มใน สอดไส้ด้วยมอสเซอเรลล่าชีสเยิ้มๆ แนะนำให้กินขณะยังร้อนๆ รับรองว่าฟินจนหยุดไม่อยู่ทีเดียว ส่วนแฟนพันธุ์แท้แกงกะหรี่ต้องลอง “แซลมอน คัตสึ เคอรี่ เซต” น้ำแกงกะหรี่ทำจากซอสมะม่วงสูตรโตเกียว รสหวานหอม กลมกล่อมกำลังดี นอกจากนี้ยังมี อาบุริ ซูชิ เซต, ซันโชกุ ดง เซต, แซลมอน เทอรายากิ เซต, โทริ ชีส สไปซี่ เทอริยากิ เซต ฯลฯ

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

 ไอศกรีมรสชาเขียว-รสงาขาว

"โฮว ยู" กว่า 2 ทศวรรษแห่งความอร่อย

เมลอนญี่ปุ่น

          หลังอิ่มอาหารคาว อย่าลืมล้างปากด้วยของหวาน ที่อยากแนะนำให้ลองชิมคือ ไอศกรีมรสงาขาว หรือ ไอศกรีมชาเขียวรสกลมกล่อม ตักกินพร้อมกับถั่วแดงบดที่ใส่มาคู่กัน การันตีความหอมอร่อยจนต้องยกนิ้วให้ ส่วนสาวกผลไม้ลองสั่งเมลอนญี่ปุ่นมากิน รับรองไม่ผิดหวัง เพราะนอกจากเนื้อจะหวานฉ่ำชื่นใจแล้ว ยังช่วยคลายร้อนไปได้โขทีเดียว 

          ใครอยากสัมผัสประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นแบบพรีเมียม แวะไปลิ้มลองกันได้เลย ร้านเปิดให้บริการทุกวัน วันละ 2 รอบเวลา คือ รอบกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30-14.00 น. และรอบเย็นตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองโต๊ะล่วงหน้า ยกหูแล้วกดไปที่ 0-2665-9898 ได้เลยคร้า...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ