Lifestyle

เลือกยีนส์อย่างไรให้โดนใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กูรูแนะวิธีเลือกยีนส์ให้เหมาะกับรูปร่าง และเคล็ดลับดูแลยีนส์ให้สีสวยแบบออริจินัล

          เพราะโลกของแฟชั่นหมุนเวียนตลอดเวลา แรงเลอร์ แบรนด์เครื่องแต่งกายยีนส์สัญชาติอเมริกัน จึงไม่เคยหยุดสร้างสรรค์เสื้อผ้าเดนิมมีสไตล์ นำเดนิม 6 รุ่นในตำนานของแรงเลอร์ ปรับรูปทรงใหม่ให้ทันสมัย จัดงาน “แรงเลอร์ ทู ดิ ไอคอนส์” เปิดตัวคอลเลกชั่น “แรงเลอร์ ไอคอนส์”

เลือกยีนส์อย่างไรให้โดนใจ

ตามตะวัน แจ่มจำรัส  ผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์แรงเลอร์ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด 

          ตามตะวัน แจ่มจำรัส ผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์แรงเลอร์ บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (ซีเอ็มจี) เล่าว่า แรงเลอร์ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดระยะเวลา 70 ปี โดยได้สร้างสรรค์เสื้อผ้าเดนิมที่มีสไตล์ มีเอกลักษณ์ สวมใส่โดยคาวบอย (โรดิโอ) นักแข่งรถ และร็อคสตาร์ที่มีชื่อเสียง เช่น สตีฟ แม็คควีน จอห์น เลนอน สำหรับคอลเลกชั่นแรงเลอร์ ไอคอนส์ เป็นการตอบโจทย์เทรนด์แฟชั่น 70’s ที่กำลังกลับมา ด้วยการนำเดนิม 6 รุ่น ในตำนานของแรงเลอร์มาปรับรูปทรงใหม่ให้ทันสมัยเหมาะกับยุคปัจจุบัน ทั้งกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต และเสื้อแจ๊คเก็ต ทั้งของคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง

เลือกยีนส์อย่างไรให้โดนใจ

คอลเลกชั่นล่าสุด  “แรงเลอร์ ไอคอนส์”

          นอกจากรูปทรงแล้วสิ่งหนึ่งที่แรงเลอร์ให้ความสำคัญคือเรื่องของสีฟอกและลายของผ้า โดยพัฒนาสีฟอกไว้ 4 แบบ เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ชื่นชอบยีนส์ ประกอบด้วย สีฟอกแบบใหม่ เนื้อเดนิมจะแข็งและแน่น มีสีเดนิมที่เข้ม เสมือนเพิ่งออกจากโรงทอ สีฟอกแบบ 1 ปี สีเดนิม จะจางลงนิดหน่อย เสมือนผ่านการสวมใส่มา 1 ปี แต่ไม่ค่อยได้ผ่านการซัก ซึ่งเป็นเทรนด์แบบเท่ห์ๆ สีฟอกแบบ 2 ปี สีเดนิมที่ อ่อนลง เสมือนเกิดจากการสวมใส่และซักเป็นประจำตลอด 2 ปี และสีฟอกแบบ 3 ปี เป็นไปตามเทรนด์ของ เดนิมที่ไม่ค่อยได้ซัก แพทเทิร์นนี้จะได้ลุคของเดนิมที่ซักไม่กี่ครั้ง และโทนสีที่จางลงแบบแท้จริง โดยทุกสีฟอกจะถูกนำมาใช้ในคอลเลกชั่นนี้

          ส่วนวิธีการดูแลรักษากางเกงยีนส์นั้นในการซักครั้งแรกแนะนำให้นำกางเกงยีนส์กลับด้าน และนำไปแช่น้ำเกลือประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง เพื่อให้กางเกงยีนส์มีสีที่สวยคงทน และนำไปซักปกติ โดยให้แยกซักกับผ้าสีอ่อน เพื่อป้องกันสีเข้มจากผ้ายีนส์ตกใส่เสื้อผ้าสีอ่อน ปกติแล้วกางเกงยีนส์นั้นไม่จำเป็นต้องซักบ่อย เพียงแค่นำไปผึ่งแดดก็เพียงพอ เพื่อให้กางเกงยีนส์มีสีเฟดที่เท่

เลือกยีนส์อย่างไรให้โดนใจ

วีรพล วิวัฒน์กมลวัฒน์ แนะนำเทรนด์การแต่งตัว

          ด้าน วีรพล วิวัฒน์กมลวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญแรงเลอร์ เดนิม เผยถึงเทรนด์แฟชั่นในปัจจุบันว่า เทรนด์การแต่งกายด้วยยีนส์ของผู้หญิงและผู้ชายจะเปลี่ยนจากรูปทรงสกินนี่มาเป็นคลาสสิคฟิต รูปแบบจะย้อนยุคไปในช่วง 70’s มีความคลาสสิคเหมาะกับรูปร่างผู้หญิงไทย ที่มีเนื้อตรงสะโพก แต่ลำตัวช่วงบนจะเล็ก โดยตัวกางเกงจะมีพื้นที่ตรงสะโพกและช่วงขาที่จะเป็นสกินนี่อยู่ แต่รูปแบบของเอวจะสูง ทำให้เมื่อสวมใส่จะมีความทะมัดมะแมง เท่ห์ กระฉับกระเฉง ทำให้ลุกนั่งสบาย ส่วนผู้ชายก็เหมาะกับแบบนี้เช่นกัน เพราะเอวของกางเกงจะสูงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เทรนด์จะเป็นสกินนี่ เอวต่ำบางครั้งใส่แล้วจะรู้สึกไม่สบายตัว แต่รูปแบบนี้จะมีความเท่ห์ เพิ่มลูกเล่นความเป็นเรโทรเข้าไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ