Lifestyle

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนชมดอกไม้สวยๆ ในสวนกลางเมืองกรุง ในคอนเซ็ปต์ "คาร์นิวัลดอกไม้"

          กลับมาอีกครั้งสำหรับเทศกาลดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงของปาร์คนายเลิศ ในงาน “นายเลิศ ฟลาวเวอร์ แอนด์ การ์เด้น อาร์ต แฟร์ 2019” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ “คาร์นิวัลดอกไม้” ตระการตาไปกับความอลังการของประติมากรรมดอกไม้ และกิจกรรมพิเศษต่างๆ มากมาย พร้อมสัมผัสศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านเรื่องเล่าของดอกไม้ โดยตั้งโต๊ะแถลงข่าวบอกกล่าวรายละเอียด ที่บ้านปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถ.เพลินจิต เมื่อบ่ายวันก่อน นำโดย “เล็ก” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานคณะกรรมการจัดงานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ พร้อมด้วย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ศักดิ์ชัย กาย นักจัดดอกไม้ชื่อดังระดับแถวหน้าของเมืองไทย และเหล่าพันธมิตรที่ให้การสนับสนุน ท่ามกลางแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน อาทิ “ต้น” ลาวัลย์ กันชาติ, “เต้” ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, “ท็อป” ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี, พินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เป็นต้น

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

บรูโน ฮูเกอร์-เรมอน ฌอง

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

ศักดิ์ชัย กาย-ลาวัลย์ กันชาติ

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร-ยุทธศักดิ์ สุภสร

          “เล็ก” ณพาภรณ์ เล่าถึงที่มาของงานว่า งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศเป็นงานดอกไม้กลางกรุงแห่งแรกของประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ตระการตามากมี่สุด ตามความตั้งใจของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ผู้ก่อตั้งโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ โดยนำรูปแบบมาจากงาน “เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากนั้นจึงนำมาจัดในบ้านเราครั้งแรกในปี 2529 และจัดอย่างต่อเนื่องมาตลอด 32 ปี ปีนี้เป็นปีที่ 33 โดยมุ่งเน้นด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านความสวยงามของดอกไม้ นำเสนอและสร้างสรรค์ด้วยงานศิลปวัฒนธรรมไทยรวมถึงงานหัตถศิลป์ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจ ให้ความสำคัญ และชื่นชมธรรมชาติรอบตัวมากขึ้น

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

พรมดอกไม้สวยๆ 

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

ประติมากรรมรูปสัตว์

          “สำหรับไฮไลต์ของงานในปีนี้ประกอบด้วย พรมกลีบดอกไม้ 3 มิติใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้ดอกไม้มากกว่า 20 สายพันธุ์จำนวนมากกว่า 5 แสนดอก จัดเรียงเป็นพรมลวดลายศิลป์ขนาด 575 ตารางเมตร และมีประติมากรรมรูปสัตว์ต่างๆ ประกอบบนพรมเพื่อให้ง่ายต่อการถ่ายภาพและได้ภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น ในส่วนของบ้านเรือนไทยอายุ 105 ปีจะมีการจัดแสดงนิทรรศการพวงมาลัย เป็นการแสดงพวงมาลัยร่วมสมัยจากศิลปิน หน่วยงานต่างๆ รวมถึงเซเลบริตี้ จำนวน 100 พวง จากวัสดุต่างๆ เพื่อระลึกถึง ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ เนื่องในโอกาส 100 ปีชาตกาล และไฮไลต์สุดท้ายคือการจัดประกวดสวน ในคอนเซ็ปต์ แฮปปี้ การ์เด้น และการประกวดชานเดอร์เลียดอกไม้ นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมายเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่มีให้เลือกอร่อยกว่า 40 ร้าน ร้านงานศิลปะแฮนด์เมดอีกกว่า 60 ร้าน ฯลฯ” แม่งานแจกแจงรายละเอียด

ตระการตาดอกไม้สวยในสวนกลางกรุง

ตัวอย่างอาหารที่จะมีจำหน่ายในงาน

          ทั้งนี้งาน “นายเลิศ ฟลาวเวอร์ แอนด์ การ์เด้น อาร์ต แฟร์ 2019” จะจัดระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ 9 โมงไปจนถึง 3 ทุ่ม บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ราคา 150 บาท เด็กและนักเรียนราคา 80 บาท รายได้จากการจัดงานปีนี้จะนำไปมอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อใช้ในกิจกรรมของมูลนิธิต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ