Lifestyle

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในงานเปิด ดิ ไอคอนนิค บูติคแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

         ร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษในชีวิต เมื่อ ปิยะ อัจฉริยศรีพงศ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท เจมส์ พาวิลเลี่ยน จำกัด จัดงานเปิด ดิ ไอคอนนิค บูติคแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมจัดนิทรรศการ "ดิ ไอคอนนิค ออฟ เจมส์ บาย เจมส์ พาวิลเลี่ยน" โชว์กรรมวิธีการทำเครื่องประดับระดับไฟน์ จิวเวลรี่ ครั้งแรกในเมืองไทย และเผยคอลเลกชั่นพิเศษ “เดอะ สปาเคิลส์" โดยมีเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมงาน อาทิ “ตุ๊ก” ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ, “นัท” อภิชาติ-“คุณขวัญ” ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์, “คุณแก้ว” ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, “ฟอร์ด” กุลวิทย์ เลาสุขศรี, “กุ๊กกุ๊ก” สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์, “ปิ๋ม” ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์, “แป้ง” พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ ฯลฯ ที่ร้านเจมส์ พาวิลเลี่ยน ชั้น 1 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เมื่อวันก่อน

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

อาสา สารสิน เยี่ยมชมนิทรรศการ

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

ปิยะ อัจฉริยศรีพงศ์-จนิษฐา ธีรวรชัย-ปราณิศา-วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์

         ปิยะ อัจฉริยศรีพงศ์ กล่าวว่า เจมส์ พาวิลเลี่ยน เป็นไอคอนนิคของไฟน์ จิวเวลรี่ เหมือนที่ไอคอนสยามก็เป็นไอคอนนิคของประเทศไทย ซึ่งการเป็นไอคอนนิคของไฟน์ จิวเวลรี่ โฟกัสการทำงานอยู่ 3 อย่างคือ ไฟน์ ดีไซน์ การออกแบบและรังสรรค์ผลงานด้วยความประณีต, ไฟน์ แมททีเรียล การคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีที่นำมาประกอบเป็นเครื่องประดับ และไฟน์ เวิร์คแมนชิพ ช่างผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคต่างๆ ในทุกขั้นตอน

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

กันต์ฤทัย ว่องกุศลกิจ-พรวุฒิ สารสิน-ปิยมา ชรินธร-สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์

         ภายในงานยังเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ “เดอะ สปาเคิลส์" ที่มีความเป็นไฟน์ จิวเวลรี่อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบของเครื่องประดับที่ทางดีไซเนอร์คัดสรรมาใช้ในคอลเลกชั่นนี้ก็นำมาประกอบกันได้ลงตัว สามารถพูดได้ว่าผลงานชิ้นนี้มีความละเอียดต้องใช้ความพิถีพิถัน เพื่อให้ผลงานชิ้นเล็กๆ เกิดขึ้นมาได้จริง และสามารถนำไปใส่ได้ในชีวิตประจำวัน อย่างตัวเข็มกลัดหากเราไม่ได้ใช้กลัดกับเสื้อก็สามารถถอดแยกชิ้นออกมาเป็นต่างหูได้ด้วย คอลเลกชั่นนี้เน้นใช้เพชรทรงคุชชั่น และทรงแทปเปอร์ ซึ่งนำมาประกอบเข้ากันได้อย่างลงตัว ออกแบบโดยดีไซเนอร์รุ่นใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยแพชชั่นอย่าง กิตตินุช อมาตยกุล

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

กิตตินุช อมาตยกุล

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

ชยุตภ์ พันธภิรัส-จิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

ทิพย์ชีวา-ทิพย์ชีวัน วงศ์สุรไกร

เหล่าเซเลบทึ่ง!ชมกรรมวิธีไฟน์จิวเวลรี่

ภาพัชร-ภกร อัจฉริยศรีพงศ์

         ด้านผู้บริหารหนุ่ม วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ กล่าวถึงความน่าสนใจของนิทรรศการว่า เป็นครั้งแรกที่ได้นำเอาส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตของเจมส์ พาวิลเลี่ยน มาจัดแสดงให้ชมกัน มีทั้งหมด 4 โซน ได้แก่ การคัดเพชร โดยจะทำการคัดเพชรทุกเม็ดด้วยสายตาคนเพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน ส่วนที่ 2 การฝังเพชร เพื่อความแม่นยำและความประณีตด้วยการใช้ไมโครสโคป ต่อมาคือ ช่างตัวเรือนทอง จะเป็นขั้นตอนหลังจากออกแบบที่ขึ้นเรือนโดยใช้เซรามิก เพื่อมั่นใจว่าแบบจากดีไซเนอร์กับช่างเข้าใจตรงกันทุกเหลี่ยมทุกมุมของเครื่องประดับ สุดท้ายคือการประกอบหลังฝัง และวันนี้ได้จัดแสดงการร้อยมุกให้ชม ซึ่งเคล็ดลับของเจมส์ พาวิลเลี่ยน คือขั้นตอนการนำส่วนประกอบเล็กๆ มาประกอบเข้าด้วยกันจะได้ความประณีต ความอ่อนโยน และความแม่นยำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ