Lifestyle

3 ไอเดียเยาวชนธุรกิจสุดเจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชว์ผลงานชนะการประกวด "โครงการเสริมศักยภาพเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน"

      เทรนด์ธุรกิจยุคใหม่ ที่คนรุ่นใหม่ต่างใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้น “ธุรกิจสตาร์ทอัพ” เคล็ดลับความสำเร็จคงหนีไม่พ้นพลังของ “ความคิดสร้างสรรค์” และ “ความหลงใหล” ในอาชีพนั้นๆ ที่จะมาช่วยพัฒนาเอกลักษณ์ สร้างจุดยืนที่แตกต่าง และเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการขึ้นมาได้ ดัง 3 ไอเดียโมเดลธุรกิจในฝันสุดเจ๋ง โดยฝีมือเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ชนะการประกวด “โครงการเสริมศักยภาพเยาวชน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงาน” โดยมูลนิธิซิตี้ และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย หนึ่งในโปรเจกต์พัฒนาไอเดียสร้างสรรค์ ต่อยอดธุรกิจในฝันสำหรับเยาวชน ก่อนเข้าสู่โลกการทำงานจริง

    3 ไอเดียเยาวชนธุรกิจสุดเจ๋ง

เพชร ดวงสมร-เฟื่องฟ้า งามจิตต์

       “ท็อปเท็น” เพชร ดวงสมร นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เยาวชนเจ้าของไอเดียธุรกิจสตูดิโอเสริมสวยครบวงจร กล่าวว่า เพื่อสร้างความแตกต่างให้แก่ธุรกิจเสริมสวยของตัวเอง จึงอยากจะประยุกต์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน มาพัฒนาเป็นบริการที่แปลกใหม่ และช่วยลดข้อจำกัด และปัญหาที่มักเกิดขึ้นระหว่างที่ต้องไปทำงาน อย่างไอเดีย บิวตี้ทรัค รถเสริมสวยเคลื่อนที่ ที่สามารถเสิร์ฟบริการได้ถึงหน้าบ้านลูกค้า ช่วยลดปัญหาการต้องขนย้ายเครื่องสำอางจำนวนมาก และปัญหาสถานที่ที่ไม่อำนวยต่อการแต่งหน้าทำผม เช่น การออกงานนอกสถานที่ หรือในที่เปิด นอกจากนี้ ยังมีไอเดียที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจรับยุคดิจิทัลอย่าง แกร๊บบิวตี้ เพื่อใช้จองคิวการแต่งหน้าทำผมได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน

3 ไอเดียเยาวชนธุรกิจสุดเจ๋ง

 ดอกไผ่ แซ่ย่าง

     ด้าน ดอกไผ่ แซ่ย่าง เยาวชนเจ้าของไอเดียธุรกิจ FIX 2 FIT กล่าวว่า ตัวเองมีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจห้องเสื้อที่แปลกใหม่ ซึ่งมีบริการแบบรับ–ส่งถึงบ้าน ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ขณะที่ตัวเองมีโอกาสไปฝึกอาชีพกับห้องเสื้อ พบว่า มีลูกค้าจำนวนมากที่รู้สึกเบื่อ และต้องการเสื้อผ้าแบบใหม่ๆ โดยที่ไม่ต้องใช้จ่ายจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของไอเดียบริการเสริม อย่างบริการรับซ่อมชุด ซึ่งรับปรับแต่งดัดแปลง และประดิษฐ์เสื้อผ้า จากชุดเดิม นอกจากนี้ ยังนำแรงบันดาลใจจากลายปักผ้าชนเผ่าม้งของตัวเอง มาสร้างเอกลักษณ์และใส่ความวินเทจเข้าไปกับการตัดเย็บ

      3 ไอเดียเยาวชนธุรกิจสุดเจ๋ง

ชนะวงศ์ สิทธิสาริกรรม 

     ชนะวงศ์ สิทธิสาริกรรม เยาวชนเจ้าของไอเดียธุรกิจคาร์แคร์บิ๊กไบค์ กล่าวว่า มีความชื่นชอบ และสนใจในรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ประกอบกับความต้องการประกอบอาชีพเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว ระหว่างการเข้าร่วมโครงการ ได้มีโอกาสฝึกงานในคาร์แคร์ที่มีบริการล้างรถจักรยานยนต์ประเภทบิ๊กไบค์ แต่โดยปกติไม่ได้มีบริการล้างอุปกรณ์เสริมต่างๆ ของผู้ที่มารับบริการ อย่าง หมวกนิรภัย ถุงมือขับขี่ ฯลฯ

3 ไอเดียเยาวชนธุรกิจสุดเจ๋ง

     จึงเป็นที่มาของไอเดียธุรกิจบิ๊กไบค์คาร์แคร์ของตัวเองที่มีจุดเด่นที่ความใส่ใจด้านคุณภาพ ให้แก่ลูกค้า ซึ่งเชื่อว่า แม้จะเป็นโมเดลธุรกิจที่ไม่แปลกใหม่มากนัก ตัวเองกำลังเร่งพัฒนาทักษะความสามารถที่จำเป็นสำหรับธุรกิจคาร์แคร์อื่นๆ นอกเหนือจากการล้างรถเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้รอบด้าน ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่มูลนิธิซิตี้ จัดโครงการดังกล่าวขึ้น ซึ่งช่วยให้ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะทางอาชีพ ได้เร็วกว่าคนในวัยเดียวกัน และเปิดแนวคิดการทำธุรกิจที่เหมาะสม ก่อนก้าวเข้าสู่โลกการทำงานจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ