Lifestyle

จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แปลน ฟอร์ คิดส์ จัดกิจกรรม "ไดโนรัน คิดส์แอนด์แฟมิลี่รัน ครั้งที่ 3" หวังส่งเสริมให้ทุกคนได้ออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกัน

จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

     เด็กจะเติบโตอย่างสมบูรณ์ได้ นอกจากอาหารการกินและการศึกษาแล้ว กิจกรรมสันทนาการก็สำคัญไม่น้อย บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด โดย ริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการ จับมือคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา ประธานกรรมการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก และ อิงอร อิงเจริญสุนทร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ไดโนรัน คิดส์แอนด์แฟมิลี่รัน ครั้งที่ 3” หวังส่งเสริมให้ทุกคนได้ออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกัน ที่สำคัญได้ทำบุญด้วยเพราะรายได้จะมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก พร้อมเชิญ พญ.พนิดา ศรีสันต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กุมารเวชศาสตร์-โรคระบบทางเดินหายใจ จากมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก มาร่วมพูดคุยถึงความตั้งใจ ที่ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

ริสรวล อร่ามเจริญ -อิงอร อิงเจริญสุนทร

     ริสรวล บอสใหญ่แปลน ฟอร์ คิดส์ เผยที่มาการจัดงานว่า ทำหนังสือเด็กมานาน ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาได้สร้างคาแร็กเตอร์ตัวไดโนเสาร์ขึ้นมา ทำให้เด็กๆ จินตนาการว่าไดโนเสาร์มีอยู่จริง จึงอยากสานฝันเด็กๆ ด้วยการทำละครเวทีมีไดโนเสาร์เป็นตัวนำเรื่อง พบว่าเด็กๆ มาชมมากมาย ได้ประสบการณ์ดีๆ กลับไป จากนั้นก็คิดกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ก็คิดถึงการวิ่งแต่ก็มีความกังวลว่าเด็กจะตื่นเช้ามืดเพื่อมาร่วมวิ่งได้ไหม ปีแรกที่จัดก็เชิญชวนพ่อแม่พาลูกๆ มาฝึกวิ่ง เพราะการวิ่งเป็นประจำเด็กจะมีต้นทุนที่ดี จนมาถึงครั้งที่ 3 ยิ่งสนุกเพราะเหล่าไดโนเสาร์ฮีโร่ของเด็กๆ มาครบ

      จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

สุวจี นิลวิสุทธิ์-พญ.พนิดา ศรีสันต์ -คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา

  “งานนี้ต่างจากงานวิ่งทั่วไป อย่างแรกเลยมีตัวการ์ตนน่ารักๆ รออยู่ คนอยากมาวิ่งเพราะอยากได้เสื้อไดโนรัน นอกจากนี้ยังมีฐานกิจกรรมสนุกๆ 7 ฐานสำหรับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นไดโนป่วนชวนกระโดด, ตะลุยลาวาเดือด, กู้ไข่คืนรัง, สลับร่างอลเวง, โยนไดโนบอล, เถาวัลย์วิบาก และโยนปุ๊บรับปั๊บ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เราจัดกิจกรรมเพื่อส่งต่อความสุขไปยังเด็กๆ ที่ รพ.เด็ก ยังมีน้องๆ อีกมากที่มาสนุกแบบนี้ไม่ได้ จึงอยากปลูกฝังให้เด็กรู้จักการแบ่งปัน” นายหญิงแห่งแปลน ฟอร์ คิดส์ กล่าว

จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

      ด้าน พญ.พนิดา หัวหน้างานห้องไอ.ซี.ยู.โรงพยาบาลเด็ก เผยถึงสถานการณ์เด็กป่วยว่า เนื่องจาก ร.พ.เด็กเป็นสถานที่ดูแลเด็กของรัฐเพียงแห่งเดียวของประเทศทำให้มีเด็กป่วยมาเข้ารับการรักษาเยอะมาก ในแต่ละปีจะมีเด็กเกิดใหม่ราว 8 แสนคน พบว่าร้อยละ 5 มีความผิดปกติแต่กำเนิด โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ หัวใจ ปอด แต่เรายังขาดแคลนงบประมาณ บุคลากร ตลอดจนเครื่องมืออีกมาก อย่างห้องไอ.ซี.ยู. ขาดเครื่องช่วยหายใจ นอกจจากจะดูแลเด็กๆ ในโรงพยาบาลแล้ว ยังมีตามไปดูแลที่บ้านด้วย เด็กทุกคนคือหนึ่งชีวิต มีคุณค่าเท่ากัน

จับมือกันวิ่งเพื่อสุขภาพเด็ก

    งานวิ่งเพื่อการกุศลไดโนรัน ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) กรุงเทพฯ มี 2 ระยะคือ 2.5 กม. และ 5 กม. ตอนนี้ผู้สมัครเต็มแล้ว แต่ยังเปิดให้ประชาชนร่วมสมทบทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยบริจาค 500 บาท ผ่าน www.planforkids.com จะได้รับเสื้อไดโนรัน 3 ทางไปรษณีย์ สอบถามโทร.0-2575-2559

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ