Lifestyle

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิสยูนิเวิร์ส 2018 จบลงด้วยความสวยสดงดงามและคำชื่นชมหน้าเวที แต่ฉากหลังยังไม่จบ!!

        รูดม่านปิดฉากไปพร้อมรอยยิ้มและเสียงปรบมือแห่งชัยชนะเหนือ 93 ประเทศแบบม้วนเดียวจบของ “แคทรีโอนา เกรย์” สาวงามฟิลิปปินส์ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” จดบันทึกประวัติศาสตร์เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 67 บนเวทีจัดประกวดที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ขณะเดียวกันก็ลบอาถรรพณ์ที่สาวเจ้าบ้านโดย “นิ้ง” โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 สามารถผ่านเข้ารอบทะลุถึง 10 คนสุดท้ายได้สำเร็จจาก 2 ครั้งที่ผ่านมา (ปี 1992, 2005) สาวเจ้าบ้านทำได้เพียงยืนปรบมือแบบงงๆ มองคนอื่นเดินเข้ารอบ !

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

แคทรีโอนา เกรย์ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สกลับบ้าน

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

เบื้องหน้าสวยงามตามท้องเรื่อง

    จะว่าไปการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่จบลงด้วยความสวยสดงดงามและคำชื่นชมหน้าเวที เสียง “ยาหอม” จากต่างชาติว่านี่เป็นการประกวดที่สมบูรณ์แบบที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยมีการจัดมาในรอบหลายสิบปีเลยทีเดียว ทว่าฉากหลังกลับไม่สู้สวยงามเท่าไรนัก ด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูตั้งแต่การได้ลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการของบริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด ที่มีคนนั่งหัวเรืออย่าง สมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ “ตี๋ แมทชิ่ง” ผู้คร่ำหวอดในวงการอีเวนต์ มา “หงายไพ่ใบสุดท้าย” เอาตอนราว 2 เดือนสุดท้ายก่อนการประกวดจะเริ่ม 

     เซอร์ไพรส์เสียยิ่งกว่าช่วงที่แฟนนางงามรู้ข่าวว่าไทยจะรับเป็นเจ้าภาพเมื่อช่วงกลางปี อันมี บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด เป็นโต้โผ เพราะถือว่า “เสี่ยง” ที่จะ “รุ่ง” หรือ “ร่วง” พอๆ กัน

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต-สมชาย ชีวสุทธานนท์

      แต่พะยี่ห้อ “ตี๋ แมทชิ่ง” ซึ่งกุมชื่อเสียงและหน้าตาประเทศไว้จากงบลงทุนราว 500 ล้านบาท งานนี้ว่ากันว่า “เสียเท่าไรไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้” ก็สามารถประคับประคองจนตลอดรอดฝั่ง ท่ามกลาง “กองเชียร์” และ “กองแช่ง” ที่รอ “ลุ้น” แบบใจหายใจคว่ำ เพราะสปอนเซอร์ใหญ่ๆ ที่ว่าจะมาก็กลับหายต๋อม !!

      ขณะที่อีกฟากฝั่ง “หุ้นส่วนเดิม” ก็คำราม “ฮึ่มๆ” จนเมื่อสมควรแก่เวลาก็หอบเอกสารตั้งใหญ่ส่งฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการถูก “เตะตัดขา” สูงลิ่วถึง 600 ล้านบาท !!

    กลายเป็นมหากาพย์ของ “เค้กนางงาม” ก้อนโตที่พากันช่วงชิงตั้งแต่ชิ้นแรกจนคำสุดท้าย แต่กลับพบว่าไม่ได้ “หอมหวาน” อย่างที่คิด ทว่า “สุดเลี่ยน” จนคนกิน (แทบ) กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

“นิ้ง” โศภิดา กับชุด “อาซาว่า”

    นี่ยังไม่นับดราม่าที่ทยอยตามมาเรื่อยๆ ราวกับ “แผลติดเชื้อ” แค่ชุดราตรีที่ตัวแทนสาวไทยสวมใส่ขึ้นเวทีรอบสุดท้ายก็เป็นปัญหาให้หยิบมาวิจารณ์กันได้ทุกปี บ้างว่าเรื่อง “รสนิยม” และความมี “คลาส” เป็นเรื่องของใครก็ของใคร นางงามจะ “ปัง” ถึงมง หรือ “แป้ก” มงกระเด็น มีองค์ประกอบหลายอย่าง จะมาโยนบาปให้ “ชุด” เพียงอย่างเดียวก็ดูจะใจร้ายเกินไป 

      วิจารณ์กันสนุกปาก!! ถึงขั้น “เผาพริกเผาเกลือ” ให้เลิกผูกขาดด้วยคนเพียงคนเดียว !!

      ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

“หมู อาซาว่า" 

     ท้ายที่สุดดีไซเนอร์แถวหน้าของเมืองไทย “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่งแบรนด์ “อาซาว่า” ผู้วางคอนเซ็ปต์และออกแบบตัดเย็บชุดราตรีรอบสุดท้ายติดต่อมา 4 ปี ก็ออกมาตัดพ้อขอยุติบทบาทนี้ (จริงๆ เสียที)  พร้อมยินดีหลีกทางให้สำหรับใครที่คิดว่า “ดีเลิศกว่า” เข้ามาทำแทน !!

      หันมาดูลิขสิทธิ์การจัดประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” ข่าวลือหนาหูส่อว่าลิขสิทธิ์ภายใต้การกุมบังเหียนของเจ้าแม่ขาอ่อนรุ่นลายคราม “แดง” สุรางค์ เปรมปรีดิ์ อาจหลุดมือ ! เพราะตามการดำเนินธุรกิจขององค์กรมิสยูนิเวิร์สจะต่อสัญญาผู้จัดแบบปีต่อปี ข่าวแพลมมาเป็นระยะว่าหลังจาก “ทีพีเอ็น 2018” ได้ลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สในไทย “พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต” ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์สชมเปาะว่า “สุดเยี่ยม” จนหลายคนมองไปไกลว่าไม่แน่ลิขสิทธิ์ในปีถัดๆ ไปหลังจากนี้อาจถูกเปลี่ยนมือ กอปรกับ “ตี๋ แมทชิ่ง” ได้ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้หลังจบมิสยูนิเวิร์สว่า “คิดว่าเรื่องนี้น่าจะมีข่าวดี” ทำเอาตีความกันไปต่างๆ นานา

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

ชิชญาสุ์ กรรณสูต-สุรางค์ เปรมปรีดิ์

      เรื่องนี้ “ออน” ชิชญาสุ์ กรรณสูต หลานสาว “แดง” สุรางค์ ซึ่งฝากผลงานพานางงามไทยผ่านเข้ารอบ 4 ปีติดนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาคลุกอย่างเต็มตัว เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ยังไม่เคยคุยเรื่องขายต่อให้ใคร หรือมีรายใหม่ชิงเค้กไปแล้ว เพราะลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นสิทธิ์ที่ทางบริษัทแม่พิจารณาให้แก่บุคคลปีต่อปี และไม่สามารถซื้อขายได้ นอกจากนี้ก็ยังไม่เคยไปพูดคุยกับประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือยุ่งเรื่องลิขสิทธิ์การประกวดในปีหน้าด้วย

     จริงๆ แล้วถ้าไม่พูดถึงเรื่อง “วุ่นฝุ่นตลบ” ของธุรกิจนางงาม นับว่าวงการนี้สร้างผลประโยชน์ทั้งในแง่เม็ดเงินและภาพลักษณ์ได้มากโข ขนาดว่าสามารถต่อยอดไปสู่ธุรกิจแขนงอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว สร้างงานสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เพราะหากนางงามตัวแทนประเทศทำผลงานดีเข้ารอบลึกๆ เท่ากับว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จักไปในตัว 

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

“นิโคลีน” พิชาภา ควงธงชาติอย่างภาคภูมิใจ

      ที่แน่ๆ บ้านเราเป็นอีกประเทศที่กระแสนางงามไม่เคยตก นับวันยิ่งมีคนคิดผุดเวทีการประกวดทั้งสาวสวยและหนุ่มหล่อมากมาย ตอนนี้หลักๆ ที่คนสนใจมากไล่ไปตั้งแต่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เข้ารอบลึกๆ 4 ปีติดต่อกัน มิสไทยแลนด์เวิลด์ที่ล่าสุด “นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ คว้ารองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 สูงสุดนับแต่มีการส่งสาวไทยไปร่วมชิงชัย มิสแกรนด์ของ ณวัฒน์ อิศรไกรศีล ก็ทำการตลาดเข้าเป้ามีสปอนเซอร์เพียบ มิสอินเตอร์เนชั่นแนลสร้างความฮือฮาได้ทุกปี เป็นต้น ยังไม่นับเวทียิบย่อยตามต่างจังหวัดอีกเป็นเบือ

ปีแห่งความวุ่นระดับ "จักรวาล"

แฟนนางงามแฮปปี้

      ทั้งหมดทั้งมวลล้วนสร้างเม็ดเงินได้มหาศาล แฟนนางงามยิ้มปริ่มสุข ขอเพียงให้เรื่องวุ่นๆ เป็นเพียงสีสัน แล้วที่เหลือจะมีแต่ “วิน วิน” จริงมั้ย...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ