Lifestyle

ควบม้าเปิดฤดูกาลโปโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประเดิมต้นปีจัดแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล "บีเอ็มดับเบิลยู - บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2019"

     คึกกันตั้งแต่ต้นปีสำหรับศึกขี่ม้าโปโลเพื่อการกุศล เช่นเคยเจ้าประจำกลุ่มบริษัท บี.กริม นำโดยนายใหญ่ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ประสานมือแนบแน่นบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล "บีเอ็มดับเบิลยู - บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2019" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาแชมป์ประจำปี 2562 ระหว่างทีมเจ้าภาพไทย โปโล และทีม ลา ฟามิเลีย จากประเทศมาเลเซีย ที่สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา เมื่อวันก่อน

ควบม้าเปิดฤดูกาลโปโล

ยุวดี ตันสกุลรุ่งเรือง-ดร.ฮาราลด์ ลิงค์-นันทินี แทนเนอร์

    จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ครั้งนี้มีทีมโปโลฝีมือระดับเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันรวม 4 ทีมได้แก่ ทีมเจ้าภาพ ไทยโปโล จากประเทศไทย, ทีม ลา ฟามิเลีย ประเทศมาเลเซีย, ทีมเอซุส สาธารณรัฐประชาชนจีน และ ทีม 22 บีอาร์จากฮ่องกง หลังจากห้ำหั่นกันมาหลายวัน และในวันชิงแชมป์ผลปรากฏว่าทีมลา ฟามิเลีย คว้าชัยชนะเหนือทีมไทยโปโลไปด้วยคะแนน 4 ต่อ 3 คว้าถ้วยพระราชทานฯ ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ทีม 22 บีอาร์คว้าไป และอันดับ 4 ตกเป็นของทีมเอซุส

ควบม้าเปิดฤดูกาลโปโล

แชมป์ทีมลา ฟามิเลีย

    งานนี้ นอกจากเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแล้ว ยังเป็นการจัดงานเพื่อหารายได้เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันสวยงามจากบรรดาแขกผู้มีเกียรติและเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญของเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมกิจกรรมและชมการแข่งขันอย่างคึกคัก อาทิ ลอเรนโซ่ กาลันติ เอกอัครราชทูตอิตาลีและภริยา, เมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลและภริยา, วี มาร์, ลี พึ่งบุญพระ, “มาร์ค” ธาวิน พี เซียงตง, แพมมี่ สิมะประเสริฐ, กัญจนา ฮ้อแสงชัย, พัปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล, พิมพ์ญาดา ศิริอริยไกรกุล, ภัทรพล สวัสดี เป็นต้น

ควบม้าเปิดฤดูกาลโปโล

ลาร์ เนลเซน-แคโรลีน ลิงค์-นวลอนงค์ ธรรมเจริญ-เมเอียร์ ชโลโม และภริยา -สิริพร ภาณุพงศ์- ลอเรน โซ่ กาลันติ และภริยา

    ทุกคนสนุกสนานกับกิจกรรมและซุ้มการกุศลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวงโยธวาทิตจาก วงดุริยางค์โรงเรียนวัดสุทธิวราราม การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง โดย กรธวัช สำราญ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยทำคะแนนได้ดีที่สุดในรอบจัมพ์ออฟ การให้อาหารและขี่ม้าแคระ การเล่นเกมชิงรางวัลพร้อมร่วมทำบุญ รวมถึงการมอบรางวัลแก่เซเลบริตี้โดดเด้ง โดยรางวัลประเภท “เบสต์ แฮท” หรือหมวกสวยงามอลังการ ได้แก่ Violet Gauthier และรางวัล “เบสต์ เดรส” แต่งตัวสุดเลิศตกเป็นของ สุโสฬสษา จ้าวจันทร์สกุล 

ควบม้าเปิดฤดูกาลโปโล

ลักขณา จำปา-สุโสฬสษา จ้าวจันทร์สกุล

ควบม้าเปิดฤดูกาลโปโล

รวมพลังเท้าย่ำสนาม

    และที่ขาดไม่ได้คือ “สตอมปิ้ง ดิวอทส์” ด้วยการไปร่วมย่ำพื้นสนามเพื่อกลบดินและหญ้าช่วยให้พื้นสนามเรียบและแน่นขึ้นก่อนการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ และยังถือเป็นโอกาสให้บรรดาแขกที่มาร่วมงานได้อวดโฉมและพบปะพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ก่อนปิดท้ายงานด้วยการแสดงพลุไฟสวยงามที่สร้างความตื่นตาตื่นใจในยามค่ำคืนและอิ่มอร่อยไปกับบาร์บีคิวดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเศษพร้อมวงดนตรีขับกล่อมในบรรยากาศเย็นย่ำที่น่าประทับใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ