Lifestyle

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีหมูทอง หลายคนคงมีสารพัดโปรเจกต์ที่จะนำพาให้ชีวิตโดดเด้ง

      สวัสดีปีใหม่ 2562 ปี “หมูทอง” ที่ผองไทยต่างคาดหวังจะได้เริ่มต้นทั้งเรื่องชีวิต ครอบครัว การงาน ความรัก โชคลาภ ฯลฯ ด้วยความสดใส มีพละกำลังก้าวเดินไปข้างหน้า และแน่นอนว่าปีนี้หลายคนคงมีสารพัดโปรเจกต์ที่จะนำพาให้ชีวิตโดดเด้ง สอดรับกับความเป็นปีหมูที่ไม่ว่าจะคิดทำอะไรก็อยากให้สำเร็จลุล่วงแบบไร้อุปสรรคปัญหา ให้ง่ายดายแบบ “หมูๆ” นั่นเอง

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

      สำรวจเหล่าคนดังในแวดวงสังคมกันหน่อยว่าปีนี้พวกเขาและเธอ มีเรื่องอะไรที่อยากให้ผ่านฉลุยหมูๆ กันบ้าง เริ่มจากสาววัย 20 ปีผู้มีความมุ่งมั่นเป็นทุนผลักดันชีวิตบนเส้นทางสายนางงามจนสำเร็จดังหวัง “นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 บินไปสร้างชื่อให้ประเทศด้วยการคว้ารองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 พ่วงตำแหน่งควีน ออฟ เอเชีย อีกหนึ่งรางวัลที่ประเทศจีน ถือเป็นตำแหน่งสูงสุดในรอบ 68 ปีนับแต่ประเทศไทยส่งสาวงามเข้าร่วมประกวดเลยทีเดียว 

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

“นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

      ทันทีที่หอบความภาคภูมิใจกลับแผ่นดินเกิด “สาวนิโคล” บอกว่านับจากนี้ต้องรับหน้าที่เป็นทูตจิตอาสาทำงานเพื่อการกุศลกับองค์กรมิสเวิลด์ พร้อมสานต่อโครงการ “เลิฟ ฟอร์ ออลล์” อันมีน้องชายที่เป็นออทิสติกเป็นแรงบันดาลใจ ขอทุ่มเทช่วยเหลือน้องๆ เหล่านี้ให้ได้มีพื้นที่ในสังคมและมีอนาคตที่สดใส เป็นภารกิจที่สาวเจ้าอยากเข็นให้สำเร็จโดยเร็ว ให้ผ่านไปง่ายๆ หมูๆ 

     "ปีนี้มีภารกิจบิวตี้ ออฟ เดอะ เพอร์โพส ทัวร์ หรือนางงามจิตกุศล นิโคลจะเดินทางไปหลายประเทศ อย่างแอฟริกา เม็กซิโก อินเดีย รวมถึงประเทศไทย เริ่มประมาณเดือนพฤษภาคม ส่วนงานด้านจิตอาสาของตัวเองก็จะสานต่องานเกี่ยวกับผู้ป่วยออทิสติก อย่างแรกเลยจะมีศูนย์ประสานงานการกุศลนั่นคือส่วนหนึ่งของความคืบหน้าโครงการนี้ ที่สำคัญคุณจูเลีย ประธานองค์กรมิสเวิลด์ จะเดินทางมาเมืองไทยด้วย มาช่วยโครงการเลิฟ ฟอร์ ออลล์ และผลักดันให้ไปสู่ต่างประเทศให้ได้" รองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 แสดงความปรารถนา

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

ณรงค์ เลิศกิตศิริ

      มาที่นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ในวงสังคมแต่พักหลังดูจะห่างหายไปจากหน้าสื่อแล้วมาถูกพูดถึงอีกครั้งนับแต่หันไปเอาดีด้านการจัดประกวดนางงามระดับจักรวาล “ณะ” ณรงค์ เลิศกิตศิริ หรือ “พี่ณะของน้องๆ” หุ้นส่วนใหญ่บริษัท ทีพีเอ็น 2018 ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับคำชื่นชมไปทั่วโลก จนทำให้นักธุรกิจการ์เมนต์เริ่มมองเห็นเสน่ห์ของธุรกิจนางงาม และเตรียมโปรเจกต์ต่อๆ ไปให้ปังยิ่งขึ้น

       “เรื่องที่อยากให้เป็นเรื่องหมูๆ ปีนี้คงเป็นเรื่องธุรกิจนางงามที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต นางงามต่างจากธุรกิจสิ่งทอไม่มาก เพราะการ์เมนต์เราสร้างสรรค์อยู่บนผืนผ้า อยากให้ออกมาสวยงามที่สุด ขณะที่นางงามก็อยากให้ออกมาสวย ผู้คนชื่นชม จะต่างกันเล็กน้อยตรงที่ผ้าไม่มีชีวิตแต่คนมีความรู้สึกนึกคิด ทำให้ต้องเรียนรู้วิธีจัดการ ซึ่งบางครั้งก็อาจมีดราม่าบ้างก็ต้องมองข้าม ยังไงก็อยากให้ทุกเรื่องผ่านไปได้ด้วยดีแบบหมูๆ” มือใหม่เรื่องนางงาม เผย

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

อรชุมา ดุรงค์เดช

     ใช้ชีวิตคู่กับคุณสามีนักธุรกิจอสังหาฯ มาได้ปีกว่าๆ ทว่าแผนที่อยากเปิดอู่รับลูกคนแรกยังไม่ได้ตามเป้า ทำให้สาวหมวย “เฟ” อรชุมา ดุรงค์เดช และหวานใจเริ่มโฟกัสเรื่องนี้อย่างจริงจัง ด้วยพากันวิเคราะห์แล้วพบสาเหตุใหญ่อาจเพราะแต่ละคนตั้งหน้าตั้งใจทำงานสร้างอนาคต จนบางครั้งเครียดจัดพลอยทำให้อารมณ์สุนทรีย์ที่จะปั๊มทายาทหมดไปด้วย ว่าแล้ว “สาวเฟ” ก็ประสานมือคุณสามีพร้อมกับให้ความมั่นใจซึ่งกันและกันว่านับจากนี้เราจะไม่เอาแต่โหมงาน ต้องมีเวลาโรแมนติกมากขึ้น ปีหมูทองต้องเป็นปีแห่งการปลดล็อกเรื่องลูก !

     “พอไม่มีลูกสักทีเราก็เริ่มไปคุยกับคุณหมอ เลยรู้สาเหตุว่าคงพากันทำงานหนักเกินไป เครียดกันเกินไป กลับมาก็มาคุยกันว่าจะตั้งใจทำงานให้น้อยลง เริ่มจากปลายปีบรรจบต้นปีจะวางงานไว้แล้วลากกระเป๋าไปเที่ยวหาความสำราญที่อเมริกาสัก 2 สัปดาห์ แล้วกลับมาจะลดโปรเจกต์อะไรที่ทำแล้วเครียดมากๆ ลง ทำใจให้สบาย จะเป็นชายหรือหญิงก็ได้ ขอให้คนแรกมาก่อน ขอให้เป็นปีหมูที่หมูสมชื่อ” “เฟ” อรชุมา บอกด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

ภาวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา

       ด้านพีอาร์สาวคิวทอง “น้ำหวาน” ภาวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา แห่ง D Prompt Communication ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า ความตั้งใจที่อยากให้ถึงเป้าอย่างง่ายดายในปีหมูน่าจะมี 2 เรื่องเน้นๆ เริ่มจากเรื่องงานของบริษัท ดี พร้อมท์ฯ ที่อยากให้เป็นปีที่ทุกอย่างเป็นเรื่องหมูๆๆๆๆ กับอีกเรื่องที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนั่นคือ เรื่องการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกาย เพราะปีที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเลย ติดนิสัยไม่ชอบออกกำลังกาย เลยต้องพยายามตั้งใจจริงจัง ก่อนจะกลายเป็นหมูไปซะเอง...5555 

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

     ส่วนแฟชั่นนิสต้าสาว และเจ้าของธุรกิจเครื่องประดับ “บุ๋ม” จารุจิต ใบหยก แย้มว่าเรื่องหัวใจอาจมีข่าวดีได้ตบแต่งกันภายในปีนี้ พร้อมทั้งเรื่องงานการปีที่ผ่านมากำลังซุ่มวางแผนออกแบบเครื่องประดับและอยากมีหน้าร้านเป็นของตัวเองหลังจากเริ่มขายออนไลน์มาได้ระยะหนึ่งแล้ว อยากให้โปรเจกต์ที่วางไว้ผ่านฉลุยไม่มีอะไรติดขัด

      “ก่อนหน้านี้ใช้สตูดิโอที่โรงแรมของครอบครัวสำหรับโชว์สินค้า แฟนทำเครื่องประดับอยู่ด้วยก็มาทำด้วยกัน ก็เลยอยากเปิดด้วยกัน แฟนทำจิวเวลรี่สไตล์ผู้ชายๆ ส่วนตัวเองทำสไตล์ผู้หญิง คิดว่าปีนี้น่าจะเปิดช็อปเล็กๆ ไม่ที่เอ็มควอเทียร์ก็เอ็มบาสซี กลางๆ ปีน่าจะเห็นเป็นรูปเป็นร่าง ขอให้เป็นปีหมูที่อำนวยให้การงานของเราเป็นเรื่องหมูทีเถิด เพี้ยง!” สาวช่างแต่งตัว วอนขอ

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

 ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์

      ปิดท้ายที่หนุ่มล่ำไฟแรงเวอร์แห่ง ช.การช่าง “โจ้” ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ฟันธงเรื่องที่อยากให้หมูๆ ต้องเป็นเรื่องงาน เพราะปีหน้ามีเปิดสถานีรถไฟฟ้า MRT เพิ่ม 11 สถานีต่อจากหัวลำโพงผ่านวัดมังกรฯ สนามไชย ลอดแม่น้ำเจ้าพระยา มาท่าพระ วิ่งบนเพชรเกษม สุดสายที่บางแค ก็จะมีงานที่ต้องเร่งพัฒนาพื้นที่สถานีให้ออกมาดี สวยงามพร้อมเปิดบริการช่วงเดือนสิงหาคม...แหม ร่ายเรื่องงานยาวเป็นหางว่าว ว่าแต่เรื่องหัวใจล่ะ คิวยาวปะ อิอิ

ปีหมูกับเรื่องที่อยากให้ "หมูๆ"

      เขาว่าอยากให้ง่ายแบบหมูๆ ก็ต้องมาคู่กับความพยายามและตั้งใจจริง แล้วหมูจะหวานสมความปรารถนา....

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ