Lifestyle

มอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานผู้ค้ารายย่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การศึกษาที่ดีจะเป็นพื้นฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน

          เข้าใจถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพ่อค้าแม่ค้า ที่ต้องทำงานหนักเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของลูกๆ พร้อมกับความเชื่อว่า การศึกษาที่ดีจะเป็นพื้นฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่ธนาคารฯ มุ่งมั่นสนับสนุนลูกค้าให้สามารถเติบโตทางธุรกิจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี วิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำจุดยืนของธนาคาร ภายใต้แนวคิด “ทุกคน คือ คนสำคัญ” จึงอยากมีส่วนร่วมในการแบ่งเบาภาระหลัก และสนับสนุนด้านทุนการศึกษา โดยจัดโครงการ “คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น” ปีที่ 2 เพื่อมอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานของผู้ประกอบการรายย่อย จำนวนรวมกว่า 1,000,000 บาท ที่ชนะเรียงความภายใต้หัวข้อ “ฮีโร่ของฉันอยู่ในตลาด” โดยมี รอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ร่วมแสดงความยินดีที่ธนาคารไทยเครดิตฯสำนักงานใหญ่ เมื่อวันก่อน

มอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานผู้ค้ารายย่อย

วิญญู ไชยวรรณ-รอย ออกุสตินัส กุนารา

          วิญญู ไชยวรรณ เผยว่าโครงการ “คิดเพื่อน้อง บ่มเพาะลูกไม้ใต้ต้น” ปีที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “ฮีโร่ของฉันอยู่ในตลาด” มีเรียงความจากเยาวชนไทยที่ส่งเข้ามาประกวดกว่า 900 เรื่อง เพื่อชิงทุนการศึกษาจำนวนรวมกว่า 1,000,000 บาท โดยผู้ชนะการประกวดแบ่งเป็น ระดับชั้นประถมศึกษา จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 20,000 บาท และระดับอุดมศึกษา จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 30,000 บาท และรางวัลชมเชยสำหรับทุกบทความที่ส่งเข้าประกวด ซึ่งจากคำบอกเล่าของเยาวชน และจากที่ธนาคารได้ใกล้ชิดและให้บริการลูกค้ากลุ่มนาโนและไมโครไฟแนนซ์ ทำให้ธนาคารเข้าใจและมองเห็นว่า สิ่งจำเป็นหลักๆ ของลูกค้าคือการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และต้องการให้บุตรหลานมีการศึกษาที่สูงและมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของธนาคารที่จะช่วยให้ความฝันของลูกค้าเป็นจริงให้ได้มากที่สุด

มอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานผู้ค้ารายย่อย

ส่วนหนึ่งของเยาวชนที่ชนะเลิศการประกวดเรียงความ

มอบทุนการศึกษาให้บุตรหลานผู้ค้ารายย่อย

คุณยายผู้เป็นฮีโร่​ของ วริศรา วิเศษศิริ

          “น้องเพชร” วริศรา วิเศษศิริ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางเขน หนึ่งในเยาวชนไทยที่ชนะการประกวดในครั้งนี้ เผยว่า ฮีโร่ของเรา คือ คนที่ดูแล ช่วยเหลือ ซัพพอร์ตเราทุกอย่าง ยายเป็นฮีโร่ของตัวเอง แค่ขายข้าวแกงก็เหนื่อยแล้ว ยายขายต้มเลือดหมูและโจ๊ก เพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงเรามากขึ้น บ้านเราอยู่กัน 3 คน ยาย แม่และหนู แต่แม่จะกลับมาช่วงวีคเอนด์ เพราะทำงานใจกลางเมือง หนูมีเป้าหมายที่จะสอบเป็นพยาบาลทหารอากาศ เป็นข้าราชการอาชีพที่มั่นคง รู้สายวิชาชีพ มาดูแลยายและแม่ หรือเรียนต่อวิศวกรรมไฟฟ้า เพราะชอบเรียนฟิสิกส์ ชอบคำนวณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ