Lifestyle

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัฒนธรรมและตำนานการออกแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ ผสมผสานมุมมองใหม่ๆ ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน

          โอวีเอส (OVS) แบรนด์เสื้อผ้าอันดับหนึ่งจากประเทศอิตาลี ที่เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์และทุกคนในครอบครัว นำเสนอคอลเลกชั่นสำหรับคุณสุภาพสตรี ความมหัศจรรย์แห่งโอเปร่ากับคอลเลกชั่น “โอวีเอส อาร์ต ออฟ อิตาลี” (OVS ARTS OF ITALY) ผ่านมุมมองของเอลลิโอ (ELIO) อดีตหัวหน้าวงดนตรี “Elio e le Storie Tese” ร่วมถ่ายทอดวัฒนธรรมและตำนานการออกแบบในแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ ผสมผสานมุมมองใหม่ๆ ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

          โอวีเอส อาร์ต ออฟ อิตาลี เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของแบรนด์โอวีเอส กับทีมครีเอทีฟ Davide Rampello & Partners ตำนานแห่งความวิจิตรของศิลปะและวัฒนธรรมอิตาเลียนระดับมาสเตอร์พีซ โปรเจกท์นี้ได้กลับมาอีกเป็นครั้งที่ 3 และในครั้งนี้คือการนำโลกแห่งแฟชั่นมาผสานกับโลกแห่งละครและโอเปร่า อิตาลีเป็นประเทศที่รู้จักในฐานะถิ่นกำเนิดแห่งโอเปร่า และผู้ที่ชื่นชอบดนตรีคลาสสิก ต่างใฝ่ฝันเดินทางมาสัมผัสโรงละครที่อิตาลีสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะสถานที่เหล่านี้มีเสน่ห์เกินห้ามใจ สำหรับโอเปร่าของอิตาลีนั้นนอกจากจะทำให้ “bel canto” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแล้ว ยังทำให้ภาษาอิตาเลียน และสถาปัตยกรรมของอิตาลีเป็นที่โด่งดังไปด้วยเช่นกัน

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

          Davide Rampello ผู้กำกับศิลป์ของ โอวีเอส อาร์ต ออฟ อิตาลี เผยถึงแรงบันดาลใจของคอลเลกชั่นนี้ว่า มาจากโอเปร่าเรื่องดังของอิตาลีทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่ Anna Bolena ผลงานของ Gaetano Donizetti, I Capuleti e I Montecchi ผลงานของ Vincenzo Bellini, La Cenerentola ผลงานของ Gioachino Rossini, Madama Butterfly ผลงานของ Giacomo Puccini และ La Traviata ผลงานของ Giuseppe Verdi โดยคอลเลกชั่นสำหรับคุณสุภาพสตรี ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอเสื้อผ้าสไตล์คลาสสิกจากยุคโอเปร่า ผสมผสานกับความทันสมัยของผู้หญิงยุคใหม่ โดยคอลเลกชั่นนี้ จะได้พบกับไอเท็มที่สวมใส่สบาย อย่างเสื้อยืดปักลวดลายและลายพิมพ์ที่มาจากประโยคสุดฮิตจากโอเปร่า อันสุดแสนเป็นเอกลักษณ์ กระโปรงบานที่เต็มไปด้วยดีเทลหรูหราและน่าสนใจ รวมไปถึงสีสันที่แสดงถึงคาแรกเตอร์กับเรื่องราวของนางเอกในแต่ละเรื่องได้อย่างลงตัว

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

 

          ด้าน Stefano Beraldo ผู้บริหารของโอวีเอส กล่าว สำหรับคอลเลกชั่น อาร์ต ออฟ อิตาลี มีความเชื่อมโยงระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ดนตรีคลาสสิกและโอเปร่าเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้แก่นักร้องและนักดนตรี อย่างเช่น วง Queen และวงร็อกอื่นๆ การนำแรงบันดาลใจจากงานคลาสสิก เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับคนรุ่นใหม่ แต่ก็เป็นที่มาของความคิดสร้างสรรค์เช่นเดียวกัน คอลเลกชั่นอาร์ต ออฟ อิตาลี นี้นำเสนอความเป็นโอเปร่า ที่แสดงให้เห็นว่า โอวีเอส อยากจะให้คนสัมผัสวัฒนธรรมด้านการแสดงและดนตรีของอิตาลีผ่านไอเท็มเสื้อผ้าที่มีความทันสมัย

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

          และนี่คือการผสมผสานประวัติศาสตร์แห่งดนตรีและความหรูหราแบบอิตาลี เข้ากับบริบทยุคปัจจุบัน ที่หลอมรวมอดีตกับปัจจุบันให้เป็นหนึ่งเดียว โดยมีเอลลิโอเป็นผู้เชื่อมโยงทั้งสองโลกเข้าด้วยกันให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส แม้หลายคนจะมองว่าโอเปร่านั้นแสนจะโบราณและเป็นอดีตไปแล้ว

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

มหัศจรรย์แห่งโอเปร่าสู่แฟชั่น

          นอกจากนี้ ผู้กำกับศิลป์ยังกล่าวอีกว่า สำหรับโครงการในครั้งนี้ เราเลือกที่จะนำเสนอความเป็นเลิศด้านวัฒนธรรมของอิตาลี ที่เป็นส่วนสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความภาคภูมิใจ สัญลักษณ์แห่งประเพณีอันงดงาม ทั้งหมดนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของอิตาลีในปัจจุบัน และมีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร โอเปร่าเป็นการผสมผสานศิลปะหลากแขนงเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี การร้องเพลง การออกแบบเทคนิค หรือการใช้ความคิดสร้างสรรค์ อิตาลีเป็นประเทศที่มีโรงละครมากที่สุดในโลก และเราเหนือกว่าใครๆ ในเรื่องนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ