Lifestyle

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกของขวัญที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ภายใต้แนวคิด Today's Life Crafts

          เริ่มเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี อัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (SACICT) นำเสนอของฝากของขวัญจาก SACICT SHOP เพื่อมอบให้คนพิเศษในช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยหัตกรรมไทยที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันภายใต้แนวคิด Today's Life Crafts

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

          อัมพวัน พิชาลัย กล่าวว่า ของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ SACICT SHOP มีทั้งของใช้ของตกแต่งบ้านมากมายหลายร้อยรายการ ทั้งงานผ้าจากท้องถิ่นไทยทั่วทุกภูมิภาค มีให้เลือกทั้งรูปแบบผ้าและที่นำมาประยุกต์ออกแบบเป็นเครื่องแต่งกาย ของใช้ของสะสมสุดเก๋ไก๋ เครื่องจักสานย่านลิเภา เครื่องปั้นดินเผาเซรามิกเครื่องเคลือบ และเครื่องเงิน โดยเฉพาะชิ้นงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ฝีมือครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม หรือจะเป็นสินค้าหัตถกรรมที่มีดีไซน์โดดเด่น มีฟังก์ชันการใช้งานรองรับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่ผู้รับจะได้ใช้ประโยชน์จากสินค้าได้อย่างคุ้มค่า ตลอดจนสินค้าทำมือแสนน่ารักดีไซน์เก๋ๆ โดยสามารถเลือกเป็นชิ้นของขวัญหรือจัดเป็นกระเช้าของขวัญหรือตะกร้าของขวัญแสนน่ารักได้ตามความต้องการ จึงเรียกได้ว่างานหัตถศิลป์ตอบโจทย์เป็นของขวัญที่มั่นใจได้ว่าผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

ของขวัญที่ผู้ให้ภูมิใจและถูกใจผู้รับ

          “การเลือกของของขวัญปีใหม่ในช่วงเทศกาลด้วยว่า นอกจากคำนึงเรื่องกาลเทศะแล้ว ควรพิจารณาเรื่องกระบวนการผลิตของขวัญชิ้นนั้นๆ ด้วยว่าไม่ได้ผลิตด้วยสารเคมีที่จะเป็นการเพิ่มมลพิษให้กับโลกใบนี้มากจนเกินไป หรือกระบวนการผลิตมีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเช่นการใช้น้ำปริมาณมหาศาล หรือสิ้นเปลืองการใช้พลังงานในการขนส่งสินค้าจำนวนมาก รวมไปถึงปัญหาด้านแรงงาน และค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม หรือมีสภาพการทำงานที่ไม่ถูกสุขอนามัยรวมทั้งการใช้แรงงานเด็ก และสิ่งที่ทำให้ของขวัญของ SACICT SHOP เป็นของขวัญที่งดงามในความรู้สึกของการให้ นอกจากจะเป็นของดีมีคุณภาพแล้ว ทุกชิ้นยังผลิตจากมันสมองและสองมือของชาวบ้านและคนในท้องถิ่นด้วยความละเอียดประณีต และทำขึ้นอย่างใส่ใจ ทุกครั้งที่หยิบของขวัญขึ้นมาทั้งผู้ให้และผู้รับจะรู้สึกได้ว่ากำลังแบ่งปันและส่งต่อโอกาสและสร้างรอยยิ้มให้อีกหลายๆ คนในท้องที่ที่ห่างไกลได้อยู่ดีกินดี เป็นเสน่ห์ที่ทำให้ของขวัญนั้นมีคุณค่าอย่างแท้จริง” อัมพวัน ย้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ