Lifestyle

เสียงเพลงและงานดีไซน์ฉบับคู่รัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผสมผสานงานหัตถศิลป์เข้ากับนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านเสียง

      “ดนตรี” คือภาษาสากลที่คนทั้งโลกใช้เป็นสื่อกลางแสดงความรู้สึกผ่านตัวโน้ตและบทเพลง รวมถึงช่วยสร้างสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต หากยิ่งมีตัวช่วยดีๆ อย่าง “ลำโพง” เป็นสื่อช่วยนำพาให้การฟังเพลงนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขด้วยแล้ว คงทำให้เราดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตได้ดียิ่งขึ้น

    เสียงเพลงและงานดีไซน์ฉบับคู่รัก

เมนิกา สัจเดว

    เหตุนี้ เมนิกา สัจเดว ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ “วีฟ่า” (Vifa) แบรนด์เครื่องเสียงสัญชาติเดนมาร์ก ที่ผสมผสานงานหัตถศิลป์เข้ากับนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญด้านเสียงได้อย่างลงตัว พร้อมดีไซน์เรียบหรูสไตล์สแกนดิเนเวียน จึงส่งตัวช่วยอย่าง เรคยาวิก ลำโพงไร้สายทรงกลมขนาดพกพาแต่ทรงพลัง ช่วยให้เข้าถึงสุนทรียภาพของท่วงทำนองได้อย่างลึกซึ้ง    

    “อ๋อง” วีกฤษฏิ์- “ปุ๊ก” จงกล พลาฤทธิ์ คู่รักที่หลงใหลในงานดีไซน์และมีเสียงเพลงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เผยว่า เสียงดนตรีส่งผลต่ออารมณ์ รสนิยม และไลฟ์สไตล์ และยังทำให้จิตใจสดใสและมีพลังพร้อมรับสิ่งใหม่ หรือช่วงเวลาที่แต่งบ้านหรือจัดบ้านใหม่ ถ้าบ้านไม่มีเสียงเพลงก็ไม่สมบูรณ์แบบ เสียงเพลงทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งเปลี่ยนอารมณ์ได้ และลำโพงที่ดีก็มีส่วนช่วยอย่างมาก ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีแค่ที่บ้าน อาจจะมีลำโพงหลายขนาดเอาไว้เลือกใช้ในโอกาสต่างๆ และจะต้องเหมาะกับขนาดพื้นที่ที่ใช้งาน อย่างเวลาไปต่างประเทศ ไปพักโรงแรม หรือไปทะเล จะเชื่อมต่อเพลย์ลิสต์กับลำโพงและหิ้วไปด้วย เพื่อสร้างอารมณ์ในแบบที่อยากให้เป็น

      เสียงเพลงและงานดีไซน์ฉบับคู่รัก

จงกล-วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์

เสียงเพลงและงานดีไซน์ฉบับคู่รัก

ครอบครัวสเปนเซอร์

     ด้านคู่รักที่ชื่นชอบในเรื่องของศิลปะและงานออกแบบ เจย์- “เปิ้ล” จริยดี สเปนเซอร์ กล่าวว่า เสียงเพลงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศและทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ตอนนี้หลังจากมีลูกแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ของเพลงที่ฟังก็มาจากลูกชาย นอกจากนี้งานดีไซน์ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราสองคนหลงใหล เราชอบผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างลึกซึ้ง เพราะทำให้เรามีความสุขเวลาได้เห็นหรือใช้ นอกเหนือจากสุนทรียะในชีวิตแล้ว มันเป็นสิ่งที่เราสัมผัสได้ อย่างลำโพง มันคือคุณภาพที่เป็นมากกว่าแค่กล่องเสียงกล่องหนึ่งเท่านั้น ลำโพงขนาดเล็กก็สามารถพกพาไปไหนมาไหนด้วยได้ และชอบงานออกแบบของสแกนดิเนเวียนอยู่แล้ว เพราะมีความเรียบง่าย แต่สวยงามในแบบมินิมอล มันคือคำว่า น้อยแต่มาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ