Lifestyle

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมอีเวนต์ใหญ่แห่งปี 2561 ไว้ที่นี่

          ตลอดทั้งปีที่ผ่านมาบริษัท องค์กร และหน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมและอีเวนต์กันมากมาย ซึ่งแต่ละงานก็พยายามสรรหากิมมิกเพื่อให้เป็นที่จดจำของทุกคน และหลายงานก็ยิ่งใหญ่อลังการจนกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ หรือ ทอล์ก ออฟ เดอะ เวิลด์ ที่ใครๆ ก็ต้องกล่าวขานถึง 

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          งานเฉลิมฉลองการเปิด “ไอคอนสยาม” ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอย กับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเฉลิมฉลองอภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเป็นทางการ ทีมผู้จัดงานได้รังสรรค์งานโชว์ครั้งประวัติศาสตร์ รวมศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์อันเป็นรากเหง้าที่งดงามของไทยผสานความล้ำสมัยของสากล ออกมาเป็นโชว์ระดับโลกสะกดทุกสายตาโลกภายใต้ธีม “เลเจนเดอรี ปาร์ตี้” ฉลองการเปิดตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตาตื่นใจตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” โดยไฮไลท์อยู่ที่การแสดงชุด “โรจนนิรันดร” บนเวทีการแสดงขนาดใหญ่ประติมากรรมผลงานออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และอีกหนึ่งไฮไลท์สุดตระการตาคือการแสดงขบวนโดรนจำนวนกว่า 1,500 ลำ ครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แปรขบวนและส่องแสงออกมาเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศ ต่อด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก อลิเซีย คียส์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแสดงระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผสมผสานไปกับไลท์โชว์ สาดแสงส่องไปบนสองอาคารที่พักอาศัยสุดหรูหรา แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ และเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

          รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          อีกหนึ่งงานที่ได้รับความสนใจและกล่าวขานถึงอย่างต่อเนื่องกับ งานฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เม้าส์ สุดยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “คิงเพาเวอร์ แอนด์ ดิสนีย์ เอนด์เลส เซเลเบรชั่นส์” ที่เต็มอิ่มไปด้วยกิจกรรมแห่งความสุขและความสนุกสนานมากมายภายในงานที่คิงเพาเวอร์ รางน้ำ ถูกเนรมิตบรรยากาศให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์ แบ่งเป็น 6 โซน ได้แก่ “เซเลเบรชั่น เอ็กซ์เพรส” รถไฟมหาสนุกที่มีหน้าต่างเป็นรูปมิคกี้เม้าส์, “การ์เดน ออฟ ดรีมส์” เป็นสวนกลางถนนรางน้ำที่ตกแต่งในธีมมิคกี้เม้าส์แห่งแรกในประเทศไทย, “มิคกี้ แอนด์ เฟรนด์ส บูเลอวาร์ด” ได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศเหมือนย่านการค้าที่เต็มไปด้วยร้านค้าและกิจกรรมต่างๆ มากมาย, “มิคกี้ ฮอลล์เวย์” ผนังอินเตอร์แอ็กทีฟขนาดยาว ที่จะมีการแสดงภาพกราฟฟิกน่ารักๆ และจอสำหรับเล่นเกม, “เมกา สโตร์” พบกับสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชั่นพิเศษที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ และ “มิคกี้ แกลเลอรี่” นิทรรศการศิลปะสุดแนวในชื่อ “ขอต้อนรับมิคกี้สู่ประเทศไทย” ที่สร้างสรรค์ลวดลายบนหุ่นโมเดลมิคกี้เม้าส์ โดย 9 ศิลปินชาวไทยและนักแสดงระดับแถวหน้า พร้อมเหล่าคนดังมากมาย

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          ทั้งนี้ในงานเฉลิมฉลองในวันที่ 18 พฤศจิกายน แฟนๆ ยังได้สนุกกับกิจกรรมและการแสดง แสง สี เสียง และ 3D แม็พปิ้ง สุดตระการตา พร้อมร่วมสร้างสถิติกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดส์ ด้วยการเชิญชวนคนที่เกิดในเดือนพฤศจิกายนจำนวน 1,928 คน มาร่วมเป่าเทียน 1,928 เล่มพร้อมกันเพื่อฉลองวันเกิดให้แก่มิคกี้เม้าส์ พร้อมทั้งร่วมปล่อยบอลลูนจำนวน 1,928 ลูกสู่ท้องฟ้า

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

พีระ พาณิชย์พงส์ 

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

อรนภา กฤษฎี 

          ถัดมาที่อีเวนต์ที่ทำเอาเหล่าเก้งกวางรวมถึงบรรดาสาวแท้สาวเทียมกรี๊ดกร๊าด เมื่ออดีตนักร้องหนุ่มหุ่นล่ำ “กำปั้น” พีระ พาณิชย์พงส์ หรือ กำปั้น บาซู ลุกขึ้นมาสลัดผ้าเหลือแค่กางเกงซับในสีเนื้อตัวจิ๋ว ใส่กระจับฝังเพชรมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ส่วนตะปิ้งเพชรมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทนั้นได้ “ม้า" อรนภา กฤษฎี เป็นคนสวมใส่ขึ้นโชว์บนแคทวอล์กในงาน “วันผู้ให้กำเนิด เปิดบ้านชูชัยใจกุศล” เฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดของเจ้าแม่วงการเพชรคนดัง “เจ๊ชู” ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ที่จัดเป็นประจำเกือบทุกปี และงานนี้เจ๊ชูก็ยังพาทัวร์รอบบ้านพร้อมเปิดห้องนอนที่สะสมของเก่า เพราะแต่ละชิ้นประเมินราคามิได้

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใครกับงาน “เทศกาลดอกไม้” สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจัดขึ้น โดยในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปี จัดใหญ่จัดเต็มด้วยการออเดอร์บรรดาดอกไม้แสนสวยนับล้านๆ ดอก มาเนรมิตพื้นที่บริเวณห้างเซ็นทรัลชิดลมและศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ให้กลายเป็นสวนสวรรค์แห่งมวลพฤกษานานาพันธุ์ที่บานสะพรั่งเต็มทุกตารางนิ้ว ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่การอิมพอร์ต ‘ดอกกุหลาบเอกวาดอร์’ หนึ่งในดอกกุหลาบที่สวยที่สุดในโลกมาจัดแสดง และลูกค้ายังจะได้พบ “พรมดอกไม้ขนาดยักษ์” สุดตระการตา ร่วมด้วยแฟชั่นโชว์สุดอลังการและการเผยโฉม “ควีน ออฟ ฟีนิกซ์” ที่ปรากฏตัวสะกดทุกสายตา ด้วยไข่มุกสีน้ำตาลเม็ดใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมสร้อยเพชรรูปขนนก มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          ด้านวงการแฟชั่น อีเวนต์ตู้ม!! ต้องยกให้งาน “080808” คือจุดเริ่มต้นของ อาซาว่า แบรนด์เสื้อผ้าที่เกิดจากจิตวิญญาณ ความเชื่ออันแน่วแน่และความฝันของ “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งอาซาวา กรุ๊ป อาณาจักรแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ที่ต้องการถ่ายทอดจิตวิญญาณ ความรักที่จะส่งต่อความสง่างามที่แท้จริง เนื่องในวาระครบ 10 ปี โดยใจความสำคัญไม่ได้เพียงเพื่อเฉลิมฉลอง แต่ยังถือโอกาสนี้ฉลองและยกย่องศักยภาพของการสร้างสรรค์ธุรกิจในวงการแฟชั่นไทย ด้วยความภาคภูมิใจในความคิดสร้างสรรค์และผลงานของคนไทยถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์สั้น เรื่อง 080808 faithfully yours นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเสื้อผ้า 25 ชุดพิเศษ ที่หยิบยกเค้าโครงชุดอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของแบรนด์ และผลงานที่สร้างชื่อในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาด้วย   

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          ส่วนอีเวนต์ที่ฮอตใช่ย่อย และกลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในช่วงข้ามคืนต้องยกให้การเปิดตัว มหานคร สกายวอล์ก แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนชั้น 74, 75 และ 78 ของอาคารคิงเพาเวอร์ มหานคร โดยมีไฮไลท์อยู่ที่จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ตื่นตาตื่นใจไปกับหนึ่งในพื้นที่กระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และรูฟ ท็อปบาร์ ที่สูงที่สุดในไทย ด้วยความสูงถึง 314 เมตร พร้อมลิฟต์โดยสารความเร็วสูงที่มาพร้อมจอแอนิเมชั่นสุดไฮเทค ซึ่งจะพาทุกท่านขึ้นไปยังจุดชมวิวชั้น 74 ซึ่งเป็นจุดชมวิวภายในอาคารภายในเวลา 50 วินาที ส่วนชั้นที่  78 เป็นดาดฟ้า และจุดชมวิวภายนอกอาคาร ไฮไลท์คือพื้นกระจกลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลกสูงถึง 300 เมตร 

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

รวมอีเวนต์ใหญ่ใครๆ ก็พูดถึง

          ปิดท้ายบิ๊กอีเวนต์แห่งปี กับเทศกาลศิลปะนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยได้ศิลปินนานาชาติทั้ง 75 คนมาร่วมแสดงผลงานและชวนเราไปค้นหานิยามความสุขภายใต้แนวคิด “สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต” โดยงานจะจัดตามสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร 20 แห่ง เช่น วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร, ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, สยามพารากอน, บ้านปาร์คนายเลิศ เป็นต้น ตั้งแต่วันนี้-3 กุมภาพันธ์ 2562 ใครที่อยากเข้าร่วมชมผลงานศิลปะจากบรรดาศิลปินนานาชาติ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Bkkartbiennale หรือทาง www.bkkartbiennale.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ