Lifestyle

สาวตากาล็อก "แคทริโอน่า เกรย์" คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวตากาล็อก "แคทริโอน่า เกรย์" คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018


        17 ธ.ค.61-เมื่อเวลา 07.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ การประกวดมิสยูเวิร์ส 2018( Miss Universe 2018 )รอบตัดสินเริ่มต้นขึ้นอย่างคึกคัก โดยมี สตีฟ ฮาร์วี่ย์ รับหน้าที่พิธีกรประจำเวทีเช่น 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมพิธีกรผู้ช่วย ได้แก่ นางแบบสาว แอชลีย์ เกรแฮม คอยรายงานบรรยากาศจากเบื้องหลังเวที เสริมทัพด้วย ลู เซียร์ร่า ซูเปอร์โมเดลและผู้เชี่ยวชาญด้านนางงาม และคาร์สัน เครสลีย์ พิธีกรรายการทีวีและกูรูด้านแฟชั่น มาร่วมวิเคราะห์และวิจารณ์ตลอดการถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน รวมทั้งได้ศิลปินระดับโลก นี-โย มาร่วมแสดงโชว์เต็มอรรถรสทั้งแสง สี เสียง สร้างความคึกคักและสนุกสนานระหว่างการประกวด
 

             สาวตากาล็อก "แคทริโอน่า เกรย์" คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018

 

        ความพิเศษในการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ คือการสื่อความเป็น “เอ็ม เพาเวอร์ วูแมน” หรือ “พลังหญิง” เพราะคณะกรรมการคัดเลือกเป็นผู้หญิงทั้งหมด ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ อดีตมิสยูนิเวิร์ส ตัวแทนจากองค์กรการกุศล ผู้นำทางธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยทุกคนเป็นผู้มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของหญิงสาวทั่วโลก อีกทั้งปีนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปีที่ผ่านมา เมื่อคณะกรรมการในรอบคัดเลือก (พรีบิมินารี)และรอบตัดสิน เป็นกรรมการชุดเดียวกัน ได้แก่ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน มิสยูนิเวิร์สปี 1998, โมนีก ลุยลิเยร์, อิมาน อูบู, เจเนย์ อินแกรม, ลิลี่ จิล วัลเล็ตต้า, ริเชลล์ ซังสัน-ไมเคิล และมิเชลล์ แม็กลีน โดยท้ายสุด เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากแอฟริกาใต้ ได้เป็นผู้สวมมงกุฎเพื่อส่งต่อภารกิจมิสยูนิเวิร์สให้แก่สาวงามคนล่าสุด

            สาวตากาล็อก "แคทริโอน่า เกรย์" คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ รอบตัดสินได้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียวจาก 94 ประเทศ โดยช่วงแรกจะแบ่ง 94 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา, กลุ่มทวีปยุโรป, กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก จากนั้นจะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือการคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คน

             สาวตากาล็อก "แคทริโอน่า เกรย์" คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018


            นีโย ร้องเพลงเปิดเวทีพร้อมการแสดงวัฒนธรรมไทย ต่อด้วยการเปิดตัวสาวงานทั้ง 94 ประเทศ ในชุดค็อกเทลก่อนที่สตีฟจะประกาศผลผู้เข้ารอบสุดท้าย 20 คน เรียงตาม ทวีปแอฟริกา-เอเชีย-แปซิฟิก 5 ประเทศ ได่แก่ เซาท์แอฟริกา, ฟิลิปปินส์, เนปลา, เวียดนาม และ ไทย
        -ยุโรป ได้เแก่ โปแลนด์, เบลเยี่ยม, สหราชอาณาจักร, ฮังการี และ ไอซ์แลนด์ 
        -อเมริกา ได้แก่ กือราเซา, คอสตาริกา, แคนาดา, ปวยร์โตริโก และ จาเมก้า  และไวการ์ด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เวเนซูเอล่า, อินโดนีเซีย, บราซิล และออสเตรเลีย
          จากนั้นสาวงามทั้ง 20 ได้กล่าวความตั้งใจในการมาประกวดครั้งนี้คนละ 5 นาที ก่อนจะมีเซอร์ไพร้ส์เปิดตัวผู้เข้าประกวดจากประเทศสเปน ซึ่งเป็นสตรีข้ามเพศเพียงหนึ่งเดียวที่เจ้าร่วมประกวดครั้งนี้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์มิสยูนิเวิร์ส เล่าเรื่องราวของเธอได้อย่างน่าสนใจ ท่ามกลางเสียงปรบมือและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

               สาวตากาล็อก "แคทริโอน่า เกรย์" คว้ามิสยูนิเวิร์ส 2018
          จากนั้นเป็นการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ 10 คน โดยให้ทั้ง 20 คน พูดถึง “แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต” ภายในเวลา 15 วินาที โดยสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน ที่เดินอวดโฉมในชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI และชุดราตรี
ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที ได้แก่ แอฟริกาใต้ เวียดนาม เวเนซูเอล่า คอสตาริก้า ฟิลิปปินส์ คูราเซา เนปาล แคนาดา ไทย เปอร์โตริโก้ 
        จากนั้นประกาศผลรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมได้แก่ ลาว ก่อนที่สาวรอบ 10 คนจะออกมาอวดโฉมชุดว่ายน้ำ หลากสีสันในธีมแบบไทยพร้อมผ้าคลุมพลิ้วไหว 

      
        ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที ได้แก่ เปอร์โตรอโก้ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ และเวเนซูเอล่า 
       จากนั้นจึงประกาศชื่อสาวงาม 3 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตอบคำถามชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้แก่ ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ และเวเนซูเอล่า ซึ่งสาวงามทุกคนต้องตอบคำถามเดียวกัน ก่อนโชว์ตัวครั้งสุดท้ายแล้วประกาศผล  ซึ่งปรากฎว่ารองอันดับ 2 ได้แก่ เวเนซูเอล่า รองอันดับ 1 แอฟริกาใต้ และมิสยูนิเวิร์ส 2018 คือ สาวฟิลิปปินส์วัย 24 ปี   “แคทรีโอนา เกรย์               

                   

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ