Lifestyle

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้ามน้ำจากเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มาปักหมุดสาขาแรกในไทย

         ดูจากการต่อแถวยาวเป็นงูเลื้อยหน้าร้านก็พอจะเดาออกว่าร้านอาหารจานด่วนกึ่งเม็กซิกันสไตล์ชื่อดัง “ทาโก้ เบลล์” เย้ายวนใจแค่ไหน และกำลังท้าทายสำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปยืนเข้าคิวรอลิ้มลอง เด็ดแค่ไหนหนึ่งในผู้ที่รู้ดีที่สุดคงหนไม่พ้น “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ ที่อุตส่าห์บินข้ามน้ำไปไกลถึงเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แล้วหอบกลับมาปักหมุดสาขาแรกในไทยบริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ย่านชิดลม เอาใจแฟนคลับที่ติดใจในรสชาติของแป้ง เนื้อสัตว์ และผัก บวกซอสสูตรเฉพาะให้ได้อิ่มเอม เช่นเดียวกับรุ่นคุณพ่อคุณแม่ (ประยุทธ์-สุวิมล มหากิจศิริ) ที่พบรักและนัดเดทแรกกันที่นี่ โดยมีหลากหลายความอร่อยเป็นสักขีพยานและกลายมาเป็นความทรงจำดีๆ ในวันนี้    

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

ใครๆ ก็อยากลิ้มลองของใหม่

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

 ชีสเยิ้มๆ แบบเคซาติญ่า

          บรรยากาศร้านสาขาเมืองไทยออกแบบแนวไลฟ์สไตล์ เน้นใช้ไม้จริงและเหล็กในการตกแต่ง ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง ถ้าไปใช้บริการตอนนี้ลูกค้าค่อนข้างจอแจเพราะใครก็อยากลองของใหม่ เหมือนราว 57 ปีก่อนที่ เกลน เบลล์  ผู้ก่อตั้งแบรนด์เริ่มครีเอทเมนูแล้วเมนูเล่าจากแป้งห่อสไตล์เม็กซิกันหรือ “ตอติญ่า” ที่เน้นความนุ่ม แล้วพัฒนามาสู่แป้งกรอบจนเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ติดอกติดใจคนไปทั่ว เป็นเหตุให้ต้องขยายสาขาไปถึง 28 ประเทศทั่วโลก นั่นคงเป็นเพราะการให้ความสำคัญเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ สด ใหม่ อยู่เสมอ อย่างสาขาน้องใหม่ล่าสุดนี้ แป้งทุกชนิดนำเข้ามา ส่วนไก่และหมูบางส่วนนำเข้าและใช้ของในประเทศ ขณะที่เครื่องปรุงและซอสนำเข้า 100 เปอร์เซ็นต์

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

โล้ดเด็ด ฟรายส์ 

           เอาล่ะมาดูหน้าตาของทาโก้ เบลล์ หลักๆ จะเป็นแป้งแผ่ทรงกลมบางๆ ห่อไส้ มีให้เลือกทั้งแบบนุ่มและกรอบ ส่วนไส้มี ไก่บดหมักเครื่องเทศ ไก่ย่าง ไก่กรอบ และ หมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน แล้วก็มีผักกาดหอมซอย มะเขือเทศ และหอมหัวใหญ่หั่นลูกเต๋า จากนั้นเพิ่มรสชาติด้วยซอสนานาชนิดซึ่งเป็นจุดเด่นของทาโก้ เบลล์ ที่เป็นเม็กซิกันสไตล์แท้ๆ ขาดไม่ได้เลยคือ กัวคาโมเล่ ที่ทำจากอโวคาโดจะออกมันๆ และ พิโก้ เดอร์กายโย ซัลซ่า ทำจากมะเขือเทศและหอมหัวใหญ่ออกแนวสดชื่นชุ่มฉ่ำ นอกจากนี้ยังมี ซาวครีมรสเปรี้ยวๆ, ครีมมีแรนซ์, ครีมมี เฮลาพิโน, นาโช่ชีส และ คิกกี้นซอส และเพื่อเอาใจชาวไทยโดยเฉพาะเขายังได้ครีเอทซอสตัวใหม่ที่มีความเผ็ด 2 ระดับอย่าง ฮอตซอส และ ไฟร์ซอส ซึ่งถือว่าเผ็ดที่สุดตั้งแต่ที่เคยทำมา

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

ครั้นช์แรป ซูพรีม

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

ทาโก้ ซูพรีม และคิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ สองตัวท็อปของร้าน

         เมนูขายดีที่ต้องลองเริ่มจาก “ทาโก้ ซูพรีม” เป็นแบบแป้งกรอบๆ ใส่ไส้ไก่บด ไก่ย่าง ไก่ทอด หรือหมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน ราดซอสด้วยซอสเผ็ดสูตรลับเฉพาะของร้าน เพิ่มรสกลมกล่อมด้วยซาวครีม และเชดด้าชีส รับประทานคู่กับผัดสด อีกตัวขายดี "ครั้นช์แรป ซูพรีม"  นุ่มลิ้นด้วยความนุ่มจากแป้งตอติญ่า กลมกล่อมด้วยนาโชชีส และเนื้อในสลับชั้นด้วยแป้งทาโก้กรอบ เข้ากันได้ดีกับไก่หมักสูตรเด็ด เพิ่มความฟินด้วยซาวครีม ซอสเผ็ด และผักสด
         มาถึงของเด็ดที่ชาวชีสเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวงกับ "เคซาติญ่า" เป็นแบบแป้งนุ่มหนึบๆ ความเด็ดอยู่ที่ไส้ชีส 2 ชนิดคือมอสซาเรลล่าและเชดด้าชีสเต็มๆ คำ เพิ่มรสด้วยซอสเฮลาพิโน ที่สำคัญเลือกได้ระหว่างไก่บดหมักเครื่องเทศ ไก่ย่าง ไก่กรอบ หรือหมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน ส่วนใครที่ชอบความกรุบกรอบของไก่ทอดและรสจ้ดจ้าน แนะนำ “คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้” ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ห่อด้วยแป้งตอติญ่านุ่มๆ เพิ่มรสเผ็ดจัดจ้านด้วย คิกกิ้น ซอส และซาวครีม มาพร้อมผักสด มะเขือเทศและเชดด้าชีส บอกเลยคนไทยชอบสั่งกันเพราะมีขายเฉพาะสาขาที่เมืองไทย

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

แคลิฟอร์เนีย เบอร์ริโต้ กับซอสแบบต่างๆ

          เอาใจคนชอบอะไรหนักๆ มีข้าวเป็นส่วนประกอบกินอิ่มอยู่ท้อง “แคลิฟอร์เนีย เบอร์ริโต้”  ผสมผสานความอร่อยระหว่างข้าวปรุงรสสไตล์เม็กซิกัน มาพร้อมไก่บดหมักเครื่องเทศ ไก่ย่าง ไก่กรอบ หรือหมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน เพิ่มรสด้วยครีมมี่แรนซ์ซอส กัวคาโมเล่ ซัลซ่า ซาวครีม และผักสด ห่อด้วยแป้งตอติญ่าแบบนุ่ม ชิ้นเดียวเอาอยู่ ยังมีของกินเล่นอีกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น โล้ดเด็ด นาโช่ส์ ที่มาพร้อมมันฝรั่งทอด แคลิฟอร์เนีย โบลว์ เสิร์ฟมาในจานมีครบทุกรสชาติ หรือจะเป็น ไก่กรอบ จิ้มซอสเคี้ยวกรุบกรับก็อร่อย ทั้งหมดนี้แนะนำว่าควรสั่งเดี๋ยวนั้นกินเดี๋ยวนั้นภายในร้านเพราะแป้งกรอบและแป้งนุ่มทิ้งไว้นานอาจเสียอรรถรสในการกินได้

แป้ง เนื้อ ผัก ลงตัวเป็นจานด่วนสไตล์ "ทาโก้ เบลล์"

ทรอปิคอลพั้นซ์-เบอร์รี่บลู-แมงโก้แมคเนส

          มองหาของหวานและเครื่องดื่ม มีช็อคโกติญ่า เป็นแป้งสอดไส้ช็อกโกแลต และซินนาม่อน ทวิสต์ คล้ายๆ ข้าวเกรียบบิดเกลียวโรยผงซินนาม่อนหอมๆ เคี้ยวเพลินดี ส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งน้ำอัดลม และจำพวกปั่นอย่างแมงโก้แมคเนส, ทรอปิคอลพั้นซ์ และเบอร์รี่บลู   
          อยากรู้ว่าเขาต่อแถวยาวเป็นหางว่าวเพื่ออะไร ก็ลองหาโอกาสแวะไปกันได้ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://web.facebook.com/tacobellth/@TacoBellTH บนอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และไลน์ แอพพลิเคชั่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ