Lifestyle

เสิร์ฟ"บูทีคสตรีทฟู้ด"บน"บูทีคแอร์ไลน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินสำหรับปี 2019 ภายใต้แนวคิด "บูทีค สตรีท ฟู้ด"

          นอกจากการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์และบริการในด้านต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารแล้ว ล่าสุด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานเปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินสำหรับปี 2019 ภายใต้แนวคิด “บูทีค สตรีท ฟู้ด” โดยมี อมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน/ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมด้วย จรูญญา นาผล หัวหน้าเชฟ บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ และ อมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด จำกัด ร่วมแถลงข่าวที่ห้องประชุมวานิลา บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันก่อน

เสิร์ฟ"บูทีคสตรีทฟู้ด"บน"บูทีคแอร์ไลน์"

บูทีค สตรีท ฟู้ด พร้อมเสิร์ฟแล้ว

          อมรรัตน์ คงสวัสดิ์ กล่าวว่า เมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราละเลยไม่ได้ โดยในปีนี้เราได้นำแนวคิดเรื่องอาหารสตรีทฟู้ด หรืออาหารจานเดียวของไทยซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่ถูกปากและเป็นที่นิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยทางสายการบินฯ ร่วมกับ ครัวการบินกรุงเทพ ทำการคัดสรรเมนูที่ได้รับความนิยมมานำเสนอในแบบฉบับของบูทีคแอร์ไลน์พร้อมเสิร์ฟและให้บริการบนเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ อาทิ ผัดไทยกุ้ง ข้าวกะเพราไก่ บะหมี่เป็ดแดง ข้าวหมกไก่ ขนมจีนแกงปลา ข้าวคั่วกลิ้งไก่ ข้าวผัดต้มยำกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น วุ้นฝอยทอง วุ้นกะทิ สังขยาฟักทอง กล้วยบวชชี เป็นต้น สายการบินฯ หวังว่าเมนูอาหารแนวคิดใหม่นี้จะสร้างสีสันและบรรยากาศความประทับใจในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินฯ

เสิร์ฟ"บูทีคสตรีทฟู้ด"บน"บูทีคแอร์ไลน์"

อมรรัตน์ คงสวัสดิ์-จรูญญา นาผล-อมร รัศมีแสงเพชร

          หนึ่งในผู้ที่มีส่วนร่วมสร้างสรรค์เมนูภายใต้แนวคิด “บูทีค สตรีท ฟู้ด” จรูญญา นาผล เผยถึงเมนูอาหารบนเครื่องบินใหม่ในปีนี้ เราได้คัดสรรเมนูอาหารจานเดียวยอดนิยมของไทย นำมาพัฒนาและออกแบบรูปลักษณ์ของอาหารโดยทีมเชฟของบริษัท อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ตรงกันคอนเซ็ปต์ บูทีค สตรีท ฟู้ด ของสายการบินฯ และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สจะถูกใจกับรสชาติของอาหาร นอกจากนี้ เรายังให้ความใส่ใจในเรื่องคุณภาพเป็นหลักสำคัญเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร โดยอาหารทุกจานที่นำไปเสิร์ฟบนเครื่องบินจะผ่านกระบวนการต่างๆ ที่มีคุณภาพ ซึ่งเราได้รับการรับรองมาตรฐานระบบ GMP (Good Manufacturing Practice) ซึ่งเป็นระบบวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร และระบบ HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤติของอาหารเพื่ออนามัยของผู้บริโภค อีกทั้งยังได้รับเครื่องหมายการผลิตอาหารฮาลาล (Halal meals) จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมถึงได้รับรองการผลิตอาหารโคเชอร์ (Kosher meals) จากบริษัท ไทย คาชรุธ เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความมั่นใจได้ว่าอาหารที่ผลิตจากครัวการบินกรุงเทพ เป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง

เสิร์ฟ"บูทีคสตรีทฟู้ด"บน"บูทีคแอร์ไลน์"

ชุดอาหารชั้นธุรกิจ

เสิร์ฟ"บูทีคสตรีทฟู้ด"บน"บูทีคแอร์ไลน์"

ชุดอาหารชั้นประหยัด

          อมร รัศมีแสงเพชร กล่าวว่า ครัวการบินกรุงเทพฯ มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารขึ้นเครื่องบินให้แก่สายการบินต่างๆ มากว่า 10 ปี ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิตอาหารเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และผู้โดยสารของสายการบินอื่นๆ อีกกว่า 20 สาย อาทิ สายการบินเอมิเรตส์แอร์เวย์ สายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ สายการบินแอลอัลอิสราเอลแอร์ไลน์ สายการบินเคนยาแอร์เวย์ สายการบินโอมานแอร์ และสายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ เป็นต้น นอกจากครัวการบินที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิแล้ว เรายังมีครัวการบินกรุงเทพ สาขาสนามบินภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าจำนวน 9 สายการบิน และเรากำลังจะเปิดครัวการบินแห่งใหม่ที่สนามบินเชียงใหม่ภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ