Lifestyle

ประชาชนรอบคลองลัดโพธิ์ พร้อมรับเสด็จในหลวง ร.10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนรอบคลองลัดโพธิ์ -ชาวมอญพร้อมรับเสด็จในหลวง ร.10 -ผู้ว่าฯ สมุทรปราการเผยทุกอย่างเรียบร้อยดี

ประชาชนรอบคลองลัดโพธิ์ พร้อมรับเสด็จในหลวง ร.10

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่โกดังศุภนาวา หลังสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนจักรยาน สำหรับประชาชนที่มาร่วมปั่นจักรยาน ในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้นักปั่นได้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม โดยตั้งแต่เช้า ประชาชนต่างปั่นจักรยานคู่ใจ ทั้งมาคนเดียว และมาเป็นกลุ่ม ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมาแบบเป็นครอบครัว นำบัตรประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ มาลงทะเบียน โดยผ่านจุดคัดกรองตรวจอาวุธ และ เข้าจุดพักคอย โดยมีเต๊นท์บริการทางการแพทย์ และอาหารพระราชทานบริการประชาชน สำหรับ จุดนี้ ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนออนไลน์ 11,00 คน และมีประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเทศบาลพระประแดง และเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย 1,000 คน ขณะที่จุด พระประแดงอาเขต เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจำนวน 15,000 คัน ซึ่งจุดลงทะเบียนนี้ จะเป็นการปั่นจักรยานกลับไปยังพระลานพระราชวังดุสิต

ประชาชนรอบคลองลัดโพธิ์ พร้อมรับเสด็จในหลวง ร.10

        นอกจากนี้ บรรยากาศบริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ตั้งแต่เช้ามีประชาชนจาก 6 ตำบลของอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการเดินทางมารอรับเสด็จฯ ได้แก่ ทรงคะนอง, บางยอ, บางกระเจ้า, บางน้ำผึ้ง, บางกอบัว และบางกระสอบ และอีก 3 เทศบาล ได้แก่ ลัดหลวง , ปู่เจ้าสมิงพราย และเมืองพระประแดง รวม 2000 คน โดยเฉพาะชุมชนชาวมอญในตำบลทรงคนองกว่า 100 คน ต่าวแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองตามวัฒนธรรมชาวมอญหลากสีสัน มาเฝ้าฯ รับเสด็จอยู่ด้านหน้าทางเข้าสวนสุขภาพลัดโพธิ์ รวมถึงนักเรียนโรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างขึ้น ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางเสด็จ และภายในสวนสุขภาพ ได้มีเจ้าหน้าที่ และ จิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ประชาชนรอบคลองลัดโพธิ์ พร้อมรับเสด็จในหลวง ร.10

       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ได้จัดบริการ อาหาร น้ำดื่ม จุดบริการพยาบาล รวมถึงการบรรเลงดนตรีสร้างความผ่อนคลายให้กับประชาชนที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีรั้วกั้น ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้ประชาชนได้รับเสด็จอย่างใกล้ชิด และปลอดภัย

ประชาชนรอบคลองลัดโพธิ์ พร้อมรับเสด็จในหลวง ร.10

       นางประทุม ถมประเสริฐ อายุ 72 ปี พร้อมด้วยลูกสาว นางธนาดา กลั่นชื่น และลูกเขย นายเศฏฐภพ สุขจิตต์ภัทร์กร ชาวพระประแดงโดยกำเนิด ซึ่งได้ย้ายไปอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี กับลูก เผยว่า วันนี้เดินทางมาตั้งแต่ตี 5 มาถึงคลองลัดโพธิ์ เวลา 7 โมงเช้า รู้สึกตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ต้องรีบมาเพราะเกรงว่าจะไม่มีที่นั่งรอรับเสด็จ ที่ผ่านมาเคยรับเสด็จในหลวง ร.9 หลายครั้ง โดยเฉพาะตอนที่พระองค์เสด็จฯ พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระราชินีนาถ ทรงทอดกฐินที่วัดทรงธรรม รู้สึกตื้นตันใจมาก แต่ในหลวง ร.10 ยังไม่เคยมีโอกาสรับเสด็จเลย พอรู้ว่าพระองค์ทรงนำปั่นจักรยาน ก็อยากมาชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด ถึงแม้จะเดินไม่ได้ แต่แค่ได้นั่งรับเสด็จ ก็ดีใจมาก รักในหลวงทั้งสองพระองค์มาก ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ