Lifestyle

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ยานยนต์

 

 

          บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดรับจองรถยนต์รุ่นใหม่ คาเยนน์ คูเป้ อย่างเป็นทางการผ่านทุกสาขา หลังจากที่บริษัทแม่ ปอร์ช่ เอจี เยอรมนี เตรียมเปิดสายการผลิตรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ขยายกลุ่มลูกค้า

 

 

          คาเยนน์ เป็นรถในรูปแบบเอสยูวี รุ่นแรกของ ปอร์เช่ และตั้งแต่เปิดตัว ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก รวมถึงในไทย ตามแนวโน้มตลาดรถยนต์โลกที่รถในรูปแบบ เอสยูวี ได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้น หลังจากนั้น ปอร์เช่ ก็ผลิตเอสยูวี รุ่นที่ 2 ตามออกมาคือ มาคัน สำหรับในไทย ปัจจุบัน ทำตลาดทั้งคาเยนน์ และมาคัน และคาเยนน์ ปลั๊กอิน ไฮบริด เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของยอดขายรถทุกรุ่น

 

 

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

 

 


          สำหรับการเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ คาเยนน์ คูเป้ จะเป็นการขยายตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบรถที่มีรูปทรงสปอร์ต ดุดัน มีความสามารถในการขับขี่บนทางเรียบมากขึ้น จากรูปทรงที่มีแอโร ไดนามิกที่ดีขึ้น ซึ่งรวมถึงการติดตั้งสปอยเลอร์หลังที่ปรับระดับอัตโนมัติ ยกขั้นขึ้นได้สูงสุด 135 มม. ที่ความเร็ว 90 กม./ชม.ขึ้นไป เพื่อเพิ่มแรงกดให้แก่ล้อคู่หลังแต่ยังความสามารถต่างๆ ในงานใช้งานของรถเอสยูวีเอาไว้เช่นเดิม

 

 

 

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

 


          สิ่งที่เปลี่ยนแปลงหลักๆ ก็คือรูปทรง เช่น กระจกบังลมหน้าและเสาเอ มีความลาดเอียงมากขึ้นขอบหลังคาลดระดับต่ำลงประมาณ 20 มม.ประตูคู่หลังรูปทรงใหม่ ซุ้มล้อที่ขยาย ขนาดให้กว้างขึ้น 19 มม.ขณะที่หลังคามี 2 รูปแบบคือหลังคากระจกพาโนรามิกที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีหลังคาคาร์บอน ไฟเบอร์ เป็นอุปกรณ์พิเศษให้ลูกค้าเลือก

 

 

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

 



          “รูปทรงตัวถังเน้นย้ำความสปอร์ต ผสมผสานงานออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร ยกระดับ คาเยนน์ คูเป้ ใหม่ให้งามสง่าเหนือล้ำอย่างไร้คู่เปรียบ แนวหลังคาที่ลาดลงจรดท้ายรถอย่างมีนัยสำคัญคือภาพแห่งความแข็งแกร่งที่ปรากฏท้าทายต่อสายตาทุกคู่เมื่อมองมาที่ คาเยนน์ คูเป้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือยนตรกรรมที่ยืนอยู่บนตำแหน่งสูงสุดของสปอร์ตเอสยูวีในระดับเดียวกัน” ไมเคิล มอเออร์ รองประธานกรรมการผู้ดูแลส่วนงาน สไตล์ ปอร์เช่ กล่าว


          ทั้งนี้ คาเยนน์ คูเป้ ยังเลือกออกแบบภายในให้เป็นแบบ 4 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งแถวหลังเป็นแยกเพื่อเพิ่มความสบายในการเดินทางมากขึ้น แต่ก็มีออปชั่นให้ลูกค้าเลือกติดตั้งเลาะแบบ 2+1 เหมือนกับคาเยนน์ได้เช่นกันขณะที่ความสูงของพื้นห้องโดยสารตอนหลังต่ำลง 30 มม. เพื่อให้มีพื้นที่เหนือศีรษะมากขึ้น รองรับรูปทรงหลังคาที่ลาดเอียง ส่วนพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถอยู่ที่ 625 ลิตร และเพิ่มขึ้นเป็น 1,540 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง

 

 

 

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

 

 


          พวงมาลัย จีที ดีไซน์ ขนาด 22นิ้ว น้ำหนักเบาพิเศษ เบาะนั่งสปอร์ตหุ้มผ้าลายตารางหมากรุก ชิ้นงานตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยคาร์บอนและวัสดุ อัลคันทาร่า


          ส่วนเครื่่องยนต์มีทั้งเบนซิน 6 สูบ เทอร์โบชาร์จ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร เมื่อติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะสปอร์ต โครโน แพคเกจ มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 6 วินาที และจะลดลงเหลือ 5.9 วินาที เมื่อติดตั้งชุดแต่ง ไลท์เวท สปอร์ต แพ็กเกจ ความเร็วสูงสุด 243 กม./ชม


          อีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 4.0 ลิตร วี 8 ทวิน เทอร์โบ กำลังสูงสุดกว่า 550 แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0- 100 กม./ชม. 3.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 286 กม./ชม.

 

 

 

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

 


          สำหรับ ปอร์เช่ ในไทย มีทิศทางการขายที่เติบโตขึ้นโดยตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนโยบายด้านราคาที่ปรับลดลง และเปิดตัวให้เร็วขึ้น ทำให้สามารถทวงคืนตลาดจากผู้นำเข้ารายย่อยหรือเกรย์ มาร์เก็ตได้มาก และล่าสุดในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ที่กำลังดำเนินงานในขณะนี้ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ก็เสริมตลาดด้วย 911 โฉมใหม่ อีก 1 รุ่น

 

 

เติมสปอร์ตให้ คาเยนน์ เสริมรุ่น คูเป้ 2 ขุมพลังเครื่องยนต์

 


          สำหรับปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 500 คัน เติบโตประมาณ 11% จากปีก่อนหน้า และหากย้อนหลังไปเทียบกับปี 2558 ที่มียอด 260 คัน ปอร์เช่ขยายตัวสะสมเกือบ 100% ก่อนหน้า ส่วนปีนี้ตั้งเป้าว่าจะสร้างยอดขายได้ 650 คัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ