Lifestyle

3 อ. นวัตกรรมให้คนไทยแข็งแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคมเปญ "เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง" ภายใต้แนวคิด ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ คนไทยต้อง 3 อ.

       หลายคนอาจเข้าใจว่าตัวเองนั้นสุขภาพดีแล้ว เพราะคิดว่าไม่ได้เจ็บป่วย แต่อาจมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตและน้ำหนักที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆ ได้ โดยข้อมูลจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างด้านสุขภาพและคุณภาพชีวิตของนีลเส็นประเทศไทย รายงานว่า 92 เปอร์เซ็นต์ของคนไทยคิดว่า ตัวเองมีสุขภาพดี แต่จริงๆ แล้ว 53 เปอร์เซ็นต์มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ด้วยเหตุนี้ เนสท์เล่จึงได้จัดแคมเปญ “เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง” ภายใต้แนวคิด ชีวิตดีๆ เริ่มง่ายๆ คนไทยต้อง 3 อ. ได้แก่ อาหาร-ออกกำลังกาย-อารมณ์

3 อ. นวัตกรรมให้คนไทยแข็งแรง

  ณัชชา แสงสวัสดิ์

      ณัชชา แสงสวัสดิ์ นักโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวถึงแคมเปญ “เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง” ว่าประกอบด้วย “อ.อาหารที่ดีต่อสุขภาพ” ถ้าคุณเคยเจอปัญหาน้ำหนักตัวที่ไม่มีทางลง ขอนำเสนอตัวช่วย “นวัตกรรมกระทะลดน้ำมัน” ด้วยกระทะใบไหนก็ได้ที่บ้าน แล้วลดน้ำมันจากที่เคยใช้ลงครึ่งหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็เป็นการเริ่มต้นสุขภาพดีด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เริ่มทำได้ง่ายๆ แต่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้มากขึ้น และควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ตามสูตร 2:1:1 ตามที่กรมอนามัยแนะนำได้แก่ ผัก 2 ส่วนหรือประมาณ 400 กรัม หรือ 6 ทัพพี เนื้อสัตว์ 1 ส่วนไม่ติดมัน และข้าวหรือแป้งไม่ขัดสี 1 ส่วน

3 อ. นวัตกรรมให้คนไทยแข็งแรง

ไม้ถูพื้นเอวเอส

      “อ.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ” โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินในการเข้าฟิตเนส เพียงแค่ใช้อุปกรณ์ที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านมาเป็นตัวช่วยในออกกำลังกาย เช่น นวัตกรรมไม้ถูพื้นเอวเอส เพียงใช้ไม้ถูพื้น หรือไม้กวาดมาออกกำลังกายด้วยการถูบ้าน 30 นาที แล้วสควอท 5 เซต ยืดเส้นยืดสายระหว่างการถูบ้าน หรือถูสลับข้างซ้ายขวาให้สุดแขน ทำอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่กับการออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที เท่านี้ก็สามารถมีสุขภาพดีและห่างไกลโรคได้ไม่ยาก หรือ นวัตกรรมขวดน้ำกล้ามแน่น โดยใช้ขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตรเป็นดัมเบลในการออกกำลังกายกล้ามเนื้อแขนวันละ 60 ครั้งระหว่างดูโทรทัศน์ หรือกิจวัตรประจำวันต่างๆ นวัตกรรมแกว่งลดพุง แกว่งแขนระหว่างเดินเล่น วันละ 30 นาที เพื่อลดพุง โดยสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ เพียงนำสายวัดมาวัดบริเวณรอบเอว ซึ่งเส้นรอบเอวจะต้องไม่เกินส่วนสูงหารสอง

    3 อ. นวัตกรรมให้คนไทยแข็งแรง

กระทะลดน้ำมัน

    “อ.อารมณ์แจ่มใส” ได้ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีทุกบ้าน นวัตกรรมพัดลมสะบัดอารมณ์ เพียงแค่ปรับระดับความแรงของพัดลมตามอารมณ์ที่คุกรุ่น แล้วเปล่งเสียงออกมา คลื่นเสียงที่ผ่านใบพัดธรรมดาๆ แต่สามารถทำให้หลั่งสารแห่งความสุข ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น หรือปรับเปลี่ยนเป็นโหมดพัดลมลูกเอื้อน เพียงร้องเพลงหน้าพัดลมก็สามารถแบ่งปันความสุข สร้างเสียงหัวเราะในครอบครัวได้

3 อ. นวัตกรรมให้คนไทยแข็งแรง

พัดลมสะบัดอารมณ์

     “ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ติดโทรศัพท์มือถือกันมาก ทำให้เกิดภาวะที่เราไม่สามารถทำสมาธิได้ ซึ่งสมาธิจะมีผลในเรื่องของอารมณ์ค่อนข้างมาก การฝึกสมาธิบริหารสมองนั้นทำได้ไม่ยาก โดยบริหารสมองด้วยท่าง่ายๆ เพียงยกมือทั้งสองข้างขึ้นมา ให้มือข้างหนึ่งทำท่าจีบ คือ นิ้วชี้แตะนิ้วโป้ง เหยียดนิ้วที่เหลือตรง ส่วนมืออีกข้าง ใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้ทำเป็นรูปตัวแอล (L) และค่อยๆ เปลี่ยนข้างที่จีบเป็นนิ้วรูปตัว แอล และข้างที่ทำตัว แอล ให้เปลี่ยนเป็นจีบนิ้วแทน โดยทำสลับกันไปมาจำนวน 10 ครั้ง ก็เป็นการฝึกสมาธิง่ายๆ ทำได้ทุกวัน” ณัชชา แนะนำเคล็ดลับด้านอารมณ์เพิ่มเติม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ