Lifestyle

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะส่วนตัวรอต้อนรับผู้นิยมบรรยากาศโรแมนติกชายทะเลและต้องการความเป็นส่วนตัวสูง

          ความสุขของคนชอบทะเล หาดทราย สายลม และแสงแดด คงไม่มีอะไรเลิศเกินกว่าการได้แต่งตัวด้วยเนื้อผ้าบางเบาพลิ้วๆ แล้วลากกระเป๋าออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ถ้าไม่นับว่ามีโอกาสไปสมุยกี่ครั้งแล้ว เที่ยวนี้น่าจะช่วยเติมเต็มชีวิตชีวาได้ไม่น้อย เรากำลังพูดถึงแหล่งพักผ่อนน้องใหม่ที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ อย่าง “เคป ฟาน” เกาะสมุย แต่น่าตื่นเต้นกว่าที่เคยเพราะตั้งอยู่บน “เกาะฟาน” เกาะส่วนตัวที่สาวสังคม “แวว” ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล ผู้บริหารเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทล ปลุกปั้นไว้สำหรับต้อนรับผู้นิยมบรรยากาศโรแมนติกชายทะเลและความเป็นส่วนตัวสูง

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

บรรยากาศชิลๆ ริมสระน้ำ

          จากเกาะสมุยบริเวณหาดเชิงมนเป็นจุดตรงข้ามเกาะฟานพอดีระยะห่างประมาณ 200-300 เมตร เช้าๆ ถึงบ่ายเป็นช่วงน้ำขึ้นจะมีเรือรับส่งของโรงแรมบริการข้ามฟาก แต่พอตกเย็นน้ำทะเลลงจนสันทรายโผล่ให้เห็นรำไรๆ ระดับน้ำประมาณตาตุ่มสามารถเดินข้ามฟากได้สบายๆ แต่ถ้าไม่อยากเท้าเปียกเลอะก็มีรถอีแต๋นวิ่งข้ามทะเลไปส่งถึงที่ เรียกว่าเดินทางได้หลากหลาย ที่สำคัญตื่นเต้นและสนุก

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

บริการเรือรับส่ง

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

รถอีแต๋นไปส่งถึงที่

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว          

          มาว่ากันด้วยความเป็น “เคป ฟาน” โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งให้กลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมบนเกาะฟาน ประกอบด้วยพูลวิลลาแบบร่วมสมัยกว้างขวาง 22 หลัง ทั้งแบบหนึ่งเตียงนอน และ 2 เตียงนอน พื้นที่ตั้งแต่ 300-600 ตร.ม. จุดเด่นอยู่ที่ด้านหน้าของวิลล่าทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดย่อมๆ พร้อมๆ กับวิวที่มองจากห้องพักหลากหลาย มีทั้งวิวหน้าผาที่มองเห็นทะเลกว้างๆ วิวทะเลและต้นไม้ และวิวที่เห็นธรรมชาติบนเกาะอย่างเดียว เวลาจองก็สามารถสอบถามพนักงานได้ว่าต้องการห้องพักวิวแบบไหนจะได้ไม่พลาดความต้องการที่แท้จริง แต่ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวแบบดับเบิลไปอีกก็มีวิลล่าหลังพิเศษที่ตั้งอยู่บนเกาะย่อยเล็กๆ ที่เรียกว่า “เกาะฟานน้อย” เป็นพูลวิลล่าขนาดใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องนอนสุดสวีท อ่างอาบน้ำ ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ และห้องครัว เหมาะกับคู่รักข้าวใหม่ปลามันหรือชวนเพื่อนกลุ่มเล็กๆ มาปาร์ตี้วันหยุดทั้งโรแมนติกและส่วนตั๊วส่วนตัว

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

นอนชมวิวแสนโรแมนติก

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

          นอกจากที่พักหรูหราที่บรรจงออกแบบและตกแต่งอย่างละเมียดละไมแล้ว อาหารการกินที่จัดไว้ให้ก็ประณีตและโอชาไม่แพ้กัน โดยเฉพาะห้องอาหารชื่อ “หิว” ที่รวบรวมจานอร่อยสารพัดทั้งเอเชีย ยุโรป และอาหารท้องถิ่นปักษ์ใต้ไว้พร้อมสรรพตั้งแต่แซนด์วิช สลัด พาสต้า พิซซ่า ส้มตำ ต้มข่าไก่ ผัดไทย เส้นหมี่แกงปู ไก่ย่างกอและ สะตอผัดกะปิกุ้งสด ฯลฯ ยังมีห้องอาหาร “เดอะ เครสต์” บริการในแบบบิสโตรโนมิกส์ ควิซีน จากเชฟมากฝีมือชาวฝรั่งเศส รวมถึงบาร์เครื่องดื่มที่อยู่ติดกับเดอะเครสสำหรับชาวปาร์ตี้ที่เมื่ออิ่มมื้อเย็นแล้วไม่อยากข้ามน้ำไปหาความบันเทิงบนเกาะสมุยก็สามารถสำราญต่อได้กับความซาบซ่าแก้วแล้วแก้วเล่าฝีมือการผสมของ กอบกูล อรรคฮาด มิกโซโลจีสท์คนเก่งประจำเครือเคป แอนด์ แคนทารี ของเขาล่ะ

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

ดื่มด่ำความซาบซ่ากับ “กอบกูล”

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

สวรรค์บนเกาะส่วนตัว

โยคะโอบล้อมด้วยทะเล

          และหากปาร์ตี้จนดึกดื่นกลับถึงวิลลาทิ้งตัวลงนอนแล้วตื่นเอาตอนสายๆ ไม่อยากหอบร่างราวกับไร้วิญญาณไปพบผู้คนที่ห้องอาหารเช้าก็แค่ยกหูสั่งเบรกฟาสต์มาส่งถึงที่ให้ได้ลงไปแช่น้ำในสระแล้วค่อยๆ ละเลียดมื้อเช้าที่เสิร์ฟแบบลอยน้ำเพิ่มกิมมิคการกินดื่มซึ่งตรงนี้มีค่าบริการเพิ่มเล็กน้อยแต่สบายและเป็นส่วนตัวสุดๆ ยังไม่นับรวมกิจกรรมหลากหลายขณะใช้เวลาพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นสปาทรีตเม้นต์ด้วยสมุนไพรสด กิจกรรมทางน้ำอย่างพายเรือคายัค แพดเดิลบอร์ด ดำน้ำ หรือโยคะท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งด้านหน้าเกาะก็มีหาดทรายเล็กๆ ให้ได้นอนผึ่งรับลมทะเลอีกด้วย

          ได้เวลาพักผ่อนกันแล้ว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคป ฟาน โทร.0-2253-3791 หรือ www.capefahnhotel.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ