Lifestyle

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ทุกเมนูได้รับการดูแลรสชาติอย่างพิถีพิถัน จากแม่ครัวเก่าแก่เจ้าของสูตรโบราณ

          “อาหารไทย” เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติที่สะท้อนให้เห็นถึงขนบธรรมเนียมประเพณี และวิถีของคนไทยในแต่ละยุคสมัย ถ่ายทอดเรื่องราวการปรุงอาหารจากรุ่นสู่รุ่นเป็นมรดกตกทอดสำคัญ ที่คนรุ่นใหม่ควรให้ความสำคัญ ช่วยกันรักษาภูมิปัญญาดั้งเดิม และรสชาติแบบต้นตำรับ เพื่อบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของแต่ละชาติได้อย่างชัดเจน อย่างที่ร้านอาหารเดอะเทอเรส หนึ่งในร้านอาหารที่คออาหารไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ล่าสุดเปลี่ยนแปลงโฉมร้านและเป็นชื่อใหม่เป็น “ไทย เทอเรส” พร้อมทั้งปรับเมนูให้เป็นอาหารไทยทั้งหมด มีทั้งแบบต้นตำรับ และแบบโบราณหากินยาก ในขณะที่ตัวร้านปรับแต่งให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และเพิ่มมุมเก๋ๆ ให้ลูกค้าได้แชะภาพเป็นที่ระลึก

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

บรรยากาศสบายๆ ภายใน “ไทย เทอเรส”

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

กุ้งโสร่ง

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

พล่าหัวปลีกุ้งสด

          อาหารของ ไทย เทอเรส มีให้เลือกมากถึง 135 เมนู ทุกเมนูได้รับการดูแลรสชาติอย่างพิถีพิถัน โดยรสชาติเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 15 สาขา นั่นเพราะได้รับการดูแลจากแม่ครัวเก่าแก่เจ้าของสูตรโบราณ ตั้งแต่แรกเริ่มก่อตั้งร้านเมื่อปี 2518 ซึ่งเมนูแนะนำที่มาแล้วไม่ควรพลาด ขอเริ่มต้นกันด้วยของกินเล่นขึ้นชื่ออย่าง กุ้งโสร่ง ของว่างตำรับชาววังเดิม ใช้หมูเป็นวัตถุดิบหลัก แต่ทางร้านนำมาปรับสูตรโดยการใช้กุ้งพันด้วยเส้นหมี่ซั่วลวก นำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทอง กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยสูตรเฉพาะของทางร้าน แล้วเพิ่มความอร่อยด้วยเส้นหมี่ขาวทอดกรอบ ตักกินพร้อมกันอร่อยลงตัวทีเดียว ไปต่อกันที่ พล่าหัวปลีกุ้งสด เป็นยำสูตรโบราณ ทางร้านคัดเอาแต่หัวปลีอ่อนมาหั่นบางๆ แล้วแช่ในน้ำมะนาวเพื่อไม่ให้หัวปลีเปลี่ยนเป็นสีดำ จากนั้นนำไปคลุกในน้ำยำรสจัดจ้าน ใส่กุ้งแห้ง หมูสับ หอมแดง และที่ขาดไม่ได้คือกุ้งสดลวกตัวโต นับเป็นอีกหนึ่งเมนูเรียกน้ำย่อยแบบไทยที่ต้องยกนิ้วให้

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

แกงรัญจวนหมูตุ๋น 

          หลังจากให้เวลาน้ำย่อยได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว ก็เป็นเวลาของอาหารจานหลักกันบ้าง เมนูเด็ดๆ ที่มาแล้วต้องลองก็อย่าง แกงรัญจวนเนื้อตุ๋น/หมูตุ๋น เป็นแกงชาววังโบราณตั้งแต่สมัย ร.4-ร.5 ที่หากินค่อนข้างยาก รสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อนจากเครื่องแกงทำมาจากน้ำพริกกะปิ ส่วนจะใส่เนื้อตุ๋นหรือหมูตุ๋นสามารถเลือกได้ตามชอบ อร่อยไม่แพ้กันเพราะเขาเลือกส่วนเอ็นน่องหนึบๆ มาตุ๋นด้วยไฟอ่อนจนเปื่อยยุ่ย ก่อนยกมาเสิร์ฟโรยหน้าด้วยใบโหระพาเพิ่มความหอม เมนูนี้แนะนำให้กินกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าอร่อยจนวางช้อนไม่ลงเลยล่ะ

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

แกงคั่วปูใบชะพลู 

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

ไข่เจียวดอกขจร

          ส่วนใครไม่ชอบกลิ่นกะปิแนะนำให้สั่งเมนูที่อร่อยสูสีกันอย่าง แกงคั่วปูใบชะพลู เมนูแกงคั่วดั้งเดิมของไทย แน่นอนว่าต้องมีพระเอกเป็นเนื้อปูก้อนโตและใบชะพลู สมุนไพรมีสรรพคุณเด่นในเรื่องช่วยบรรเทาอาการหวัดได้ดี น้ำพริกแกงคั่วเข้มข้นหอมสมุนไพร ให้รสชาติเผ็ด เค็ม มัน หวานปะแล่มๆ รวมกันได้รสกลมกล่อม หอมกะทิ ลบความคิดที่ว่าอาหารไทยบนห้างจะรสชาติไม่ถึงเครื่องออกไปอย่างง่ายดาย เมนูนี้แนะนำสำหรับคนชอบอาหารรสจัดจริงๆ ทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมเส้นหมี่ กินคู่กันจะช่วยลดความเผ็ดลงไปได้เล็กน้อย แต่จะให้ดีแนะนำให้สั่ง ไข่เจียวดอกขจรหรือดอกโสน เมนูนี้เป็นไข่เจียวง่ายๆ สไตล์ไทย เพียงแค่เพิ่มผักพื้นบ้านตามฤดูกาลไม่ว่าจะเป็นผักสีเขียวอย่างดอกขจร หรือสีเหลืองอย่างดอกโสนลงไป ปรุงรสแบบกลมกล่อม แล้วทอดแบบฟูกรอบ ด้วยเทคนิคง่ายๆ เพียงเหยาะน้ำปลาลงไปเล็กน้อยขณะทอด นอกจากจะได้ไข่เจียวฟูกรอบแบบที่ต้องการแล้ว น้ำปลายังช่วยเพิ่มความหอมของไข่เจียวด้วย เมนูนี้จะกินเล่นหรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทั้งสองแบบ

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

ข้าวเหนียวมะม่วง-ข้าวเหนียวทุเรียน-ข้าวแช่

          พิเศษเฉพาะช่วงหน้าร้อนของทุกๆ ปี ที่ ไทย เทอเรส จะมีเมนูคลายร้อนอย่าง ข้าวแช่ ไว้บริการลูกค้า ข้าวแช่ของที่นี่พิถีพิถันในการปรุงตามตำรับโบราณ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงครบรสทั้งลูกกะปิทอด หมูฝอย พริกหยวกไส้หมูสับม้วนแพไข่ ไชโป๊หวานผัด และหมูกะปิทอดซึ่งเพิ่งเพิ่มมาให้ลองชิมกันในปีนี้ รวมถึงผักเคียง ตักกินคู่กับข้าวสวยในน้ำเทียนอบลอยดอกมะลิ ช่วยให้เย็นชื่นใจและคลายร้อนได้ดีทีเดียว 

          นอกจากนี้ยังมีของหวานไทยๆ อย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง โดยใช้ข้าวเหนียวมูนสุกนุ่ม 3 สี ทั้งสีขาวนวล สีเขียวใบเตย และสีม่วงอัญชัน รับประทานคู่กับมะม่วงสุกรสหวาน ราดด้วยน้ำกะทิหอมมัน หรือจะเลือก ข้าวเหนียวทุเรียน ก็อร่อยไปอีกแบบ ทางร้านเลือกใช้ข้าวเหนียวมูนสุกนุ่ม 3 สีเช่นเคย กินคู่กับทุเรียนสุกเนื้อเนียนละเอียดแต่ไม่เละจนเกินไป เสิร์ฟในน้ำกะทิหอมขนมหวานแบบไทยอร่อยละมุนลิ้นจริงๆ...สำหรับเมนูของหวานที่ว่ามานี้ลูกค้าจะสั่งแยกมากินหลังจบอาหารคาวก็ได้ ส่วนถ้าใครอยากอิ่มอร่อยแบบไม่จำกัด สามารถสั่งแบบบุฟเฟ่ต์ก็เข้าท่าไม่น้อย แต่ต้องรีบกันหน่อยเพราะของอร่อยไม่ได้มีให้กินกันตลอดทั้งปี จะมีบริการเฉพาะช่วงเวลาเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม เวลา 13.00-20.00 น. ที่ร้าน ไทย เทอเรส ทุกสาขา จำกัดเวลาเพียง 90 นาที ในราคาท่านละ 399 บาทเท่านั้น ส่วนรายการขนมหวานอื่นๆ สามารถสั่งได้ตลอดเวลาที่ร้านเปิดให้บริการ

ตอกย้ำรสไทยต้นตำรับที่ "ไทย เทอเรส"

บรรยากาศสบายๆ ภายใน “ไทย เทอเรส”

          เชิญมาพิสูจน์ ลิ้ม ชิม รส อาหารไทยต้นตำรับที่ ร้านอาหาร “ไทย เทอเรส” โฉมใหม่ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ