Lifestyle

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดังนักสะสมงานศิลปะไม่พลาดชมงานศิลป์ชิ้นมาสเตอร์พีซ

         บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สำหรับคนเมือง ร่วมกับเซเลบริตี้โฮสต์คนดัง “เปิ้ล” ศิโรจน์-“ยุ้ย” อรวรรณ เสตะพันธุ ร่วมเนรมิตคฤหาสน์หรู เดอะ พาลาซโซ ศรีนครินทร์ ให้เป็นเสมือน “อาร์ตมิวเซียม” ในงาน “อันไวลิ่ง เดอะ มาสเตอร์พีซ คอลเลกชั่น” เพื่อแสดงผลงานมาสเตอร์พีซของหลากหลายศิลปินระดับโลก อาทิ ภาพ La Colombe Bleue (Blue Dove), 1961 ของปิกัสโซ่, ภาพ Feneralia ของ Frank Stella และ ภาพ Mindstream 21 ของ James Verbicky ฯลฯ พร้อมถ่ายทอดเบื้องหลังแนวคิดการรังสรรค์โครงการ เดอะ พาลาซโซ ศรีนครินทร์ ภายใต้คอนเซปต์ “มาสเตอร์พีซ ฟอร์ เจเนอเรชั่นส์” นิยามของผลงานชิ้นเอกที่อยู่เหนือกาลเวลา ของขวัญอันล้ำค่าที่ถูกส่งมอบจากรุ่นสู่รุ่นด้วยความภาคภูมิใจ ที่โดดเด่น ทั้งงานสถาปัตยกรรม และการตกแต่งภายในสไตล์อเมริกัน นีโอ คลาสสิก

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

สัญชญา-ชญานิน รัตนะกนก

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

อรวรรณ เสตะพันธุ-สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง-ศศิวิมล โรจนพรพันธุ์

         สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร เผยถึงคอนเซปต์การจัดงานว่าเริ่มต้นจากความประทับใจใน เดอะ พาลาซโซ ศรีนครินทร์ ที่นำเอาความสง่างามของสถาปัตยกรรมแบบ อเมริกัน นีโอ คลาสสิก ที่เน้นความหรูหราโอ่อ่า แต่ผสานความคลาสสิกและความทันสมัยเข้าด้วยกัน เปรียบได้กับงานมาสเตอร์พีซที่ควรค่ากับการชื่นชมและเก็บรักษา เอพี จึงได้เลือกสรรผลงานศิลปะซึ่งเป็นมาสเตอร์พีซในคอลเลกชั่นสะสมส่วนตัวที่มีคุณค่าต่อจิตใจของผู้เป็นเจ้าของ มาจัดแสดงให้แขกผู้มีเกียรติซึ่งเป็นนักสะสมงานศิลปะได้ชมกัน โดยภายในงานมีครอบครัวคนดังนักสะสมงานศิลปะอย่าง กรณ์-“เจ” วรกร-กานต์ จาติกวณิช, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี-ศศิวิมล โรจนพรพันธุ์, “แดงใหญ่” สัญชญา-“ปูม” ชญานิน รัตนะกนก, พิธาน องค์โฆษิต และ “ยูกิ” นราวดี-“ปราง” อภินารา ศรีกาญจนา เข้าร่วมชม

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

ศิโรจน์-อรวรรณ เสตะพันธุ

         “ยุ้ย” อรวรรณ เสตะพันธุ เซเลบริตี้นักสะสมที่ให้เกียรตินำชิ้นงานมาสเตอร์พีซสุดหวงแหนมาโชว์ เล่าถึงประทับใจในผลงานชิ้นดังกล่าวว่า เพราะปิกัสโซ่สามารถถ่ายทอดความหมายที่ต้องการสื่อ ซึ่งในที่นี้หมายถึงสันติภาพออกมาด้วยลายเส้นที่เรียบง่ายแต่มีพลัง และให้ความหวัง เมื่อนำมาจัดแสดงใน The Palazzo ศรีนครินทร์ ยิ่งรู้สึกว่าความสง่างามและความโอ่อ่าของสถานที่ขับให้ภาพดูมีพลัง และลงตัวมากยิ่งขึ้น ราวกับวางชิ้นงานมาสเตอร์พีซไว้ในสถานที่ที่เป็นมาสเตอร์พีซ

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

กรณ์-วรกร-กานต์ จาติกวณิช

         แขกผู้มีเกียรติ กรณ์ จาติกวณิช ให้นิยามของคำว่า “มาสเตอร์พีซ” ว่าในฐานะครอบครัวของเราหลงใหลในศิลปะ เมื่อพูดถึงผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซนั่นหมายถึง ผลงานชิ้นนั้นมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง เป็นที่ยอมรับ สามารถคงคุณค่า เป็นอมตะในทุกยุคทุกสมัย และมีมูลค่ามากขึ้นตามกาลเวลา

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

นราวดี-อภินรา ศรีกาญจนา

"คฤหาสน์หรู"คู่ศิลปะ"มาสเตอร์พีซ"

ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี-ศศิวิมล โรจนพรพันธุ์

         ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี จิตรกรวาดภาพพอร์ตเทรตชื่อดังของเมืองไทย กล่าวว่าเมื่อนำชิ้นงานศิลปะเข้ามาผสานกับสถาปัตยกรรมยิ่งส่งเสริมให้ทุกอย่างดูลงตัวและสมดุล ทำให้สถานที่นั้นมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นที่จดจำ คู่ควรต่อการส่งต่อให้คนรุ่นถัดไป เปรียบเสมือนกับการลงทุนโดยเฉพาะในเรื่องที่อยู่อาศัย หากเราเลือกในสิ่งที่เป็นมาสเตอร์พีซที่เติมเต็มความต้องการที่จะอยู่กับเราไปอย่างยาวนาน และ พิธาน องค์โฆษิต นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง กล่าวถึงความหมายของ “มาสเตอร์พีซ” ว่าคือสิ่งที่สามารถส่งต่อให้คนเจเนอเรชั่นถัดไปได้ เพราะของสิ่งนั้นต้องยิ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ