Lifestyle

บัตเตอร์เลิฟเวอร์กรี๊ด!เนยฮอกไกโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วะ เธียเตอร์" ส่ง "เนยฮอกไกโด" โดดเด่นด้วยรสชาตินุ่มละมุน เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด และกลิ่นหอมนวล มาให้แฟนคลับชิม

      กลายเป็นไอเท็มคู่ครัวเซเลบเมืองไทยไปแล้วเรียบร้อย สำหรับ “เนยฮอกไกโด” ของ “วะ เธียเตอร์” ที่โดดเด่นด้วยรสชาตินุ่มละมุน เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด และกลิ่นหอมนวล ล่าสุดตอบรับความนิยมอันล้นหลามเปิดตัวเนยฮอกไกโดขนาดใหม่ 200 กรัม พร้อมแนะนำสูตรอาหารจานเด็ดของ “ตือ” สมบัษร ถิระสาโรช, “แตงกวา” ลักขณา เชาว์วิศิษฐ และ “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล สามผู้บริหารเจ้าของแบรนด์ ที่ใช้เนยฮอกไกโดมาปรุงอาหารหลากหลายเมนูจนคนที่บ้านติดใจไปตามๆ กัน

บัตเตอร์เลิฟเวอร์กรี๊ด!เนยฮอกไกโด

ปาณิสรา อารยะสกุล -ลักขณา เชาว์วิศิษฐ-สมบัษร ถิระสาโรช

      งานนี้คนดังที่เป็น “บัตเตอร์เลิฟเวอร์ตัวจริง” อาทิ “ณีณี” อนุษฐา -“ก้อง” กณพ เชาว์วิศิษฐ, “วิกกี้” อรธิรา ภาคสุวรรณ, “ตุ๊ก” สุธาวดี ศิริธนชัย, ญาณินทร เตมียบุตร, สุภานันท์ เพ็ชรมาศ เป็นต้น มารุมกรี๊ด เพราะหาซื้อได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นครั้งแรก ที่กูร์เมต์มาร์เก็ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เมื่อวันก่อน

บัตเตอร์เลิฟเวอร์กรี๊ด!เนยฮอกไกโด

กณพ เชาว์วิศิษฐ ลองชิมยอดเนยจากญี่ปุ่น

     บอสสาว ลักขณา แห่ง วะ เธียเตอร์ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจของเราที่จะเสาะหาวัตถุดิบคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น มาเสิร์ฟให้คนไทยได้ลิ้มรสอย่างแพร่หลาย ที่ผ่านมาผลไม้พรีเมียมจากญี่ปุ่นก็ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งแฟนๆ วะ เธียเตอร์ ก็ถามหาวัตถุดิบอื่นๆ ที่มาใช้ทำอาหารภายในบ้านได้ จึงเริ่มนำเนยฮอกไกโดเข้ามาจำหน่าย จุดเด่นคือเป็นเนยแฮนด์เมด ทำมือทุกขั้นตอน จากนมวัวฮอกไกโด 100 เปอร์เซ็นต์ จึงมั่นใจได้ว่าเนยนั้นมีรสชาตินุ่มละมุน เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด และกลิ่นหอมนวล นำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย หรือรับประทานสดๆ กับขนมปัง ครัวซองต์ ก็อร่อยด้วยรสจากธรรมชาติแท้ๆ

บัตเตอร์เลิฟเวอร์กรี๊ด!เนยฮอกไกโด

ปาณิสรา อารยะสกุล-สมบัษร ถิระสาโรช ช่วยกันทำเมนูเด็ดจากเนยฮอกไกโด

บัตเตอร์เลิฟเวอร์กรี๊ด!เนยฮอกไกโด

อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ

      ด้าน "ป้าตือ" สมบัษร แย้มว่า สูตรอาหารวันนี้ทำให้คนที่บ้านรับประทานอยู่เรื่อยๆ คือ "ข้าวผัดเนยฮอกไกโดกระเทียม-พริกเผา" ทำง่ายมาก แค่ผัดเนยฮอกไกโดกับกระเทียมและหอมใหญ่สับอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผัดจนหอม ก็ใส่ข้าวสวย 1 ถ้วย ลงไปผัดให้เข้ากัน ใส่ไข่ 2 ฟอง คลุกข้าวกับไข่จนเป็นสีเหลืองทอง ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทย ปิดท้ายด้วยพริกเผาเพิ่มรสจัดจ้าน แต่งหน้าด้วยต้นหอมซอยเพิ่มความน่ารับประทาน เคล็ดลับคือสามารถเพิ่มเนยได้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวเลี่ยน เพราะเนยรสหอมอร่อยนุ่ม และมีรสเผ็ดน้อยๆ ของพริกเผามาช่วยเสริมรสชาติด้วย

บัตเตอร์เลิฟเวอร์กรี๊ด!เนยฮอกไกโด

 อรธิรา ภาคสุวรรณ

      หนึ่งในเซเลบ และ “บัตเตอร์เลิฟเวอร์” ตัวยง “วิกกี้” อรธิรา บอกเคล็ดลับว่า ปกติเป็นคนชอบทำอาหารและทำอาหารรับประทานเอง อาหารที่ถนัดๆ เลยก็จะเป็นแนวอาหารตะวันตก พวกครีมซุปหรือสเต๊ก ซึ่งมีเนยเป็นวัตถุดิบสำหรับชูรสอยู่แล้ว อย่างในครีมซุป ก็จะใส่เนยเข้าไปด้วยทำให้รสชาตินุ่มละมุนมากขึ้น หรืออย่างสเต๊ก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหรือปลา ก็จะทำซอสราดจากเนยละลายผสมกระเทียมและเบซิลสับ ได้รสชาติธรรมชาติจากเนยและกลิ่นหอมกระเทียมที่เข้ากันอย่างดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ