Lifestyle

คนดังร่วมรณรงค์หัวใจแข็งแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวโครงการ "วี ซอย ฮาร์ท ทู ฮาร์ท" รวมพลังสมทบทุนมอบหัวใจแข็งแรงให้คนไทย

      ใครๆ ก็อยากมีหัวใจแข็งแรง เพราะนั่นสะท้อนสุขภาพดีหลายด้าน เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพหัวใจ ลดความเสี่ยง เลี่ยงการเกิดโรคหัวใจ น้ำนมถั่วเหลืองวี ซอย ไฮ แคลเซียม นำโดย ศรัณย์ จุฑารัตนกุล ผู้จัดการใหญ่งานปฏิบัติการ บริษัท กรีนสปอต จำกัด จัดงานเปิดตัวโครงการ “วี ซอย ฮาร์ท ทู ฮาร์ท” รวมพลังสมทบทุนมอบหัวใจแข็งแรงให้คนไทย มอบรายได้ให้กับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

คนดังร่วมรณรงค์หัวใจแข็งแรง

ศรัณย์ จุฑารัตนกุล 

      บอสใหญ่ ศรัณย์ กล่าวว่า วีซอย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพหัวใจของคนไทย เพื่อให้ห่างไกลจากภาวะโรคหัวใจและหลอดเลือด ที่ส่งผลกระทบทั้งต่อระดับบุคคล ครอบครัว จนถึงเศรษฐกิจ ทั้งนี้ พบว่า คนไทยมีอัตราการเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลปี 2561 คนไทยเสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดถึง 20,855 คนต่อปี หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 2 คน มีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเฉลี่ยของผู้ป่วยโรคหัวใจถึง 6,906 ล้านบาทต่อปี 

คนดังร่วมรณรงค์หัวใจแข็งแรง

เครื่องวี ซอย เอไอ ฮาร์ท เช็ค 

        "สาเหตุหลักของการเป็นโรคหัวใจนั้นเกิดขึ้นจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ทั้งการรับประทานอาหาร เช่น อาหารไขมันสูง อาหารหวาน อาหารเค็มจัด สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งเป็นโรคต่อเนื่องจากการเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง เราจึงต้องการที่จะจัดแคมเปญเพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงผลกระทบของโรคหัวใจ และต้องการรณรงค์ให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ ด้วยการหันมาดื่มนมถั่วเหลืองกันมากขึ้น จึงได้เปิดตัวโครงการนี้ขึ้น พร้อมจัดกิจกรรมรวมพลังสมทบทุนมอบหัวใจแข็งแรงให้คนไทย เพียงซื้อวีซอย 1 แพ็ค วีซอยจะร่วมบริจาคทันที 1 บาท หรือร่วมกิจกรรมตรวจเช็กสุขภาพหัวใจกับโปรแกรม วี ซอย เอไอ ฮาร์ท เช็ค แล้วร่วมแชร์บนเฟซบุ๊กของคุณ 1 แชร์ วีซอย บริจาคทันที 1 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคมนี้ เพื่อนำรายได้มอบให้กับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vsoy.co.th และ Facebook V-Soy Thailand" ศรันย์ กล่าว

      คนดังร่วมรณรงค์หัวใจแข็งแรง

พญ.คุณสวรรยา เดชอุดม และ ผศ.ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ร่วมพูดคุยบนเวที

     ภายในงานเปิดตัวโครงการ ยังได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด พญ.คุณสวรรยา เดชอุดม กรรมการบริหารมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหัวใจ สัญญาณและอาการที่บ่งบอกแนวโน้มการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด และ ผศ.ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มาร่วมพูดคุยถึงพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ที่อาจเป็นสาเหตุการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ข้อแนะนำด้านโภชนการอาหาร ที่จะช่วยให้เราห่างไกลจากโรคหัวใจ เป็นต้น 

คนดังร่วมรณรงค์หัวใจแข็งแรง

ณัฏฐกรณ์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

คนดังร่วมรณรงค์หัวใจแข็งแรง

ปรีติ-ทิษฏยา สุจริตกุล

     รวมถึงเหล่าเซเลบริตี้รักสุขภาพ อาทิ “แอ้ม” ศรัณย์ภัค - ณัฏฐกา เพ็ญชาติ, “ยุ้ย”ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา, มนัญญา ลิ่มเสถียร, ปรีติ-ทิษฏยา สุจริตกุล, “มิ้งค์” ณัฏฐิ์ประภา-“มิค” ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ ร่วมรณรงค์ให้คนไทยดูแลสุขภาพหัวใจกันอย่างจริงจังอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ