Lifestyle

เกรทวอลล์ เผยโฉมปิกอัพใหม่เสริมเทคโนโลยี "อีวี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ยานยนต์

 

 

          เป็นที่รู้กันว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จีนมีขนาดใหญ่มาก และปัจจุบันมีผู้ประกอบการท้องถิ่นนับร้อยยี่ห้อ ผลิตรถออกมาหลากหลายรูปแบบ รองรับตลาดที่มีขนาดใหญ่โตและส่งออก

 


          ในกลุ่มรถปิกอัพจริงๆ แล้วในตลาดจีนไม่แพร่หลายมากนัก แต่ปัจจุบันจะพบว่าหลายยี่ห้อผลิตรถประเภทนี้ออกมา ซึ่งก็คงเป็นการมองไปที่ตลาดต่างประเทศด้วยส่วนหนึ่ง


          และในงาน เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ค่ายรถที่ถือว่ามีชื่อเสียงในจีน อย่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ก็เปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่ P Series โดยมี 3 รูปแบบให้ลูกค้าเลือก คือ ปิกอัพโดยสาร ปิกอัพครอสคันทรี และปิกอัพเชิงพาณิชย์ มาพร้อมกับช่วงล่างแบบมัลติลิงค์ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF

 

 

เกรทวอลล์ เผยโฉมปิกอัพใหม่เสริมเทคโนโลยี "อีวี"

 

 


          แนวทางการพัฒนาเน้นให้มีความสะดวกสบายแบบรถซีดาน มีความทนทานเหมือนเอสยูวี เพลิดเพลินเหมือนรถบ้าน และศักยภาพบรรทุกแบบปิกอัพ เพื่อเจาะตลาดลูกค้าที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตนอกบ้าน และกลุ่มธุรกิจระดับไฮเอนด์


          เกรทวอลล์ บอกว่ายังมีฟังก์ชันเด่นๆ มาให้ด้วย เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หรือครูสคอนโทรล ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ระบบจอดรถอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล ระบบอุ่นพวงมาลัยสำหรับการขับขี่ในเขตอากาศหนาว และระบบสั่งการด้วยเสียง


          รุ่นครอสคันทรี ยังมีระบบดิฟล็อก สนอกเกิล สำหรับลากรถ ใช้ช็อกแอบซอร์เบอร์สำหรับการใช้งานครอสคันทรี ระบบช่วยขึ้นและลงทางลาดชัน ระบบช่วยกลับรถ โดยสามารถลุยน้ำได้ลึก 90 ซม. ส่วนรุ่นใช้งานเชิงพาณิชย์เลือกช่วงล่างได้ว่าจะเอาแบบแหนบ หรือว่ามัลติลิงค์

 

 

 

เกรทวอลล์ เผยโฉมปิกอัพใหม่เสริมเทคโนโลยี "อีวี"

 


          มากไปกว่านั้น เกรทวอลล์ ยังมีรุ่นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งนำมาจัดแสดงในงาน โดยเปิดเผยว่ามันสามารถใช้งานได้ 500 กม.ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง และสามารถชาร์จได้เต็มภายใน 2 ชม.


          อย่างไรก็ตามเกรทวอลล์ ไม่ได้บอกว่าเป็นการชาร์จแบบไหน แบบธรรมดา หรือควิกชาร์จ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับตลาดปิกอัพไม่น้อยทีเดียว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ