Lifestyle

เซเลบใส่ใจสมรรถนะการขับขี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะวิธีการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ เพื่อช่วยเสริมสมรรถนะและต่ออายุการใช้งานรถคันโปรด

เซเลบใส่ใจสมรรถนะการขับขี่

เสกสรร ศรีศุภโอฬาร พร้อมเหล่าผู้บริหาร "โอราโนส" ร่วมพูดคุยบนเวที

      สำหรับคนยุคใหม่การขับรถเป็นอย่างเดียวหรือรู้แค่เข้าปั๊มเติมน้ำมันชนิดใดคงไม่เพียงพอ เหตุนี้ “โอราโนส” ผู้นำเข้า-จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ “เอสเค ซิค” (SK ZIC) นำโดย เสกสรร ศรีศุภโอฬาร กรรมการผู้จัดการ จึงขอแนะนำวิธีการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์คันโปรดของคุณ เพื่อช่วยเสริมสมรรถนะและต่ออายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ในงาน “พรีเมียม โปรดักส์ วิธ เวิลด์ คลาส ฟุตบอล ทีม” พร้อมฉลองความสำเร็จในการประกาศสนับสนุนทีมฟุตบอลบาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ บริเวณไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน เมื่อวันก่อน โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ร่วมงาน อาทิ “ตั๋ม” วิชชุดา ลีนุตพงษ์, “จุ๊” นาขวัญ รายานนท์, “จิ” จิราภรณ์ อังคเศกวิไล, “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, “ปอน์” หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, “โก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นต้น

เซเลบใส่ใจสมรรถนะการขับขี่

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 

เซเลบใส่ใจสมรรถนะการขับขี่

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

       บิ๊กบอส เสกสรร กล่าวว่า การเลือกใช้น้ำมันเครื่องหลายคนอาจมองข้าม เพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่ที่จริงเป็นเรื่องสำคัญมาก หากใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้มาตฐานจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ เพราะน้ำมันเครื่องทำหน้าที่หลายอย่าง ทั้งช่วยหล่อลื่น ชะล้างสิ่งสกปรก ลดการเสียดสี อุดช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนเล็กๆ ภายในเครื่องยนต์ เป็นต้น โดยแนะนำให้ศึกษาจากคู่มือประจำรถเป็นหลักจะมีระบุชนิดของน้ำมันเครื่องที่ใช้ ค่าความหนืดที่เหมาะสม

เซเลบใส่ใจสมรรถนะการขับขี่

วิชชุดา ลีนุตพงษ์

      งานนี้เซเลบริตี้สาวสวยยังร่วมแชร์ประสบการณ์ในการดูแลรักษารถคันโปรด เริ่มจาก “ตั๋ม” วิชชุดา บอกว่า ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องน้ำมันเครื่องเลย แต่จะมีคนขับรถช่วยดูว่าควรจะเอารถเข้าศูนย์เมื่อไหร่ จะดูแลให้หมดทุกอย่าง แต่ยุคสมัยนี้คงต้องเรียนรู้ไว้บ้าง ก็จะดูเรื่องแบรนด์เป็นหลัก ต้องน่าเชื่อถือ บริษัทมีประวัติยาวนานและไว้ใจได้

เซเลบใส่ใจสมรรถนะการขับขี่

นาขวัญ รายานนท์

      ขณะที่ “จุ๊” นาขวัญ เผยว่า ปกติใช้รถอย่างเดียว แต่จะมีช่างประจำที่คอยเตือนตลอดว่าควรจะเอารถเข้าศูนย์ หรือรถจะมีสัญญาณเตือนว่าจะต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากไม่ควรมองข้าม เคยมีประสบการณ์ลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทำให้เครื่องพัง ตอนนั้นเสียค่าซ่อมเยอะมาก ทำให้ปัจจุบันนี้ใส่ใจเรื่องรถมาก จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้รถมีอายุการใช้งานไปนานๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ