Lifestyle

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางเลือกสำหรับคนเมืองที่ต้องเผชิญกับมลภาวะฝุ่นละอองเป็นพิษ

         ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวเมืองให้ดีขึ้นอีกระดับ เมื่อ กัลยานี กมลวิศิษฎ์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “บรีธ อีซี่” (Breathe Ezy) อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์ จัดงานเปิดตัว “บรีธ อีซี่” ผลิตภัณฑ์สุดอินเทรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะฝุ่นละอองเป็นพิษอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย มาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพฉบับคนเมือง ท่ามกลางเหล่าคนดังที่ใส่ใจสุขภาพ อาทิ “อั๋น” ภูวนาท คุนผลิน, “คุณขวัญ” ม.ล.พลอยนภัส-"ฬินา" ภชสร ลีนุตพงษ์, ธิติธรรม กมลวิศิษฎ์, “จุ๊” นาขวัญ รายนานนท์, “คริสตี้” คริสติน่า เศรษฐบุตร, เควิน เตชะณรงค์, “แอ๊นท์” กาญจน์ชนิตา กลศาสตร์เสนี, “เหลี่ยน” โสรัส อมาตยกุล, “โมนา” วิภาวี คอมันตร์, “เปิ้ล” ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, “มีมี่” อนงค์นาฏ อำนวยพล, “มิ้งค์” ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ ฯลฯ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการสูดอากาศบริสุทธิ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ร้านมา เมซอง ปาร์คนายเลิศ เมื่อวันก่อน

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

กัลยานี-ธิติธรรม กมลวิศิษฎ์

         กัลยานี กมลวิศิษฎ์ เผยว่าด้วยสภาพอากาศในกรุงเทพฯ ที่ไม่ดีต่อสุขภาพเท่าที่ควร โดยเฉพาะในช่วงต้นปีที่ผ่านมา กรุงเทพฯ และในหลายจังหวัดของไทยมีค่ามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินกว่ามาตรฐาน ทำให้ในฐานะคนเมืองที่ต้องใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นหลัก แถมยังเป็นคุณแม่ที่ห่วงใยสุขภาพของลูกน้อย จึงเริ่มมองหาตัวช่วยใหม่ในการรับมือกับสภาวะที่กำลังเผชิญ

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์

         ด้าน นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ เผยถึงประโยชน์ของอากาศบริสุทธิ์และการพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมวิธีการดูแลสุขภาพของคนเมือง ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะทางอากาศ อาทิ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก, ควันพิษจากท่อไอเสียรถยนต์, ควันบุหรี่, ควันจากการเผาไหม้อินทรียวัตถุ (Organic matter) เป็นต้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ว่า ด้วยวิถีชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ที่หนีไม่พ้นต้องสัมผัสกับสิ่งปนเปื้อน ที่อยู่รอบตัว การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอจึงเป็นเกราะป้องกันตัวที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ ครบหมวดหมู่ ตลอดจนการสูดอากาศที่บริสุทธิ์

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

อนงค์นาฏ อำนวยพล-คริสติน่า เศรษฐบุตร-มนัสนันท์ พัชรโสภาชัย

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

ชัชชฎา-ภชสร-ณัฏฐิ์ประภา-ภูวนาท-กัลยานี-ณพาภรณ์

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ แสดงความยินดีกับ กัลยานี กมลวิศิษฎ์

         มาถึงด้านเซเลบริตี้สาวสวยเวิร์กกิ้งวูแมน อย่าง “คุณขวัญ” ม.ล.พลอยนภัส เผยวิธีการดูแลตัวเองท่ามกลางมลภาวะให้ฟังว่า เป็นคนขี้แพ้มาก ก็จะดูแลตัวเองตลอดเวลา ซึ่งเทคนิคดีๆ ที่เน้นมี 3 อย่างได้แก่ อาหาร น้ำ และอากาศ คือสำคัญกับตัวเรามากๆ อย่างช่วงฝุ่น PM 2.5 ที่ผ่านมาเรารับมือโดยเราเน้นจากข้างใน ช่วงนั้นนอกจากทานวิตามินซีเยอะมาก ก็ได้อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากนิวซีแลนด์มาช่วย ซึ่งคุณหมอแนะนำว่าเราต้องใช้เช้าเย็น วันละ 2 เวลา ให้พกติดตัวไว้เลยพ่นตลอด ทำให้เราหายใจได้มากขึ้น มันตอบโจทย์ขวัญมาก เวลาไปเที่ยวก็จะพกไปเลย 2 กระปุก พ่นให้ลูกพ่นให้สามี พ่นให้ตัวเอง ใช้แทนออกซิเจนไปเลย

"อากาศอัดกระป๋อง"ของโดนใจสายสุขภาพ

อนงค์นาฏ อำนวยพล, ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์, นาขวัญ รายนานนท์, ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ