Lifestyle

70 ปี "ยูนิเซฟ" ก้าวไปด้วยกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูนิเซฟเชิญชวนร่วมเดินหน้าพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาเด็กผ่านบทบาทและหน้าที่ของตัวเอง

          องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยจัดงานครบรอบ 70 ปี ก้าวไปด้วยกัน เพื่ออนาคตเด็กทุกคน โดยได้รับเกียรติจาก อานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวเปิดงาน พร้อมรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้แทนจากหน่วยงานรัฐบาล องค์กรที่ให้การสนับสนุน หน่วยงานภาคประชาสังคม ผู้นำเหล่าเยาวชน รวมทั้งเฟรนด์ ออฟ ยูนิเซฟ "พีช" พชร จิราธิวัฒน์ และ “หนูดี” วนิษา เรซ

70 ปี "ยูนิเซฟ" ก้าวไปด้วยกัน

วนิษา เรซ

70 ปี "ยูนิเซฟ" ก้าวไปด้วยกัน

อานันท์ ปันยารชุน

          อานันท์ ปันยารชุน กล่าวว่า งานฉลองครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญแห่งความสำเร็จที่ยูนิเซฟได้ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในประเทศตระหนักถึงสิทธิของเด็กๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยูนิเซฟได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ในการร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กซึ่งถือเป็นอนาคตของประเทศในรุ่นต่อๆ ไป ในโอกาสนี้ ยูนิเซฟอยากเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมเดินหน้าพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาเด็กผ่านบทบาทและหน้าที่ของตัวเองไม่ว่าจะในฐานะบุคคลหนึ่ง ผู้นำองค์กร ผู้นำกลุ่มเยาวชน ผู้มีอิทธิพลทางโลกโซเชียล หรือสื่อมวลชน พร้อมร่วมแสดงเจตนารมณ์ที่จะมุ่งทำงานร่วมกัน เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ และไม่ให้มีเด็กคนใดต้องถูกทอดทิ้ง

70 ปี "ยูนิเซฟ" ก้าวไปด้วยกัน

กลุ่มศิลปินที่สร้างสรรค์ศิลปะ

70 ปี "ยูนิเซฟ" ก้าวไปด้วยกัน

พชร-พิชัย จิราธิวัฒน์

          ไฮไลท์สำคัญของงานคือการสร้างสรรค์แคมเปญ “อาร์ต ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์” คุณ…เปลี่ยนอนาคตเด็กให้ดีขึ้นได้ เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาโดยได้ร่วมมือกับ 16 ศิลปินไทย รังสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อสะท้อนถึงปัญหาและความท้าทายที่เด็กไทยพบเจอในปัจจุบันและได้นำมาจัดแสดงที่งานครบรอบ 70 ปี โดยผลงานศิลปะจากการสร้างสรรค์ของศิลปิน เช่น สยาม เนียมนำ, ศุภโชค ชุมสาย ณ อยุธยา, ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา, พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล, ดริสา ริเอธี การพจน์, น้ำน้อย-ปรียศรี พรหมจินดา ฯลฯ ได้นำไปตั้งอยู่ทั่วกรุงเทพฯ แต่ละจุดมีนัยสะท้อนถึงปัญหาของเด็กๆ อย่างลึกซึ้ง อาทิ ปัญหาการล่วงละเมิดในเด็ก, ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา, ปัญหาในวัยรุ่น, ปัญหาการไม่เข้าถึงปัจจัยสำหรับพัฒนาการในเด็กเล็ก สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปดูแผนที่ผลงานศิลปะได้ที่ www.unicef.or.th/70years

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ