ข่าว

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมรสอาหารคาว-หวานจากทุกภาคทั่วไทย

         เรื่องอาหารการกินของชาติไทยมีความหลากหลายไม่แพ้ชาติใดในโลก เป็นเรื่องจริงถึงจริงที่สุด และที่ “สุขสยาม” เมืองมหัศจรรย์แห่งความสุขวิถีไทยใน “ไอคอนสยาม” ซึ่งตั้งใจนำสินค้าที่ดีที่สุดของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น “อาหาร” และ “ศิลปหัตถกรรม” มารวมไว้ในพื้นที่ขนาด 15,000 ตร.ม. ให้ลูกค้าได้ ชิม ช็อป และชม โดยจัดแบ่งออกเป็นโซน 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ กับอีกลานเมืองสำหรับจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรมต่างๆ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดแสดงทุกๆ 2 สัปดาห์

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

         ในส่วนของอาหารการกิน ชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการสุขสยาม เล่าให้ฟังว่ามีทั้งที่เป็น โซนร้านหลัก ได้แก่ ร้านกุ้งสยาม, ​ร้านสยามแหนมเนือง, ร้านสุขแซบ และ ร้านมิลค์แลนด์ นอกจากนี้ยังมี โซนเทคโฮม จำหน่ายอาหารจากทั่วประเทศที่หมุนเวียนกันมาแบบชั่วครั้งชั่วคราวอีกหลายสิบร้านค้า อาทิ กาดมั่วของโซนภาคเหนือ, ไก่กอแระ, มะตะบะ,ซาลาเปาทับหลี, ในโซนภาคใต้, ไก่ย่างไม้มะดัน, น้ำพริกหนุ่ม-แคปหมู จากโซนอีสาน ฯลฯ ให้ลูกค้าได้หาซื้อกลับบ้านหรือเมื่อซื้อแล้วอยากจะรับประทานเลย ทาง “สุขสยาม” ก็จัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับให้ลูกค้าได้นั่งลิ้มรสอาหารกันตามสบายภายใต้บรรยากาศแบบไทยพื้นบ้าน

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

        คราวนี้มาว่ากันด้วยเรื่องร้านอาหารหลักๆ กันบ้าง ขอเริ่มที่ “ร้านกรุงสยาม” เป็นตัวแทนอาหารไทยภาคกลาง จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยเมนูหนึ่งเดียว “กุ้งแม่น้ำเผา” เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติกลมกล่อม กุ้งแม่น้ำสดๆ คัดไซส์ส่งตรงมาจากอยุธยาทุกวัน วันละกว่าพันตัวมีให้ลูกค้าเลือกชิม 3 ขนาดเริ่มต้นที่ตัวละ 200, 500 และ 800 บาท ตั้งเตาเผาหอมฟุ้งไปทั้งร้าน นอกจากเนื้อหวานกรอบแล้วยังรับประกันมีมันเยิ้มทุกตัวด้วยจ้า

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

ชุดแหนมเนือง

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

ฟองดูสไตล์เวียดนาม

         ถัดมาที่โซนภาคอีสานกับ “ร้านสยามแหนมเนือง” เอาใจนักชิมรักสุขภาพด้วยรายการอาหารเวียดนามกว่า 20 รายการ นำโดย แหนมเนือง,​ ปากหม้อญวน,​ เปาะเปี๊ยะสด และ ฟองดูสไตล์เวียดนาม มีให้เลือกทั้ง หมู,​ปลา, ​ไก่ และทะเล ที่มีความพิเศษตรงน้ำซุปใช้ผลไม้เป็นส่วนผสมเพื่อให้เกิดรสหวานกลมกล่อมอันเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน นอกจากนี้ยังมีรายการอาหารไทยตามสั่ง อาหารจานเดียว อย่าง ข้าวผัดกะเพรา,​ ผัดไทย เป็นต้น และอย่างที่บอกว่าเป็นร้านอาหารเอาใจคนรักสุขภาพ น้ำดื่มที่บริหารจึงเน้นเป็นจำพวกสมุนไพรไทย อาทิ น้ำตะไคร้, น้ำลำไย ฯลฯ สำหรับพื้นที่ให้บริการมีทั้งชั้นบนและชั้นล่างสามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 20 โต๊ะ...หากใครเกรงว่ามาแล้วจะต้องรอคิวนานสามารถโทรศัพท์จับจองโต๊ะกันได้ที่หมายเลข 09-7939-7016

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

เปาะเปี๊ยะสด

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

สเต็กโคขุนส่งตรงจาก จ.สกลนคร

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

ส้มตำปูปลาร้า...แซบสมชื่อ

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

เมี่ยงกลีบบัว...สดใหม่ใหญ่เต็มปาก

         ขยับมาข้างๆ กัน เป็นอาหารเอาใจนักชิมสไตล์อีสานขนานแท้กับร้าน “แซบสยาม” ชื่อบ่งบอกอยู่แล้วว่าแซบ หนุ่มเจ้าของอาหารจัดจ้าน วิศิษฎ์ อึ้งรังษี ผู้มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์อาหารมานานกว่า 20 ปี เล่าว่าที่ร้านให้บริการประเภทไทย-อีสาน นอกจาก ส้มตำปูปลาร้า และ ส้มตำทะเลเดือด ที่เป็นพระเอกของร้านแล้ว ยังมีรายการอาหารจากเนื้อวัว ซึ่งเป็นโคขุนสายพันธุ์ไทย-ฝรั่งเศส ส่งตรงจากจังหวัดสกลนครที่ชาวบ้านทำฟาร์มเลี้ยงวัวเป็นหลัก ทำให้เนื้อโคที่นำมาใช้ปรุงอาหารในจานต่างๆ อาทิ พระโคสายรุ้ง หรือเนื้อย่างเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว, ​พระโคให้ลาบ (ลาบเนื้อ),​ พระโคออนเซน (ลวกจิ้มเนื้อวัว), ​สุขลุยสวน หรือบาร์บีคิวเนื้อ ฯลฯ มีความนุ่มสด อีกทั้งยังมีความเหนียวนุ่มแตกต่างจากเนื้ออื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด และใช่ว่าเฉพาะแค่เนื้อโคเท่านั้นที่มีความพิเศษ เพราะเนื้อหมูที่นำมารังสรรค์เป็น พอร์กชอพสเต๊ก ก็เป็นเนื้อหมูที่นำมาจากอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีคุณสมบัตินุ่มฉ่ำกำลังเหมาะต่างจากเนื้อหมูที่อื่นอย่างสิ้นเชิง ในเบื้องต้น วิศิษฎ์ อึ้งรังษี บอกว่าทางร้านสามารถรองรับลูกค้าได้ 80 เพียงที่นั่ง ดังนั้น หากไม่อยากพลาดและต้องรอคิวนาน สามารถประสานงานกับทางร้านด้วยการโทรศัพท์จองโต๊ะเอาไว้ก่อนที่หมายเลข 08-91081-4646

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

 มิลค์แลนด์...ดินแดนแห่งความหวานมันจากนมโคแท้ 100 เปอร์เซ็นต์

พุงกางตามวิถีไทย @สุขสยาม

ชงกันสดๆ ทุกแก้ว

         อีกหนึ่งร้านในสุขสยามแม้จะเพิ่งเปิดให้บริการได้เพียงไม่กี่วันแต่ปรากฏว่ามีแฟนคลับหนาแน่นจนคิวรอยาวเหยียดเป็นหางว่าว นั่นคือร้าน “มิลค์แลนด์ (MilkLand)” คาเฟ่เครื่องดื่มนมที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค เป็นนมโคสด 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ผสมนมผง ด้วยสายพระเนตรอันยาวไกลของในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าเฟรเดอริคที่ 9 แห่งประเทศเดนมาร์ก ฟาร์มโคนมแห่งนี้จึงถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2505 นับเป็นฟาร์มโคนมและศูนย์ฝึกอบรมการเลี้ยงโคนมแห่งแรกของไทย พัฒนาเกษตรกรโคนมให้มีรายได้มากขึ้น โดยในร้านมีให้บริการทั้งเครื่องดื่มร้อน เย็น และปั่น ส่วนที่เป็นรายการยอดฮิตติดลมบนต้องยกให้ “นมอัญชัน” ความหวานมันและกลิ่นหอมละมุนเกิดจากการผสมผสานกันระหว่าง นมสด คาราเมล และท็อปปิ้งด้วยอัญชัน และอีกหนึ่งรายการที่ฮอตไม่แพ้กันได้แก่ นมชมพู, ​นมคาราเมล และ นมมันม่วง แม้ว่าจะเป็นคาเฟ่ขายนมแต่ที่ร้านมิลค์แลนด์ยังมีเครื่องดื่มประเภท กาแฟ โยเกิร์ตปั่น และ ไอศกรีมนมสด จำหน่ายควบคู่กับเบเกอรี่หลากรส...ด้วยสนนราคาเพียงแก้วละ 50-55 บาท ทำให้ภายในร้านโปร่งโล่งอัดแน่นไปด้วยบรรดามิลค์เลิฟเวอร์ทุกเพศทุกวัย และที่นั่งจำนวน 50 ที่ภายในร้านเต็มตลอดทั้งวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ