Lifestyle

อวดผ้าไทยไฉไลบนกระเป๋าหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิรยง อนุมานราชธน ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ "พญา" (PHYA) ปลุกกระแสผ้าไทยให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง

       เพราะความหลงใหลในแฟชั่นและงานฝีมืออันสมบูรณ์แบบ จิรยง อนุมานราชธน ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ “พญา” (PHYA) ได้ปลุกกระแสการใช้ผ้าไทยให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ด้วยการถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ผ่านกระเป๋าหนังที่รังสรรค์อย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการใช้ผ้าไหมสามตะกอจากจังหวัดขอนแก่น ดินแดนที่ขึ้นชื่อด้านการทอผ้าไหมมัดหมี่ผืนงามด้วยเทคนิคและลวดลายอันวิจิตรบรรจง ถ่ายทอดลงบนกระเป๋าหนังดีไซน์โก้หรูที่ชื่อว่า “เดอะ แคนคูน คอลเลกชั่น” 

อวดผ้าไทยไฉไลบนกระเป๋าหรู

จริยดี สเปนเซอร์-จิรยง อนุมานราชธน

       โดยการเปิดตัวครั้งนี้ได้จัดเวิร์กช็อปร่วมกับกูรูแฟชั่นชื่อดัง จงกล พลาฤทธิ์ แนะนำเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์กระเป๋าลายผ้าไทยใน 4 ลุคเด่น พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ “เปิ้ล” จริยดี สเปนเซอร์, “ปรางค์” อภินรา ศรีกาญจนา, “เมย์” เมลนีย์ อยู่วิทยา และ “เอแคลร์” วีรานันท์ สดากรวงศ์วัชร์ มาร่วมเผยเคล็ดลับการเลือกใช้ผ้าไทยในชีวิตประจำวันตามแบบฉบับของตนเองที่ร้านพญา ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ เมื่อวันก่อน

อวดผ้าไทยไฉไลบนกระเป๋าหรู

จงกล พลาฤทธิ์ แนะนำการเลือกกระเป๋าหนังลายผ้าไทย 

อวดผ้าไทยไฉไลบนกระเป๋าหรู

วีรานันท์ สดากรวงศ์วัชร์-อภินรา ศรีกาญจนา-เมลนีย์ อยู่วิทยา

       สาวเก่ง “ปรางค์” อภินรา  เล่าว่าได้เจอผ้าซิ่นของภาคเหนือก็ซื้อเก็บไว้เพราะรู้สึกว่าสวยดี จากนั้นก็เริ่มสนใจผ้าไทยมากขึ้นอย่างผ้าไหมมัดหมี่ของภาคอีสานก็สวยไม่แพ้กัน ซึ่งตัวเองจะชอบเอาผ้าที่ซื้อมาไปตัดเป็นชุดให้แพทเทิร์นมีความทันสมัยใส่ได้ง่ายขึ้น อย่างวันสบายๆ ชอบใส่ชุดกระโปรงที่ตัดจากผ้าไทยกับรองเท้าผ้าใบ และแมทช์กับกระเป๋าหนังลายผ้าไทยใบเล็กก็จะช่วยสร้างคาแรกเตอร์ทำให้เราโดดเด่นขึ้น

          อวดผ้าไทยไฉไลบนกระเป๋าหรู

 “ปรางค์” อภินรา

      อีกหนึ่งสาวสังคม “เมย์” เมลนีย์ เผยว่ารู้จักผ้าไทยตั้งแต่เด็กๆ เพราะเห็นคุณแม่ชอบใส่และปลูกฝังเราเกี่ยวกับการอนุรักษ์ผ้าไทยอยู่เสมอ มองว่าการใส่ผ้าไทยไม่ใช่เรื่องยากแต่จะต้องรู้จักเลือกให้เหมาะกับคาแรกเตอร์ตัวเอง อย่างเราจะชอบชุดแบบที่ไม่มีลวดลายของผ้าเน้นดีไซน์ที่คลาสสิกในโทนสีเรียบ สำหรับแมทช์กับกระเป๋าคลัทช์เพราะรู้สึกว่าใช้ง่ายเข้าได้กับทุกลุค จะถือทำงานกลางวัน หรือถือไปปาร์ตี้ก็ได้ ฃ

อวดผ้าไทยไฉไลบนกระเป๋าหรู

 “เอแคลร์” วีรานันท์

        ปิดท้ายที่ “เอแคลร์” วีรานันท์ เล่าว่าเสน่ห์ของผ้าไทยคือผ้าแต่ละผืนก็จะมีเรื่องราวที่ต่างกัน และหากผ้าไทยถูกนำมาออกแบบเป็นเสื้อผ้าหรือแอ็กเซสเซอรี่ที่ใส่ง่าย เราว่าก็สามารถใช้ได้ทุกวัน อย่างกระเป๋าหนังที่ผสมผสานกับผ้าไทยก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่โดดเด่น เพราะด้วยกระเป๋าหนังที่มีความโก้หรูอยู่แล้ว เมื่อดีไซน์รวมกับผ้าไทยก็ยิ่งสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นมา ซึ่งเราจะชอบใช้กระเป๋าสะพายเพราะมีความคล่องตัว และจะเลือกโทนสีที่ตัดกับเสื้อผ้าจะได้ไม่กลืนไปกับชุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ