Lifestyle

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสประสบการณ์และทดลองใช้เทคโนโลยี 5G ครั้งแรกในเมืองไทย

          เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ช่วยทำให้การใช้ชีวิตของคนเราง่ายขึ้น โดยเฉพาะในโลกของการทำธุรกิจที่เกิดใหม่ทุกวันแถมยังมีการแข่งขันที่สูงขึ้นทั้งรายเล็กรายใหญ่ ความเร็วแรง ฉับไว และการตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงใจที่สุดถือเป็นเรื่องสำคัญ ล่าสุด สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก โนเกีย, หัวเว่ย และ แซดทีอี ชวนเซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่ ได้แก่ “ปอนด์” หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, “มิค” ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ และ “หมิง” สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา สัมผัสประสบการณ์และทดลองใช้เทคโนโลยี 5G ครั้งแรกในเมืองไทย ในงาน “5 จี เดอะ เฟิร์ส ไลฟ์ อิน ไทยแลนด์ บาย เอไอเอส" ที่เอไอเอส ดีซี ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม เมื่อวันก่อน

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

สมชัย เลิศสุทธิวงค์

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

ณชา จึงกานต์กุล

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา​​​​​​​

          บรรยากาศในงาน “ปอนด์” หฤทัย เซเลบสาวสวยเจ้าของเสื้อผ้าแบรนด์ “หทิยา” (HAATIYA) บอกว่า ตอนนี้ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นกำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก แม้จะมีหน้าร้านแต่เน้นการขายออนไลน์เป็นหลัก เพราะเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง แถมยังเวิลด์ไวด์ไปทั่วโลก ดังนั้นเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะมาช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

          เช่นเดียวกับ “จุ๋ย” จรสพรรณ เจ้าของธุรกิจอาหาร “ปูดองอันยอง” บอกว่า ปัจจุบันธุรกิจอาหารออนไลน์มีการแข่งขันสูง การนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยธุรกิจจึงจำเป็นอย่างมาก เพราะระบบทุกอย่างที่ร้านต้องพึ่งพาระบบออนไลน์ทั้งหมดตั้งแต่สั่งของ เช็กสต็อก รับออเดอร์ ซึ่งข้อดีคือ ใช้คนน้อยมาก แต่ปัญหาคือถ้าอินเทอร์เน็ตล่มทุกอย่างคือ สะดุดหมด การมีเครือข่ายหรือเทคโนโลยีที่ดีมีคุณภาพ สำหรับร้านค้าออนไลน์จึงมีความหมายมาก

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ

          ขณะที่เซเลบหนุ่ม “มิค” ณัฏฐกรณ์ เจ้าของแบรนด์จิวเวลรี่ “มิดเดิล เอ็ม จิวเวลรี่” ดูแลด้านการตลาดและเรื่องวัสดุของสินค้า เลยต้องมีการติดต่อกับซัพพลายเออร์ต่างประเทศตลอด ขณะเดียวกันก็ต้องมีการหาเทคนิคการผลิตใหม่ๆ ให้ทันสมัยตอบโจทย์ลูกค้าให้รวดเร็ว ทราบว่าเทคโนโลยี 5G มีบทบาทสำคัญมากต่อภาพอุตสาหกรรมการผลิต จึงจำเป็นสำหรับธุรกิจของตัวเองเกือบทุกมิติ ตั้งแต่เริ่มผลิต กระบวนการขนส่ง จนไปถึงมือลูกค้า

เซเลบนักธุรกิจรุ่นใหม่...ตื่นตา "5G"

สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

          เช่นเดียวกับ “หมิง” สุวรา เทรนเนอร์สาวสวยด้านน้ำหอม จากแบรนด์โจ มาโลน ลอนดอน ยอมรับว่า หากเทคโนโลยี 5G เข้ามาไทยเมื่อไร จะมีส่วนช่วยไลฟ์สไตล์การทำงานของเธอมากๆ หรือบางครั้งต้องเทรนนิ่งผ่านระบบออนไลน์ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เร็วแรงจึงจำเป็นมากที่ไม่ทำให้การสอนหรือการทำงานสะดุด และ “โบ” ณชา เจ้าของ ธุรกิจผลไม้อบแห้งและขนมแปรรูป แบรนด์ คันนา (KUNNA) กล่าวว่า ตอนนี้กำลังจะขยายตลาดใหม่ๆ อย่าง จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และอื่นๆ ให้มากขึ้นผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ เพราะลดต้นทุนและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีกว่า ซึ่งอันนี้เทคโนโลยีที่เร็วแรงจะช่วยธุรกิจของเราได้มากทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ