Lifestyle

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างความรู้เรื่องการใช้พลังงานทดแทนให้แก่ประชาชน เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

          ในขณะที่เดินหน้าผลักดันให้เกิดนวัตกรรมด้านพลังงานใหม่ๆ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการด้านการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรด้วยเทคโนโลยีสะอาดและทันสมัย โดย กนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี หนึ่งในบริษัทลูกของบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ก็พยายามสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานทดแทนให้แก่ประชาชน เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่านการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ควบคู่ไปด้วย จึงร่วมกับสุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา โดย วิวัฒน์ ธาราวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ จัดทริปรักษ์โลกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เติมพลังในตัวคุณด้วยพลังงานจากธรรมชาติ” พาสื่อมวลชนร่วมสัมผัสกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

กนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม-วิวัฒน์ ธาราวิวัฒน์

          ภายใน “สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา” นอกจากจะแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ ทุ่งนาข้าวสีเขียว และแปลงผักสวนครัวแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบๆ นั่นคือ ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ วิวัฒน์ เล่าว่า ที่นี่เป็นโรงแรมแห่งแรกใน จ.สุโขทัย ที่มีการนำเอาระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในการดำเนินกิจการโรงแรม โดยใช้ระบบโซลาร์ที่ติดตั้งโดยทีมงานบ้านปู อินฟิเนอร์จี นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีระบบบริหารจัดการน้ำที่ใช้แล้วมาบำบัดเพื่อใช้ในการทำเกษตรอินทรีย์ รวมไปถึงเทรเชอร์ฟาร์ม ฟาร์มออร์แกนิก โรงแรมที่มีผลผลิตจากธรรมชาติหลากหลายชนิด ตั้งแต่ข้าวไรซ์เบอร์รี่ พืชผักสวนครัว ผลไม้ และกล้วยตากพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์อีโคลิฟวิ่งแก่ผู้เข้าพักทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติแล้วเรายังมีความมุ่งหวังให้โรงแรมเป็นต้นแบบของการนำเอาพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในการประกอบธุรกิจที่ดำเนินไปด้วยความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

          ขณะที่ กนกวรรณ กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้นำที่ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศในด้านพลังงานตามนโยบายพลังงาน 4.0 ที่มุ่งเน้นผลักดันให้เกิดนวัตกรรมด้านพลังงานใหม่ๆ บ้านปู อินฟิเนอร์จี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งเสริมการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่สุโขทัย เทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดที่มุ่งหวังจะให้คนไทยและชุมชนต่างๆ เข้าถึงพลังงานหมุนเวียนได้ง่ายขึ้น มีไฟที่ส่องสว่างในทุกย่างก้าวของทุกคนอย่างแพร่หลายและยั่งยืน ผ่านนวัตกรรมทางด้านพลังงานของเรา เริ่มด้วยพลังงานจากแสงอาทิตย์ซึ่งมาจากธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีส่วนช่วยผลักดันประเทศให้ก้าวไปสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ในอนาคตได้เร็วยิ่งขึ้น

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

นพ.ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข

เติมพลังชีวิตด้วยพลังงานธรรมชาติ

          อีกหนึ่งไฮไลท์ของทริปคือการปรุงอาหารคาว “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยฟิวชั่น” และของหวาน “พุดดิ้งข้าวไรซ์เบอร์รี่” ด้วยข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิกปลอดสารเคมีจากเทรเชอร์ฟาร์มของรีสอร์ท ภายใต้คอนเซ็ปต์รักษ์โลกตั้งแต่กรรมวิธีการปรุงโดยใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยเชฟจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ซีซั่น 2 และปิดท้ายทริปรักษ์โลกด้วยประสบการณ์พิเศษในงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ปี 2561 ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่ผ่านมาบริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี ให้การสนับสนุนพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ตรงจุดจำหน่ายบัตรเข้างานและไฟส่องสว่างภายในบริเวณงานผ่านเทคโนโลยีระบบโซลาร์แบบลอยน้ำซึ่งถูกดีไซน์คล้ายลักษณะดอกบัว เพื่อให้มีความกลมกลืนกับบรรยากาศและประวัติศาสตร์อารยธรรมของเมืองมรดก นับเป็นการผสมของวัฒนธรรมดั้งเดิมและนวัตกรรมได้อย่างลงตัว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ